Ăn Rau Chân Vịt Có Tốt Cho Bà Bầu Không?

07/04/2023
“Ăn rau chân vịt có tốt cho bà bầu không?”. Rau chân vịt là một trong những loại rau xanh cần phải có trong chế độ ăn uống của mẹ bầu. Chúng là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu vẫn thường lo lắng về việc ăn rau chân vịt có thật sự an toàn. Hãy cùng Ant Farm tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ăn rau chân vịt có tốt cho bà bầu không

Ăn rau chân vịt với hàm lượng vừa đủ rất tốt cho mẹ bầu

I.    Ăn rau chân vịt có tốt cho bà bầu không?

Rau chân vịt còn được gọi với cái tên thân thuộc là cải bó xôi. Đây là loại rau vô cùng bổ dưỡng được các bà mẹ truyền tai nhau và đưa vào danh sách những loại rau giàu dinh dưỡng cho bà bầu. Trong 100g rau chân vịt chỉ chứa khoảng 23 calo, 0.3g chất béo nhưng lại giàu protein (2.9g), chất xơ (1.3g), sắt (12.3mg), vitamin K (774mg) và nước (92g). Bên cạnh đó, rau chân vịt còn chứa axit folic cần thiết cho sự phát triển não bộ và tránh các dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Đặc biệt, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh trong giai đoạn thai kỳ, hạn chế tăng cân quá mức, giảm nguy cơ sinh non và ngăn ngừa tiền sản giật. 

II.    Một số lưu ý khi bà bầu ăn rau chân vịt

Bà bầu bị sỏi thận nên hạn chế ăn rau chân vịt vì chứa oxalate

Rau chân vịt chứa nhiều chất oxalat dễ hình thành các sỏi thận

Khi ăn rau chân vịt trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu cần lưu ý một số điều sau: 
  • Chọn rau chân vịt tươi sạch, rửa sạch trước khi chế biến
  • Chọn mua rau chân vịt tại địa điểm uy tín
  • Bà bầu bị tiểu đường, sỏi thận nên hạn chế ăn rau chân vịt vì nó có chứa hàm lượng oxalat (axit oxalic) có thể tăng nguy cơ hình thành sỏi thận
  • Bà bầu bị dị ứng với rau xanh cần cẩn trọng khi ăn rau chân vịt

III.    Món ăn từ rau chân vịt cho bà bầu dễ ăn, bổ dưỡng

1.    Cơm thịt bò trộn rau chân vịt

Cơm thịt bò trộn rau chân vịt đơn giản mà ngon

Cơm thịt bò trộn rau chân vịt đơn giản mà ngon

2.    Rau chân vịt xào dầu hào

Thơm nức với món rau chân vịt xào dầu hào

Rau chân vịt xào dầu hào thơm ngon, tốt cho sức khỏe

3.    Canh rau chân vịt thịt bằm

Ngọt thanh, bổ dưỡng với canh rau chân vịt thịt bằm

Ngọt thanh, bổ dưỡng với canh rau chân vịt thịt bằm

Ăn rau chân vịt trong thời kỳ mang thai có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, bà bầu cần lưu ý một số điều để đảm bảo an toàn và tối ưu hóa lợi ích khi sử dụng rau chân vịt trong chế độ ăn uống của mình. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về chế độ ăn uống trong thời kỳ mang thai, hãy tham khảo thêm ý kiến bác sĩ nhé. 
Trước khi mẹ bầu mua rau chân vịt cần tìm hiểu kỹ thông tin và đánh giá về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của mẹ và bé. 
Gian hàng Ant Farm tại các hệ thống siêu thị lớn hiện nay đã và đang cung cấp rau chân vịt đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Mời mẹ ghé tham quan và mua sắm nha. Đừng quên theo dõi kênh Dinh dưỡng của từ website Ant Farm để cập nhận những thông tin mới nhất về sức khỏe.
Write your comment:
article