CHANH DÂY CÓ VITAMIN C KHÔNG?

12/09/2023

Chanh dây là một loại trái cây nhiệt đới có vị chua thanh, giúp cải thiện sức khỏe nên được nhiều người ưa chuộng. Vậy không biết trong một quả chanh dây có chứa vitamin C hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết của Ant Farm và cùng tìm hiểu xem trong một quả chanh dây có chứa bao nhiêu hàm lựa vitamin C bạn nhé!

Vitamin C có trong chanh dây hay không? 

I. Hàm lượng Vitamin C có trong chanh dây 

Theo chuyên gia y tế của Mỹ Medicinenet, mỗi ngày lượng bổ sung vitamin C cần thiết ở nam giới là 90mg và phụ nữ là 75mg. Vậy nên cần có một chế độ ăn khoa học để cung cấp đầy đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Vitamin C thường có nhiều trong các loại trái cây và một số rau củ quả. 

Chanh dây là một trong những loại trái cây có chứa lượng lớn vitamin C. Theo ước tính trong 100g ruột chanh dây sẽ có chứa 30mg vitamin C đáp ứng khoảng 9% giá trị dinh dưỡng hàng ngày. 

Hàm lượng vitamin C trong một quả chanh dây bằng với 8 quả cam và chất chống oxy hóa (polyphenol) nhiều hơn các loại quả khác như chuối, xoài, vải, đu đủ,… theo nghiên cứu của trường Đại học ở Pháp cho biết. 

Ngoài ra, chanh dây còn chứa nhiều loại khoáng chất khác đặc biệt là chất xơ, vitamin A, sắt, kali, nhiều loại axit amin và các hợp chất khác tốt cho sức khỏe. 

Hàm lượng vitamin C có trong quả chanh dây 

II. Lợi ích của vitamin C trong chanh dây đối với sức khỏe 

Vitamin C là một trong 13 loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Vitamin C trong chanh dây giúp tăng cường sức đề kháng, đẩy mạnh sự sản sinh collagen làm đẹp cho da và tốt. Ngoài ra, trong vitamin còn có chất chống oxy hóa giúp cơ thể tránh được các bệnh truyền nhiễm gây bởi các gốc tự do, trì hoãn quá trình lão hóa, làm trắng da, mờ vết nám, cải thiện thị lực. 

Ngoài ra, các hàm lượng dinh dưỡng khác trong chanh dây như chất xơ, vitamin A, calo, kali,… giúp cơ thể ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ ung thư đại tràng, làm giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp cân bằng nước và điện giải của cơ thể, duy trì hoạt động bình thường của nhiều cơ quan, giúp giảm triệu chứng mất ngủ và tốt cho người bị bệnh tiểu đường. 

Mặc dù chanh dây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách hoặc lạm dụng, có thể gây ra các vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe như bệnh sỏi thận, dị ứng, viêm ruột thừa, nguy cơ chảy máu, và gây ra tình trạng buồn ngủ. 

Tóm lại, trong chanh dây có hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng vào chanh dây. Mỗi ngày chỉ nên dùng từ 1 đến 2 quả và cần phân chia hợp lý lượng dùng trong ngày. Hy vọng qua bài viết của Ant Farm sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho bạn.
 

Viết bình luận của bạn:
article.vi