CÁC LOẠI NƯỚC ÉP RAU CỦ TỐT CHO SỨC KHOẺ

25/05/2021

Các loại nước ép rau củ tốt cho sức khỏe phải kể đến xải xoăn, cà rốt, cần tây, cà chua,.... vì chúng chứa nhiều dưỡng chất tốt lành. Để giúp bạn có thêm thông tin về các loại nước ép rau củ tươi, Ant Farm đã tổng hợp top các loại được khuyên dùng sau đây. Tham khảo để chế biến những món nước vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe bạn nhé!

1. Lợi ích của nước ép rau củ

Nước ép rau củ ở đây là nước ép tươi, được ép trực tiếp từ các loại rau củ quả, không qua khâu đóng hộp hay can thiệp công nghệ bảo quản. Nước ép rau quả là giải pháp cho người không thích ăn rau, chế độ ăn uống thiếu hụt rau xanh bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
Trong nước ép rau củ thường chứa nhiều vitamin (nhóm A, nhóm C hay nhóm K), các khoáng chất như sắt, magan, kẽm và chất chống oxy hóa. Với thành phần chứa dưỡng chất tốt lành này, nước ép rau củ có khả năng:
- Bổ sung dưỡng chất, bồi bổ cho cơ thể,
- Hỗ trợ chức năng tiêu hóa,
- Giúp thanh lọc cơ thể, detox hiệu quả,
- Cải thiện chức năng miễn dịch,
- Giúp kháng viêm, tăng cường đề kháng cho cơ thể,
- Và nhiều tác dụng hữu ích khác.
Tuy có nhiều hiệu quả nhưng không phải loại nước ép nào cũng tốt cho sức khỏe, được các chuyên gia bác sĩ khuyên dùng. Dưới đây là top các loại nước ép rau củ mà bạn có thể tham khảo để sử dụng.

2. Top nước ép rau củ tốt cho sức khỏe

Nước ép bắp cải xoăn


Bắp cải xoăn còn được ví von là "nữ hoàng rau xanh" bởi nó chứa nhiều dưỡng chất có khả năng ngừa ung thư, tăng tuổi thọ nếu dùng thường xuyên. Trong bắp cải xoăn có vitamin K và vitamin C, vitamin B6 cùng với các vi chất dinh dưỡng khác như folate, mangan. Nước ép này mang đến hiệu quả giảm nguy cơ các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, viêm khớp, giúp xương chắc khỏe, tăng cường và bảo vệ xương.
Nước ép cần tây


Trong top các loại nước ép rau củ tốt cho sức khỏe không thể bỏ qua cần tây. Cần tây có chứa Acetylenic có khả năng ức chế sự phát triển của khối u, chứa 3-n-butylphthalide giúp giảm cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, cần tây còn được cho là có thể ngừa chứng rối loạn tiêu hóa do thành phần chứa nhiều chất xơ, giúp cân bằng axit và bazơ trong cơ thể. Đặc biệt, những ai muốn detox giữ dáng thì nước ép cần tây sẽ là trợ thủ đắc lực. 
Nước ép cà chua


Cà chua giàu vitamin C, lycopene, kali và folate có khả năng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, đau tim hay chứng đột quỵ. Ngoài ra, uống nước ép cà chua thường xuyên sẽ giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, kháng viêm rất tốt.
Nước ép củ dền


Một ly nước ép củ dền đẹp mắt có khả năng mang đến nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trong củ dền chứa mangan, kali, nitrat và folate giúp tăng cường sức khỏe thể chất, ổn định huyết áp, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.
Trên đây là gợi ý các loại nước ép từ rau củ tốt cho sức khỏe. Hãy thử chế biến và sử dụng thường xuyên để luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng bạn nhé!

Write your comment:
article