Rau Chân Vịt Giảm Huyết Áp Tự Nhiên, An Toàn

12/04/2023
Rau chân vịt (Cải bó xôi) là một trong các loại thực phẩm quan trọng trong việc duy trì ổn định huyết áp. Nhìn chung, rau chân vịt giảm huyết áp nhờ chứa hàm lượng kali cao, giúp giảm áp lực lên động mạch và mao mạch, điều chỉnh lưu lượng máu để cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng. 

Rau chân vịt giảm huyết áp an toàn

Rau chân vịt - Thực phẩm giảm huyết áp

I.    Bệnh cao huyết áp – “Kẻ giết người thầm lặng”

Bệnh cao huyết áp là một bệnh lý mãn tính khi áp lực của máu tác động lên thành động mạch tăng cao. Huyết áp có hai chỉ số:
  • Huyết áp tâm thu: Là huyết áp khi tim co bóp
  • Huyết áp taam trương: Là huyết áp khi tim được thư giãn
Theo ESC, bệnh tăng huyết áp là tình trạng khi huyết áp đo lớn hơn hoặc bằng 140/90 mmHg. Đa phần bệnh cao huyết áp thường gặp ở người lớn tuổi, bệnh nhân bị đái tháo đường hoặc bệnh nhân bệnh thận, bệnh lý nội tiết, bệnh tim bẩm sinh…
Triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh cao huyết áp:
  • Đau đầu
  • Khó thở
  • Nặng đầu
  • Mỏi gáy
  • Chóng mặt
  • Hiếm hơn là chảy máu cam

II.    Nên ăn gì để ngăn ngừa bệnh tăng huyết áp?

Dấu hiệu cho thấy cao huyết áp

Biểu hiện của người tăng huyết áp

Chế độ dinh dưỡng dành cho người cao huyết áp cần được quan tâm và xem trọng. Trong khẩu phần ăn bạn nên giảm các loại thực phẩm chứa chất béo, narti và hạn chế đồ có cồn như bia rượu… Bên cạnh đó, còn có những thực phẩm giàu muối, đường và chất béo bão hòa cũng có thể làm tăng huyết áp, gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn. 
Bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giàu magie, kali, canxi, protein, ăn cá, thịt gia cầm loại bỏ da. Ăn nhiều rau xanh, cá hồi, trái việt quất, củ dền, cà rốt, cần tây, bông cải xanh… và đặc biệt là rau chân vịt.

III.    Rau chân vịt giảm huyết áp hiệu quả

Rau chân vịt có hàm lượng nitrat, chất chống oxy hóa, kali, canxi và magie cao, rất tốt cho người bị cao huyết áp. 
Theo một nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều rau chân vịt trong chế độ ăn hàng ngày có thể giảm huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ. Đây cũng là phương pháp được các bác sĩ khuyên dùng, căn dặn trong chế độ ăn hàng ngày. Nếu cách này không có hiệu quả mới bắt đầu tiến hành kê thuốc.

Rau chân vịt giảm huyết áp giàu Kali

Rau chân vịt giảm huyết áp giảm kali, nitrat

Rau chân vịt không chỉ ngon, dễ chế biến mà còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biêt giảm huyết áp an toàn, hiệu quả. 
Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua rau chân vịt ở các cửa hàng, chợ hoặc siêu thị. Tuy nhiên để mua được sản phẩm chất lượng, bạn cần chọn mua tại địa điểm uy tín, chọn những cây rau chân vịt còn non, kích thước nhỏ, không bị dập, héo úa và lá có màu xanh đậm, tươi ngon. Nhanh chân ghé gian hàng Ant Farm tại các hệ thống siêu thị lớn để mua sắm rau chân vịt nhập khẩu chất lượng – an toàn sức khỏe.
Write your comment:
article