TỔNG HỢP MÓN ĂN RAU XANH GIÀU DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI LỚN TUỔI

26/05/2021

Người lớn tuổi sức khỏe sẽ càng suy yếu, không còn khỏe mạnh dẻo dai, khả năng hấp thụ, tiêu hóa cũng kém dần. Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo cung cấp những thực phẩm tốt dành cho người cao tuổi cũng như cung cấp đủ vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là những món ăn rau xanh giàu dinh dưỡng dành cho người lớn tuổi mà bạn không nên bỏ qua. 

Lưu ý về dinh dưỡng dành cho người lớn tuổi

- Người lớn tuổi cần chế độ ăn cân đối đủ 4 nhóm dinh dưỡng: tinh bột, chất đạm, chất béo, đặc biệt không thể thiếu vitamin và khoáng chất. 
- Bạn cần cho người lớn tuổi ăn uống điều độ, tránh ăn quá no. Nên cho ăn nhiều rau xanh, trái cây, thịt cá, giảm lượng đường… không ăn đùa ngâm chua, thực phẩm chế biến lại. 
- Không ăn mặn hoặc hạn chế ăn mỡ động vật. 
- Uống đủ nước
Nhu cầu năng lượng của người lớn tuổi sẽ giảm 20% - 30%, theo khuyến nghị cho người Việt Nam, cần duy trì nhu cầu năng lượng cho người lớn tuổi là từ 1700 – 1900 calo/ người/ ngày.

Tổng hợp Món ăn Rau xanh giàu dinh dưỡng cho người lớn tuổi

Bông cải xanh/ Bông cải trắng luộc


Bông cải xanh/ Bông cải trắng luộc có tác dụng giúp giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, tim mạch…  Bên cạnh đó, nếu thường xuyên dùng Rau xanh trong bữa cơm, phụ nữ cao tuổi sẽ có tỷ lệ vôi hóa rộng trên động mạch chủ thấp hơn. 
Rau chân vịt baby xào tỏi


Chỉ cần một ít Rau chân vịt baby cùng một ít tỏi, dầu ăn, xì dầu, hạt nêm…. Là bạn đã có ngay món ăn ngon, đơn giản nhưng không kém phần bổ dưỡng. Giúp tăng cường bảo vệ tim mạch, giúp xương chắc khỏe, bảo vệ mắt, phòng chống bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá…
Salad Bắp cải đỏ


Hãy thử thử thêm món salad khai vị giàu chất xơ trước mỗi bữa ăn nhé. Món Salad Bắp cải đỏ này sẽ giúp người lớn tuổi giảm stress, no nhanh, xương chắc khỏe, bảo vệ mắt và hỗ trợ tim mạch hiệu quả… 
Dù như thế nào, bạn cũng đừng quên khuyến khích ông bà, cha mẹ duy trì vận động vừa sức để cải thiện sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa cũng như có tuổi thọ dài hơn nhé. 


 Đặc biệt, bạn cần đảm bảo nguyên liệu dùng chế để chế biến món ăn phải đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe. Để mua được sản phẩm Rau xanh sạch – an toàn, mời bạn tham quan và mua sắm tại Ant Farm. Đơn vị uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Ant Farm đảm bảo: 
✓ Chính gốc nhập khẩu Châu Úc 100%, không hóa chất – không thuốc trừ sâu – không chất kích thích.
✓ Luôn Tươi – Mới – Non – Xanh 
✓ Giàu dinh dưỡng gấp 2 lần sản phẩm thông thường 
✓ Giao hàng tận nơi nhanh chóng 
✓ Giá Tốt nhất thị trường

Write your comment:
article