CÁCH LÀM RAU CHÂN VỊT XÀO TỎI THƠM LỪNG

23/03/2022

Chỉ cần chưa đến 10 phút chuẩn bị và 10 phút chế biến là bạn sẽ có ngay món rau chân vịt xào tỏi thơm lừng. Hãy cùng vào bếp với Ant Farm để thực hiện món ăn giàu dinh dưỡng, đơn giản cho cả nhà cùng thưởng thức bạn nhé!

CÔNG THỨC RAU CHÂN VỊT XÀO TỎI NGON NHẤT

Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina hay cải bó xôi. Đây là loại rau cực giàu dưỡng chất, hàm lượng vitamin cao rất tốt cho sức khỏe. Rau chân vịt không chỉ dùng tốt cho người lớn mà còn là loại rau bổ dưỡng với trẻ nhỏ.

Trong số nhiều món ăn ngon từ rau chân vịt, rau chân vịt xào tỏi có cách thực hiện siêu đơn giản nhưng độ thơm ngon thì không hề kém cạnh các công thức khác. Vậy bạn đã biết được các bí kíp nấu món ăn này chưa?

1. Nguyên liệu 

Nguyên liệu cần có cho món ăn sẽ bao gồm:

  • 400g rau chân vịt
  • 6 tép tỏi
  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • 1/2 muỗng bột baking soda
  • Gia vị nêm nếm gồm hạt nêm, muối, bột ngọt, tiêu

2. Cách chế biến

Rau chân vịt mua về bạn bỏ những lá bị dập úng hay vàng, rửa sạch rồi ngâm với nước pha baking soda khoảng 10 phút. Cách ngâm này giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, các loại hóa chất tồn đọng trên rau. Tiếp đến bạn rửa sạch và vớt rau để ráo.

Tỏi lột hết vỏ, rửa sạch rồi đập dập ra. Bắt nước thật sôi, cho rau vào chần sơ rồi vớt ra ngay. Nhớ để cho rau thật ráo nước.
Cho chảo lên bếp, đợi nóng thì cho dầu ăn vào, sau đó cho tỏi vào phi vàng thơm lên. Cuối cùng bạn có rau chân vịt vào xào, nêm nếm theo khẩu vị yêu thích của mình.

3. Cách để có món rau chân vịt xào tỏi ngon

Đây là công thức xào rau đơn giản nhưng nếu bạn chú ý một vài điểm dưới đây thì rau vừa đậm vị, ngọt thơm mà không bị mất đi dưỡng chất đấy:
- Khi chần rau nên để nước thật sôi, vớt rau nhanh ra. Sau đó cho rau vào một thau nước lạnh để giữ độ giòn, lúc xào sẽ vớt ra để ráo.
- Khi xào nên dùng lửa lớn để xào.
- Sử dụng rau chân vịt baby thay cho rau chân vịt thông thường để món ăn mềm ngọt hơn hẳn. Ngoài ra, nếu bạn mua rau chân vịt baby nhập khẩu tại Ant Farm thì sẽ không cần đến bước ngâm rửa rau với bột baking soda bởi rau bán tại đây là hàng cao cấp, được nhập từ Úc, trồng trọt theo hướng hữu cơ, nói không với phân thuốc hay các loại hóa chất độc hại.

Rau chân vịt baby là gì?
Là rau chân vịt được thu hoạch khi các lá rau còn non, chúng mềm ngon, xanh non hơn hẳn các loại rau chân vịt thông thường. Đặc biệt, trong rau còn có chứa nhiều vitamin C, chất xơ, flavonoid cao, có khả năng kiểm soát tốt lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bệnh huyết áp, giúp giảm cân, kháng viêm, ngừa bệnh tim mạch và ung thư rất tốt.

article