CÁCH MUỐI BẮP CẢI MINI GIÒN THƠM ĐỘC ĐÁO

14/10/2021

Bắp cải mini (búp bắp cải) không chỉ dùng để nướng, làm salad, hầm canh,... mà muối chua ăn cũng rất ngon. Món ăn đơn giản, không ngán lại vô cùng đưa cơm sẽ mang đến nhiều thú vị cho bạn. Hãy cùng Ant Farm vào bếp trổ tài làm dưa bắp cải ngay bạn nhé!

I. Một số lưu ý trước khi muối bắp cải mini

Bắp cải mini muối chuẩn sau khi hoàn thành phải giữ được độ giòn, vị chua ngọt hài hòa, thơm lừng vô cùng hấp dẫn. Muốn món ăn ngon, trước hết hãy thực hiện theo những lưu ý dưới đây của Ant Farm:

- Nên chọn bắp cải mini (hay còn gọi là búp bắp cải) chính gốc từ Úc/ Hà Lan. Trên thị trường hiện nay phổ biến 2 loại là búp bắp cải màu xanhbúp bắp cải màu tím. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn loại mình mong muốn để muối dưa. Theo kinh nghiệm của Ant Farm, loại màu xanh cho kết cấu giòn chắc hơn, màu sắc thành phẩm cũng khá đẹp mắt. Búp bắp cải nhập khẩu tuy có giá thành cao nhưng chất lượng hơn hẳn, hương vị thơm ngon, lại giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe.
- Lúc chọn bắp cải bạn hãy chọn những búp tươi ngon, nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị dập úng, sâu hay nhũn. Đảm bảo các tiêu chí này món dưa muối mới giòn thơm và trọn vị được.
- Dùng hũ thủy tinh để muối bắp cải thay vì các loại hũ nhựa, bởi quá trình muối sẽ xảy ra lên men, một số chất trong nhựa gây phản ứng hóa học không tốt cho sức khỏe chúng ta.

II. Công thức muối bắp cải mini

1. Nguyên liệu muối bắp cải mini

Bạn cần chuẩn bị những loại nguyên liệu sau:

  • Bắp cải mini: 900g-1kg
  • Muối
  • Đường
  • Ớt bột: 2 muỗng canh
  • Tỏi: 10 tép

 

2. Cách thực hiện

Bước 1: Bắp cải mua về rửa sạch dưới vòi, dùng dao cắt bỏ phần gốc và loại bỏ lớp lá già bên ngoài đi. Bạn có thể giữ nguyên búp hoặc chẻ đôi ra để dưa nhanh chua. Xong phần này thì chúng ta cho vào thau nước 1 muỗng muối, ngâm bắp cải khoảng 20 phút.

Bước 2: Vớt bắp cải mini ra, rửa sạch để ráo nước. Tiếp đến chần sơ bắp cải trong nước sôi. Lưu ý chỉ chần khoảng 45 giây rồi vớt ra ngay để tránh bắp cải bị chín. Bắp cải lúc này để thật nguội và ráo nước.

Bước 3: Bạn có thể tận dụng lại phần nước vừa chần bắp cải để làm nước muối dưa. Chúng ta đong khoảng 1,5 lít nước là được. Cho vào nước 1,5 muỗng muối và 1,5 muỗng đường. Khuấy đều đến khi các gia vị hòa tan hoàn toàn thì tắt bếp để nguội.

Bước 4: Xếp bắp cải vào hũ thủy tinh, cứ 1 lớp bắp cải thì 1 lớp ớt bột và tỏi. Cứ lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu. Cho phần nước dùng đã chuẩn bị vào hũ, chế nước ngập hết bắp cải. Bạn có thể dùng thêm lớp chặn để tránh búp bắp cải bị trồi lên làm không thấm hết gia vị. Đậy kín nắp hũ và để nơi thoáng mát.

Với bắp cải chẻ đôi thì sau khoảng 3-4 ngày là có thể ăn được, bắp nguyên thì lâu hơn một vài ngày. Khi bắp cải đạt được độ chua ngọt hài hòa, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh dành dùng dần.

Trên đây là cách muối bắp cải mini giòn thơm độc đáo. Hãy thử thực hiện ngay để có thêm một món ăn ngon cho cả nhà bạn nhé!

Write your comment:
article