NHỮNG MÓN NGON NGÀY TẾT KHÔNG NGÁN CHO CẢ GIA ĐÌNH

13/01/2022

Những món ngon ngày tết không ngán mà Ant Farm gợi ý dưới đây chắc chắc sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thú vị cho ngày xuân sắp đến đấy. Thay vì đau đầu tìm kiếm món mới hay nấu mãi những món nhiều dầu mỡ hãy thử ngay công thức mà Ant Farm chia sẻ bạn nhé!

Ngày tết bên cạnh bánh chưng, bánh tét, thịt kho, dưa hành,... rất nhiều gia đình thử nghiệm món mới để thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Tuy nhiên, có một trường hợp mà chúng ta hay gặp phải là món ăn ngày tết quá nhiều dầu mỡ, dư calo, đậm gia vị nên dễ gây ngán, lại không thích hợp với người lớn tuổi lẫn trẻ nhỏ. Và thế là sau tết có người lên ký, có người nóng nhiệt, dễ sinh mụn,... Vì vậy, việc nấu những món ăn vừa ngon vừa thanh mát, tốt cho sức khỏe là tiêu chí được các bà nội trợ lựa chọn.

TOP MÓN NGON NGÀY TẾT KHÔNG GÂY NGÁN

Năm nay, Ant Farm gợi ý đến bạn những món ăn tết với nguyên liệu dễ tìm, cách chế biến đơn giản và hương vị độc đáo. Những món này thích hợp trong bữa cơm đoàn viên ngày xuân, họp mặt bạn bè, cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích đấy.

1. Món salad

Bổ sung rau xanh vào bữa ăn thường ngày là vô cùng cần thiết và đặc biệt nên có trong những ngày xuân. Bởi trong thực đơn món tết thường nhiều thịt cá, chất đạm, protein và chất béo. Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp cơ thể có thêm chất xơ, khoáng chất lẫn vitamin thì sẽ tốt hơn.

Trong mâm cơm gia đình hay các buổi party, bên cạnh món chính thì đĩa salad là gợi ý tuyệt vời để chống ngán và giúp bạn duy trì lối sống healthy hiệu quả. 

Năm nay, bên cạnh các món rau salad thường thấy bạn hãy thử ngay các công thức salad nhập khẩu của nhà Ant Farm nhé. Với hương vị độc đáo, giàu dưỡng chất, rau salad Ant Farm chắc chắn sẽ trở thành món tủ, mang đến nhiều mới mẻ đấy.

Các món salad nhập khẩu:

 

2. Thịt bò xào bông cải

Thịt bò xào bông cải không phải là món ăn mới nhưng được yêu thích vì dễ ăn, bổ dưỡng và không gây ngán. Đặc biệt, nếu sử dụng bông cải nhập khẩu Ant Farm hương vị sẽ tăng lên.

Bông cải nhập khẩu Ant Farm là sản phẩm nhập khẩu từ châu Âu/ châu Úc, được trồng trọt - chăm sóc theo phương pháp hữu cơ, nói không với hóa chất độc hại. Ngoài độ giòn, vị ngọt thanh, loại rau này có dưỡng chất gấp đôi bông cải nội địa. Bạn có thể thử ngay món bò xào với bông cải trắng, bông cải xanh, bông cải cam, bông cải ngọc bích hoặc bông cải tím. 

3. Bông cải nướng

Thêm một seri món ăn ngon ngày tết với nguyên liệu chính là bông cải nhà Ant Farm. Cách chế biến món này rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm một ít gia vị như tiêu, muối, dầu ô liu lên bông cải rồi mang nướng là sẽ có ngay món ăn thơm lừng. Món bông cải nướng không chứa dầu mỡ, giàu chất xơ và vitamin rất tốt cho cả gia đình trong ngày xuân đấy.

Hoặc nếu thích biến tấu và tùy theo khẩu vị mỗi người, chúng ta có thể mix bông cải với hải sản hoặc phô mai. Món nướng sẽ thơm lừng và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

4. Ớt chuông nướng và salad ớt chuông

Trước nay chúng ta thường quen ăn ớt chuông trong các món xào mà quên mất rằng ớt chuông nướng lên vị ngọt, ăn thơm và bớt hăng hơn hẳn. Ngoài ra, nếu nướng thì sẽ hạn chế dầu mỡ so với cách xào và không bị gây ngấy.

Bạn có thể tham khảo một số công thức ớt chuông nướng như sau:

  • Ớt chuông nướng phô mai hai vị
  • Ớt chuông nướng phô mai hải sản

 

Nếu yêu thích món salad, Ant Farm bật mí ngay với bạn món salad ớt chuông mix với hành tây thanh mát. Điểm độc đáo của món ăn này là nguyên liệu 100% nhập khẩu, với:

  • Ớt chuông Hàn Quốc được trồng trong nhà kính, giòn ngọt ít hăng
  • Hành tây Hà Lan vị ngọt, hương thơm hấp dẫn

Chỉ cần chưa đến 20 phút bạn đã có ngay một đĩa salad tươi ngon, khác biệt hoàn toàn với những món salad mà bạn đã ăn trước đây đấy. Món này còn thu hút phái đẹp vì nó giàu vitamin, hầu như không calo, vừa đẹp da vừa giữ dáng hiệu quả.

5. Atiso hầm giò heo

Món canh mát ngọt, thơm lừng sẽ giúp bạn giải nhiệt trong những ngày tết nếu lỡ ăn quá nhiều bánh mứt hay uống nhiều bia rượu đấy. Atiso nấu chín có vị bùi thơm, kết hợp với giò heo sẽ tạo nên hương vị thanh ngọt khó quên. Món canh này sẽ hỗ trợ thúc đẩy trao đổi chất, tốt cho tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa, thanh lọc độc tố trong cơ thể. Trong quá trình hầm canh, bạn chỉ cần cho rất ít gia vị nhưng vẫn đảm bảo vị ngọt thanh, vừa miệng.

6. Kim chi búp bắp cải

Kim chi hay dưa chua là món ăn không thể thiếu trong ngày tết vì nó là món ăn kèm chua ngọt hấp dẫn, vừa có thể ăn với cơm vừa dùng nhâm nhi trong các bữa tiệc. Năm nay, bạn có thể thử nghiệm món kim chi búp bắp cải giòn thơm độc đáo của Ant Farm.

Cách làm kim chi búp bắp cải rất đơn giản, Ant Farm chia sẻ chi tiết trong link đính kèm dưới đây, bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé. Ngoài ra, tại Ant Farm luôn sẵn sàng búp bắp cải (bắp cải mini) tươi xanh, giàu dinh dưỡng, 100% nhập khẩu từ châu Âu/ châu Úc phục vụ khách hàng trong dịp tết. Đây là loại rau xanh hiếm, khó tìm trên thị trường, dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon độc lạ. 

Tham khảo cách làm kim chi búp bắp cải

Như vậy, Ant Farm đã tổng hợp và gửi đến bạn những món ăn ngon không ngán cho tết. Hy vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích, giúp các bà nội trợ có thêm nhiều công thức món ngon trổ tài trong dịp xuân về.

Write your comment:
article