RAU CHÂN VỊT ĂN NHƯ THẾ NÀO?

24/03/2022

Rau chân vịt ăn như thế nào? Nếu bạn chưa biết chế biến rau chân vịt, cách ăn rau chân vịt giữ được nhiều dưỡng chất nhất thì hãy cùng Ant Farm tìm hiểu ngay nhé. 

RAU CHÂN VỊT VÀ CÁCH CHẾ BIẾN MÓN ĂN VỚI RAU CHÂN VỊT

Rau chân vịt đang dần trở nên phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Loại rau này không chỉ mang đến cảm giác ngon miệng mà còn giúp cơ thể bổ sung nhiều dưỡng chất tốt lành. Thoạt nhìn, rau chân vịt trông giống như lá mồng tơi nhưng thể hiện rõ đặc điểm khác biệt của mình. Rau chân vịt có hình trứng đầu nhọn, trên mặt lá có đường gân như chân vịt, màu xanh non đẹp mắt.

1. Lợi ích của rau chân vịt

Trong rau chân vịt chứa nhiều Acid folic, vitamin C, kali, magie, sắt, beta caroten  và nhiều chất chống oxy hóa khác. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng loại rau này có khả năng:
- Ngăn ngừa nguy cơ bệnh tiểu đường.
- Bổ sung các chất chống gốc tự do xấu (là nguồn gốc dẫn đến các chứng ung thư nguy hiểm).
- Hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn hiệu quả.
- Giúp làm giảm nguy cơ cao huyết áp.
- Cải thiện chức năng xương, tăng mật độ xương và làm giảm nguy cơ loãng xương.
- Tăng cường chức năng tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.
- Hỗ trợ giảm căng thẳng, tốt cho hệ thần kinh.
- Rau chân vịt còn giúp đẹp da, kháng viêm mụn trên da.

2. Rau chân vịt ăn như thế nào?

Đây là loại rau "đa năng", có thể ăn sống hay nấu chín đều được. Nếu ăn sống, bạn có thể làm món sallad rau chân vịt thơm ngon, thanh mát ngày hè. Rau chân vịt luộc, nấu canh, xào,... đều rất ngon, thích hợp với người lớn và trẻ nhỏ. Đặc biệt, rau chân vịt còn thể làm nước ép, sinh tố healthy giúp thon gọn vóc dáng.

Một số món ăn ngon với rau chân vịt mà bạn có thể tham khảo:

3. Địa chỉ bán rau chân vịt uy tín - chất lượng

Bạn có thể tìm mua rau chân vịt dễ dàng tại các siêu thị, chợ hay cửa hàng rau củ quả. Khi mua rau hãy chọn nơi uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh các sản phẩm chứa hóa chất độc hại. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo qua sản phẩm rau chân vịt baby đang có bán tại Ant Farm.

Rau chân vịt baby Ant Farm là loại rau lá non, được thu hoạch trong giai đoạn đầu, chỉ tuyển chọn những lá tươi non nhất. Đây là sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Úc, từ farm có cách trồng và thu hoạch hoàn toàn hữu cơ, không sử dụng phân thuốc bảo vệ thực vật.

Rau chân vịt baby nhập khẩu là sản phẩm best seller của Ant Farm, được phân phối tại nhiều siêu thị lớn như Lotte, VinMart, Aeon, Tops Market,... Sản phẩm được nhiều bà nội trợ tin dùng, chế biến thành món ngon cho cả nhà.

article