SẦU RIÊNG XUẤT KHẨU TĂNG TRƯỞNG NHẢY VỌT

13/09/2023

Xuất khẩu sầu riêng trong 8 tháng đầu năm 2023 đạt trên 1,2 tỷ USD, gấp gần 3 lần so với kim ngạch của năm trước do nhu cầu sử dụng sầu riêng của Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ. 

Thu hoạch sầu riêng ở Tiền Giang 

Xuất khẩu rau quả trong 8 tháng năm 2023 mang về 3,45 tỷ USD, tăng 57,5% so với cùng kỳ năm trước (theo Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn). Trong đó, sầu riêng xuất khẩu mang về doanh thu đạt trên 1,2 tỷ USD, chiếm 30% tổng kim ngạch và gấp gần 3 lần so với kim ngạch cả năm 2022 (420 triệu USD).

Xuất khẩu sầu riêng tiếp tục có lợi thế khi nhu cầu tiêu dùng ở Trung Quốc đang phục hồi mạnh mẽ và có tăng cao vào những tháng cuối năm, thị trường nhập trên 90% sầu riêng Việt Nam. 

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vnfruit) cho biết, trong tháng 9 này vùng sầu riêng lớn nhất nước ta ở Tây Nguyên đang vào thu hoạch. Mặt khác, sầu riêng ở các nước khác thì đang vào cuối vụ dẫn đến sản lượng hạn chế. Vì vậy, sầu riêng tươi Việt Nam càng có nhiều cơ hội tăng kim ngạch xuất khẩu. Dự báo, giá trị xuất khẩu sầu riêng năm 2023 có thể đạt 1,8 - 2 tỷ USD.

Sầu riêng xuất khẩu tăng trưởng cũng là một tin mừng với bà con nông dân, thương lái, cơ sở đóng gói và các doanh nghiệp xuất khẩu. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nhảy vọt như thế sẽ ảnh hưởng đến uy tín khi các nhà cung cấp chạy đua theo số lượng mà quên mất kiểm soát về chất lượng. 

Hàng trăm tấn sầu riêng tươi được xuất khẩu sang các nước

Trong 8 tháng đầu năm nay, Lãnh đạo Cục Bảo vệ Thực vật cho biết Việt Nam đã xuất khẩu hơn 300.000 tấn sầu riêng tươi đến 24 thị trường và đang đề xuất mở cửa cho thị trường tỷ dân rất tiềm năng ở Ấn Độ (Theo VTV.vn). 

Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc 

Hiện nay có rất nhiều công ty, cơ sở đóng gói và xuất khẩu sầu riêng sang các nước khác. Trong đó, có Ant Farm – với hơn 13 năm hoạt động trong ngành xuất nhập khẩu nông sản, là một trong những công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực này. 

Để đảm bảo được những tiêu chuẩn khắc khe khi xuất khẩu sầu riêng sang các nước khác đặc biệt là Trung Quốc – Nhà máy đóng gói Ant Farm tại Bến Lức, Long An được trang bị máy móc hiện đại, vận hành mượt mà, công suất và hiệu năng hoạt động cao. Bên cạnh đó, nhà máy cũng là nơi thực hiện quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, đóng gói kỹ càng tất cả các sản phẩm trước khi xuất ra thị trường. 

Hotline: 

Công ty Ant Farm: (+84) 28 6261 1411

Xuất khẩu: (+84) 989 101 131

Viết bình luận của bạn:
article.vi