TỔNG HỢP CÁC LOẠI RAU XANH TỐT NHẤT CHO MẸ BẦU

24/11/2021

Rau xanh là nguồn thực phẩm giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất… không chỉ tốt cho mẹ bầu mà còn mang lại nguồn dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Những loại rau xanh nào tốt cho thai kỳ là câu hỏi rất được nhiều mẹ bầu quan tâm. Và dưới đây là một số loại rau xanh tốt cho mẹ bầu mà Ant Farm đã tổng hợp được. Tìm hiểu ngay nhé! 

I. Tầm quan trọng của rau xanh đối với mẹ bầu trong thời điểm thai kỳ

Khi mang bầu, các mẹ bầu cần chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, chọn đúng loại thực phẩm, đủ lượng, đúng thời điểm. 

Một chế độ ăn đúng và đa dạng sẽ có sự góp mặt của nhiều loại rau xanh khác nhau, bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp mẹ bầu tránh được các biến chứng khi mang thai và con trẻ được phát triển một cách toàn diện. Mỗi ngày mẹ bầu cần nạp từ 500 – 600g rau xanh, tùy theo loại rau mà mẹ bầu có thể ăn chín hoặc sống (nên hạn chế ăn sống). 

II. Tổng hợp các loại rau xanh tốt cho mẹ bầu, trẻ khỏe mạnh

1. Atiso

Atiso ít chất béo nhưng lại giàu folate, chất xơ, vitamin… giúp phòng ngừa trẻ sinh ra nhẹ cân, giảm táo bón, phòng ngừa chuột rút, phòng ngừa mắc khuyết tật cho trẻ…

Bông Atiso tươi nhập khẩu có tính thanh mát, giải độc mát gan

2. Cần tây

Đây là loại rau xanh đã quá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Rau cần tây có tác dụng chống viêm, long đờm, giảm ho, tiêu hóa tốt, phòng ngừa cao huyết áp…

3. Rau chân vịt baby

Rau chân vịt baby spinach rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất

Rau chân vịt baby có nhiều công dụng khác nhau như phòng ngừa mắc bệnh ung thư, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, giúp xương chắc khỏe… Đặc biệt giúp hệ thần kinh thai nhi phát triển khỏe mạnh một cách toàn diện

4. Bắp cải

Bắp cải là loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của thai nhi, rất giàu chất xơ, vitamin A, K, kẽm, sắt…

5. Ớt chuông

Ớt chuông Hàn Quốc NongHyup giá chỉ 39.000vnđ/ trái

Ớt chuông có hàm lượng vitamin C cao gấp 3 lần so với cam. Chính vì vậy, đừng quên bổ sung ớt chuông trong thực đơn hàng ngày của mẹ bầu nhé. Ớt chuông giúp hấp thu sắt tốt, giảm tình trạng thiếu máu trong thời kỳ mang thai, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể…

Hy vọng với những chia sẻ trên, mẹ bầu đã có được lời giải cho thắc mắc của bản thân cũng như biết loại rau xanh nào thì nên bổ sung thường xuyên cho thực đơn mỗi ngày. 

Mẹ bầu cũng nên trữ một lượng rau xanh nhất định trong tủ lạnh để có thể lấy ra chế biến ngay khi cần, đảm bảo dinh dưỡng cũng như ATVSTP. 

Các mẹ có thể tham khảo, chọn mua 5 loại rau xanh trên tại Ant Farm – Đơn vị chuyên cung cấp Rau xanh nhập khẩu chính gốc lâu năm, chất lượng, uy tín và an toàn sức khỏe. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh. 

Fanpage: facebook.com/antfarm.com.vn
Website: antfarm.com.vn
Hotline tư vấn: 0965 81 81 88

Write your comment:
article