ĂN ỚT CHUÔNG CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?

12/01/2022

Ăn ớt chuông có giảm cân không? Hãy cùng Ant Farm khám phá ngay chủ đề thú vị này bạn nhé. Tin rằng, qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn sẽ biết được thêm một công dụng đặc biệt của ớt chuông và cách sử dụng nó thật hiệu quả đấy.

1. Đặc điểm của ớt chuông

Ớt chuông xét về thực vật học là một loại trái cây nhưng được dùng nhiều trong nấu nướng, chế biến món ăn nên nó được xếp vào nhóm rau củ. Quả ớt chuông có nguồn gốc tại Mexico, Trung Mỹ và phía Bắc Nam Mỹ. Về sau, loại quả này được nhân giống và trồng rộng rãi khắp thế giới. Đây cũng là loại ớt có nhiều màu sắc với các loại phổ biến nhất như sau:

  • Ớt chuông đỏ
  • Ớt chuông vàng
  • Ớt chuông xanh
  • Ớt chuông cam
  • Ớt chuông tím

Loại ớt này có hình dáng giống quả chuông, phần thịt dày và giòn ngọt, không cay và mùi hăng đặc trưng. Ớt chuông thường được sử dụng để xào, làm sallad, nướng,... hoặc xuất hiện trong các món nước detox cơ thể.

2. Ớt chuông giúp đẹp da giữ dáng

Với thành phần dồi dào vitamin C cùng với các giá trị dinh dưỡng cao, ớt chuông được xem là có khả năng tăng cường thị lực, ngăn ngừa bệnh thiếu máu, tốt cho tim mạch, giúp người dùng ngủ ngon và ổn định tinh thần,... Bên cạnh các công dụng về sức khỏe, ớt chuông rất được ưa chuộng trong làm đẹp vì nó giúp giảm cân - đẹp da cực hiệu quả.

Sở dĩ ớt chuông giúp giảm cân vì trong ớt chuông chứa ít calo (trong 100g chỉ có khoảng 21-31 calo), chất béo, không có cholesterol,... thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa thông qua cơ chế tăng tốc trao đổi chất. Ăn uống chuông còn cung cấp thêm cho cơ thể lượng lớn chất xơ, kích thích hệ tiêu hóa, giúp sự hấp thụ dưỡng chất diễn ra ổn định, đào thải độc tố, giúp cơ thể no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Việc bổ sung ớt chuông vào thực đơn ăn uống hàng ngày, cộng với luyện tập thể dục thể thao hợp lý thì sẽ đạt được hiệu quả giảm cân như ý. Chưa kể, ăn ớt chuông còn giúp tăng sinh collagen, làm da sáng mịn, làm chậm tiến trình lão hóa trên da.

3. Một số công thức giảm cân hiệu quả với ớt chuông

Nếu bạn muốn sử dụng ớt chuông để giảm cân, hãy thử qua những công thức dưới đây:

Nước ép dứa và ớt chuông

  • 1 quả ớt chuông
  • 1/2 quả dứa
  • 2 muỗng cafe mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: ép ớt chuông và dứa lấy nước, thêm mật ong và khuấy đều để thưởng thức. Bạn có thể ướp lạnh dùng sẽ ngon hơn. Lưu ý nên uống sau bữa ăn 2-3 tiếng.

Nước ép ớt chuông và mía

  • 2 quả ớt chuông
  • 300ml nước mía

Cách thực hiện: ép ớt chuông lấy nước rồi pha với nước mía. Nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút. 

Nước ép ớt chuông và kiwi

  • 1-2 quả ớt chuông
  • 1 quả kiwi
  • 2 muỗng cafe mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: ép ớt chuông và kiwi lấy nước, sau đó cho thêm mật ong và khuấy đều lên. Bạn có thể làm lạnh trước khi thưởng thức.

Lưu ý:

- Ớt chuông cần bỏ sạch hạt trước khi ép lấy nước.
- Các loại nước ép này chỉ nên sử dụng như bữa phụ, không dùng thay thế hoàn toàn cho bữa chính
- Để mang đến hiệu quả tốt nhất nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục hợp lý.

Ớt chuông Hàn Quốc tại Ant Farm

Với thành phần giàu dưỡng chất, vitamin và hợp chất chống oxy hóa, ớt chuông hoàn toàn có thể giúp các bạn gái chúng mình đẹp da giữ dáng. Vì vậy, hãy bổ sung ngay thực phẩm hữu ích này vào thực đơn ăn kiêng hoặc các món ăn hàng ngày bạn nhé. Ngoài những công dụng của ớt chuông vừa được kể trên, Ant Farm cũng muốn giới thiệu đến khách hàng sản phẩm Ớt chuông Nonghyup được nhập khẩu chính gốc từ Hàn Quốc.

Ớt chuông Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với độ giòn - vị ngọt tự nhiên mà còn là thực phẩm sạch được trồng hoàn toàn trong nhà kính, cam kết không sử dụng phân thuốc hay các loại hóa chất tăng trưởng độc hại. Được chăm sóc trong môi trường sạch, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt, sản phẩm hoàn toàn thích hợp để sử dụng dài lâu, dùng cho chăm sóc sức khỏe hay làm đẹp.

Ớt chuông Nonghyup Hàn Quốc được Ant Farm nhập khẩu và phân phối độc quyền với mức giá tốt, chỉ 39.000 VNĐ/ trái. Sản phẩm đang có mặt tại cửa hàng và gian hàng Ant Farm trong hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc. Mời bạn đặt hàng ngay hôm ngay!

Ant Farm hân hạnh phục vụ Quý khách hàng!

Write your comment:
article