HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN VÀ BẢO QUẢN RAU CHÂN VỊT BABY

20/09/2023

Bạn đã biết chọn và bảo quản rau chân vịt baby đúng cách chưa? Đừng bỏ lỡ và hãy cùng theo dõi bài viết này, Ant Farm sẽ bật mí cho bạn vài “tips” nhé!

Rau chân vịt baby

Rau chân vịt (cải bó xôi) là một loại rau giàu giá trị dinh dưỡng, có vị giống cải ngọt, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nên được hầu hết mọi người ưa chuộng đặc biệt là những bà bầu. 

Rau chân vịt baby (cải bó xôi baby) cao khoảng 5 -10cm, lá non xanh mềm và nhỏ; thích hợp để làm salad.  

Rau chân vịt baby có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ máu, chống viêm, phòng ngừa ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa,… Đặc biệt là rất tốt cho thai nhi và mẹ bầu vì nó hỗ trợ trong việc phát triển não bộ và tránh các dị tật bẩm sinh cho thai nhi, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh trong giai đoạn thai kỳ đồng thời giảm nguy cơ sinh non và ngăn ngừa tiền sản giật. 

1. Cách chọn mua rau chân vịt baby 

Rau chân vịt baby mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Vậy để chọn mua rau chân vịt chất lượng bạn cần phải: 

- Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn nơi mua uy tín thì mới đảm bảo được chất lượng của sản phẩm vì trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều cửa hàng, siêu thị bán loại rau này. 

- Khi chọn được cửa hàng uy tín, bạn chỉ cần chọn sản phẩm có màu xanh, tươi, không ngả vàng, héo úa. Đồng thời cũng nên lưu ý đến hạn sử dụng và sau khi mua về phải được bảo quản trong điều kiện tốt để giữ được sản phẩm lâu và chất lượng. 

- Cuối cùng nếu bạn chưa tìm được cửa hàng mua rau chân vịt baby ưu tín – chất lượng hãy đến thử Ant Farm nhé! 

2. Cách bảo quản rau chân vịt baby 

Dưới đây là cách bảo quản rau chân vịt baby ở tủ lạnh cũng như các loại rau xanh khác được lâu hơn: 

- Rau chân vịt baby sau khi mua về nhặt lại và rửa chúng lại để loại bỏ những bụi bẩn (nếu có). Phải đảm bảo rằng rau được rửa sạch và không còn vết bẩn nào trên bề mặt. 

- Sau đó, hãy dùng khăn giấy hoặc khăn ẩm để thấm khô rau. Điều này giúp hạn chế độ ẩm và giữ rau tươi lâu hơn.

- Tiếp theo, dùng khăn giấy bọc rau chân vịt lại và đặt chúng vào túi ni lông hoặc hộp chứa kín. Đồng thời, buộc kín hoặc đậy chặt hộp. Đảm bảo rằng không có không khí và độ ẩm và túi để giữ được độ tươi ngon của rau. 

Minh họa cách bảo quản rau chân vịt baby

- Cuối cùng, đặt vào ngăn mát tủ lạnh, lưu ý nhiệt độ trong ngăn mát phải được duy trì ở khoảng 1 – 4 độ C. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ rau. 

Thay vì đặt chúng ở ngăn mát bạn cũng có thể đặt ở ngăn đông của tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng rau hơn. Tuy nhiên, rau chân vịt là loại rau dễ mất độ tươi nhanh chóng, do đó hãy sử dụng nhanh sau khi mua để giữ nguyên chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng của chúng. 

Trên đây là cách chọn mua cũng như cách bảo quản rau chân vịt được lâu hơn. Nếu thấy bổ ích hãy chia sẻ với người thân và bạn bè biết nhé!

Viết bình luận của bạn:
article.vi