ĂN BÔNG CẢI XANH NHIỀU CÓ THẬT SỰ TỐT HAY KHÔNG?

18/06/2021

Bông cải xanh được mệnh danh là siêu thực phẩm bởi những giá trị dinh dưỡng của chúng đem lại cho sức khỏe rất cao. Nhưng ăn bông cải xanh nhiều có thật sự tốt hay không? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

I. Lợi ích sức khỏe của việc ăn bông cải xanh 

Trong bông cải xanh có chứa nhiều vitamin C, vitamin B9, vitamin K1, chất xơ, protein và một số khoáng chất khác... cần thiết cho cơ thể. Ăn bông cải xanh giúp: 
- Cung cấp vitamin và khoáng chất 
- Cải thiện và tăng cường chức năng não bộ
- Hỗ trợ hệ tiêu hóa và giảm cân
- Giúp bảo vệ hệ thống xương khớp
- Ngăn ngừa ung thư
- Cải thiện thị lực
- Tăng khả năng kiểm soát đường huyết
- Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch
- Điều trị bệnh thiếu máu
- Thải độc tố cho cơ thể
- Giảm hiện tượng viêm trong cơ thể
- Nâng cao sức khỏe răng miệng

Với những công dụng trên, hãy bổ sung ngay bông cải xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nhé. Tuy nhiên, bạn cần phải biết những lưu ý khi dùng loại rau xanh này để phát huy tối đa hiệu quả. 

II. Một vài lưu ý khi dùng bông cải xanh

1. Lưu ý khi chế biến bông cải xanh

Chế biến là một hành động quan trọng quyết định đến dưỡng chất của sản phẩm. Nếu chế biến sai cách có thể làm mất đi giá trị dinh dưỡng của bông cải xanh. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và lưu ý về thời gian chế biến. Chẳng hạn như, việc bạn luộc chín hay nấu nhừ bông cải sẽ khiến các dưỡng chất trong rau giảm đi đáng kể. Bạn chỉ cần luộc, xào rau vừa chín tới, tắt bếp và cho thức ăn ra đĩa.

Để tăng cường thêm dinh dưỡng cũng như hương vị cho món ăn, bạn có thể kết hợp với các thực phẩm khác như: gừng, tỏi, cà rốt,...Và hãy nhớ rửa rau thật sạch dưới vòi nước trước khi chế biến nhé.

2. Lưu ý khi ăn bông cải xanh

Mặc dù là thực phẩm mang lại nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe nhưng bạn vẫn nên lưu ý một số vấn đề khi ăn bông cải. Chúng ta có thể ăn bông cải theo nhiều cách khác nhau như hấp, luộc, xào,... và có thể ăn bông cải sống mà không cần phải chế biến. 

Trên thực tế bông cải xanh là thực phẩm rất dễ tiêu, đồng thời các trường hợp xảy ra dị ứng sau khi ăn rất là hiếm. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đặc biệt như: Bị nổi ban đỏ do dị ứng do một hợp chất chứa trong bông cải nếu bạn thuộc tuýp cơ địa nhạy cảm. Ngoài ra, bông cải xanh và loại rau họ cải khác cũng có khả năng làm bạn bị đầy hơi, nên nếu xảy ra tình trạng không mong muốn đó bạn hãy thay đổi các loại rau thường xuyên nhé.

Với những chia sẻ trên phần nào giải đáp được thắc mắc của khách hàng về việc ăn bông cải xanh nhiều có tốt hay không? Có thể nói ăn bông cải xanh rất tốt, tuy nhiên nếu ăn nhiều thì lời khuyên dành cho bạn là nên chia ra các ngày trong tuần để đạt hiệu quả cao hơn.

III. Ant farm - Địa điểm bán bông cải xanh chất lượng

Một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua trong việc chọn mua Bông cải xanh chất lượng đó là Ant Farm. 
Ant Farm tự hào là thương hiệu uy tín, lâu năm trong ngành nông sản. Chuyên cung cấp các loại rau xanh - trái cây xuất, nhập khẩu. Ant Farm cam kết các sản phẩm đều: 
- Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng 100% (nhập khẩu từ Châu Âu, Châu Úc)
- Không sử dụng hóa chất, chất kích thích, thuốc trừ sâu trong trồng trọt
- Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đạt tiêu chuẩn
- Giá cả hợp lý
- Sản phẩm đa dạng, chất lượng 

Ant Farm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng mua sắm thông qua các hình thức sau:
- Khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng tại 45D Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM
- Qua website: antfarm.com.vn
- Gian hàng rau xanh Ant Farm tại các hệ thống siêu thị https://antfarm.com.vn/pages/ant-farm-supermarket-list
- Gọi hotline để được tư vấn và đặt hàng: 0965 81 81 88

Write your comment:
article