HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM KIM CHI BẮP CẢI XANH CHUẨN HÀN QUỐC

28/09/2023

Kim chi là một món ăn kèm không còn xa lạ với người Việt. Từ trước đến nay, mọi người đã quen với dùng kim chi làm từ cải thảo. Hôm nay Ant Farm sẽ hướng dẫn bạn cách làm kim chi từ bắp cải xanh mới lạ, chuẩn Hàn Quốc. Hãy cùng nhau theo dõi bài viết này nhé!

Kim chi bắp cải xanh

1. Nguyên liệu làm món kim chi bắp cải xanh

Dưới đây là các nguyên liệu dùng để ngâm 1 kg bắp cải xanh, bạn có thể gia giảm tùy theo lượng bắp cải xanh mà mình dùng. Thành phần gồm có:

•    ¼ chén bột ớt đỏ Hàn quốc 
•    1 muỗng canh nước mắm 
•    ½  bó hành lá 
•    1 củ tỏi
•    1 củ gừng 
•    3 muỗng canh muối 

Nguyên liệu chính Bắp cải xanh

2. Các bước làm kim chi bắp cải xanh 

•    Bước 1: Bắp cải xanh cắt thành miếng vuông cỡ khoảng 5cm, rửa sạch và để ráo nước. Sau khi ráo nước bạn chuẩn bị một cái thau lớn cứ một lớp bắp cải xanh là rải đều một lớp muối đến hết. 

•    Bước 2: Trộn đều liên tục và để yên khoảng 2 tiếng đồng hồ cho bắp cải xanh ngấm muối, sau đó rửa lại bằng nước lạnh, để ráo. 

•    Bước 3: Trong lúc chờ đợi, mang tỏi, hành lá và gừng rửa sạch. Tỏi băm nhỏ, hành lá bỏ rễ và cắt khúc khoảng 3cm, gừng cạo vỏ và thái chỉ. 

•    Bước 4: Sau đó, cho bắp cải xanh vào tô khác, trộn bột ớt cùng nước mắm, tỏi băm, gừng với nửa chén nước. Để như vậy khoảng 10 – 20 phút cho ngấm gia vị. Tiếp tục, cho thêm hành lá và bột ớt vào trộn đều cho đến khi tất cả các miếng bắp cải xanh được phủ một lớp bột ớt. 

•    Bước 5: Cuối cùng là cho bắp cải xanh vào hủ đậy kín để ở nhiệt độ phòng khoảng 1 ngày thì có thể mang ra ăn. 

Lưu ý: Để bảo quản và sử dụng lâu thì bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh nhé. 

Hủ kim chi bắp cải xanh thành phẩm

Ant Farm đã hướng dẫn cách làm kim chi bắp cải xanh đúng chuẩn Hàn Quốc. Chúc bạn thực hiện thành công!

3. Mua bắp cải xanh uy tín, chất lượng ở đâu? 

Bắp cải xanh là một loại thực phẩm được bán khá nhiều trên thị trường. Để mua bắp cải xanh chất lượng, không phun thuốc, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị chuyên cung cấp các loại rau xanh, uy tín và lâu năm. Và Ant Farm là nơi mà bạn đang tìm. 

Bắp cải xanh được trưng bày tại hệ thống các siêu thị

Ant Farm – Công ty chuyên cung cấp rau xanh chất lượng với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất – nhập khẩu nông sản, trong đó có bắp cải xanh. Ant Farm cam kết mang đến bắp cải xanh nhập khẩu 100% tại Úc, sạch – xanh – tươi – ngon – giàu dinh dưỡng cho người tiêu dùng với mức giá hợp lý nhất thị trường.

Để mua bắp cải xanh, bạn có thể: 
- Qua Website: antfarm.com.vn 
- Gọi hotline: (+84) 28 6261 1411
- Danh sách chi tiết các siêu thị: https://antfarm.com.vn/pages/ant-farm-supermarket-list?view=vi 
 

Viết bình luận của bạn:
article.vi