CÁC SẢN PHẨM MỚI LẠ LÀM TỪ THANH LONG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

05/10/2023

Những năm gần đây, việc tiêu thụ thanh long tươi khá chậm, do đó nhiều người đã sáng tạo chế biến thành các món ăn thức uống tiện lợi như bánh mì, sinh tố, nước ép,… Trong bài viết này, Ant Farm sẽ giới thiệu các sản phẩm mới lạ làm từ thanh long có thể bạn chưa biết. 

Thanh long ruột trắng & ruột đỏ

I. Giá trị dinh dưỡng của thanh long 

Thanh long – một loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất như A, C, sắt, canxi, và chất xơ. Trong 100 gram thanh long chỉ có 60 calo nhưng cung cấp 3g chất xơ, là một lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Ăn thanh long hàng ngày giúp bổ sung chất chống oxi hóa, bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do, giúp ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, tiểu đường, cải thiện chức năng tiêu hóa và sức khỏe da.

II. Các sản phẩm mới lạ làm từ thanh long có thể bạn chưa biết 

1. Thanh long sấy khô 

Tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào tươi ngon tại các địa phương chế biến thành sản phẩm mới lạ - Thanh Long sấy khô, được cắt lát mỏng thành từng miếng. Dùng phương pháp sấy khô trực tiếp, với quá trình làm mất nước của quả, mà vẫn giữ nguyên được thành phần dinh dưỡng. 

 Thanh long sấy khô

Thanh long sấy khô được nhiều khách hàng ưa chuộng vì sự mới lạ, tiện dụng và hương vị thơm ngon của chúng. Còn là món quà vô cùng đặc biệt dành cho các bạn thích ăn vặt, ăn thức ăn khô, nhanh. Ngoài ra, thanh long sấy khô cũng có thể làm thành trà detox phù hợp cho các bạn đang giảm cân và giúp giải nhiệt cơ thể. 

2. Mứt thanh long 

Ngày Lễ Tết đang tới gần, còn gì tuyệt vời hơn với món mứt dẻo thơm, chua ngọt mới lạ được đóng gói đẹp mắt trong như những viên kẹo, nhâm nhi cùng với tách trà nóng cùng gia đình, bạn bè và người thân. 

Món mứt từ thanh long ruột đỏ đẹp mắt

Ngoài ra, món mứt này bạn cũng có thể dễ dàng làm tại nhà. Chỉ cần dành ra chút thời gian xay nhuyễn ruột thanh long, ướp với đường. Sau đó sên trên chảo với lửa nhỏ cho đến khi thanh long sánh lại rồi đem đi phơi nắng để mứt có độ đặc, dẻo là đã hoàn thành xong một món ăn vặt này rồi đấy! Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thanh long ruột trắng để làm món mứt này. 

3. Rượu thanh long 

Rượu trái cây có các công dụng tốt cho sức khỏe cùng với độ nồng vừa phải nên các chị em phụ nữ cũng có thể dùng, trong đó có món rượu thanh long với màu đỏ hồng đẹp mắt hấp dẫn mọi người. 

Rượu thanh long ruột đỏ

Đầu tiên, hương vị khi mới uống sẽ có chút nồng của thanh long lên men kích thích đầu lưỡi. Tiếp theo sẽ là dư vị ngọt dịu đọng lại. Bạn nên cho thêm vài viên đá khi uống để không bị gắt cổ nhé!

Các sản phẩm trên bạn cũng có thể làm tại nhà. Chỉ tốn chút ít thời gian mà có các món ăn vặt, món nước thật tuyệt vời 😊 


 

Viết bình luận của bạn:
article.vi