100G BẮP CẢI XANH CÓ BAO NHIÊU CALO?

19/09/2023

Có bao nhiêu calo trong 100g bắp cải xanh? Hãy cùng Ant Farm khám phá và tìm hiểu chủ đề này để biết thêm những thông tin hữu ích về sản phẩm bắp cải xanh bạn nhé!
 


Bắp cải xanh tại nhà Ant Farm

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CỦA BẮP CẢI XANH

Bắp cải xanh (còn gọi là bắp cải trắng) là một "thành viên" của gia đình Brassica có thân to và cứng. Lớp lá bên ngoài mỏng cuộn chặt, đầu tròn và có màu từ xanh nhạt đến đậm. Lớp lá bên trong lại có màu xanh nhạt hơn. Hoa bắp cải có màu vàng nhạt. Bắp cải được sử dụng trong nhiều món ăn như: luộc, xào, salad, canh,...

1. Trong 100g bắp cải xanh có bao nhiêu calo? 

Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100g bắp cải xanh có chứa các chỉ số dinh dưỡng như sau:

•    Calo: 24.6 

•    Nước: 90 gram

•    Chất đạm: 1.8 gram 

•    Tinh bột: 5.4 gram 

•    Chất xơ: 1.6 gram 

•    Chất béo: 0.1 gram 

•    Protein: 1.3 gram 

•    Đường: 2.9 gram 

Ngoài ra, bắp cải xanh còn có chứa: 6% vitamin B6, 7% mangan, 54% vitamin C, 85% vitamin K; các khoáng chất như kali, canxi, sắt,… 

Trong 100g bắp cải xanh có bao nhiêu calo? 

Như vậy, trong 100g bắp cải xanh có chứa khoảng 24.6 calo, đây là một con số lí tưởng cho những tín đồ giảm cân, giúp giữ được vóc dáng theo mong muốn. Do hàm lượng calo có rất ít nhưng lại có rất nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó không thể gây ra mỡ thừa và tăng cân. 

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ ăn bắp cải xanh mà cần phải có một chế độ ăn khoa học kết hợp với các món ít calo khác để đảm bảo được lượng calo nạp vào mỗi ngày đồng thời để giảm cân một cách hiệu quả nhất. 

2. Tác dụng của bắp cải xanh đối với sức khỏe 

Bắp cải xanh là một loại rau xanh giàu dinh dưỡng và cung cấp một lượng vitamin dòi dào cho cơ thể. Những tác dụng của bắp cải xanh có thể kể đến như: 

- Ngăn ngừa ung thư. Trong bắp cải xanh có chứa sulforaphane một chất chống lại cá tế bào chống ung thư đồng thời kiềm chế các tế bào ung thư phát triển. Đặc biệt ăn bắp cải giúp bạn hạn chế nguy cơ bị ung thư dạ dày và ung thư đại tràng (Theo BS. Nguyễn Thường Hanh – BVĐK Tỉnh Bắc Ninh). 

- Tốt cho tim mạch. Hàm lượng kali trong bắp cải xanh hỗ trợ lưu thông máu, phòng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu. Đồng thời, còn giúp giảm các triệu chứng tăng huyết áp. 

- Tăng cường miễn dịch, giải độc cơ thể. Vitamin C có nhiều trong bắp cải xanh giúp hệ thống miễn dịch được khỏe mạnh hơn, giải được độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, còn giúp các chị em phụ nữ chăm sóc sức khỏe làn da. 

- Giảm cân. Đây là một công dụng không thể không nhắc đến, bắp cải xanh giúp giảm cân một cách an toàn và tự nhiên bởi hàm lượng vitamin và chất xơ thì nhiều mà calo thì ít giúp cơ thể khỏe mạnh. 

- Tốt cho não và mắt. Hàm lượng vitamin K và anthocyanin trong bắp cải xanh rất có lợi cho sức khỏe não bộ. Ngoài ra còn giúp cải thiện sức khỏe mắt do có chứa beta-carotene giúp ngăn chặn sự thoái hóa điểm vàng. 

- Chống viêm. Trong bắp cải xanh có chứa nhiều glutamine – thành phần giúp chống viêm hiệu quả và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như: dị ứng, đau khớp, sốt,… 

Tác dụng của bắp cải xanh đối với sức khỏe 

Tóm lại, bắp cải xanh có rất nhiều công dụng hữu ích, bên cạnh đó cũng dễ chế biến thành những món ăn ngon. Nên rất được các chị em nội trợ ưa chuộng loại rau xanh này. 

Qua bài viết trên, Ant Farm đã giải đáp được thắc mắc trong “100g bắp cải xanh có bao nhiêu calo” và một số thông tin cần thiết về sản phẩm. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn!

Viết bình luận của bạn:
article.vi