MÓN ĂN CHỐNG NGÁN SAU TẾT DỄ THỰC HIỆN

26/01/2022

Món ăn chống ngán sau tết sẽ là chủ đề được nhiều bà nội trợ tìm kiếm, nhằm giúp bữa cơm gia đình phong phú và ngon miệng hơn. Để giúp bạn có thêm món ăn mới, thanh đạm nhưng vẫn bổ dưỡng, Ant Farm đã tổng hợp công thức chế biến dưới đây. Tham khảo ngay bạn nhé!

NHỮNG MÓN RAU CHỐNG NGÁN SAU TẾT CHO BỮA CƠM GIA ĐÌNH THÊM NGON

Sau những bữa cơm ngày tết với thịt kho, bánh chưng, dưa hành đầy calo, hẳn tâm lý ai cũng cảm thấy ngán ăn, chính vì vậy nhiều gia đình có xu hướng đổi sang các món ăn thanh đạm, nhiều rau hơn. Các món nấu từ rau có đặc điểm dễ ăn, cung cấp thêm chất xơ, khoáng chất và vitamin giúp chúng ta thay đổi khẩu vị, chống ngán hiệu quả. Tuy nhiên để chế biến món rau nào cho ngon miệng nhưng vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng thì không phải ai cũng có công thức "tủ" cho mình. 

Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn chống ngán sau tết lạ miệng, thực hiện đơn giản thì hãy thử các món dưới đây nhé!

Với tiêu chí nhanh gọn, dễ thực hiện, thơm ngon, món rau mà Ant Farm giới thiệu dưới đây sẽ mang đến cho bạn nhiều thú vị đấy.

1. Món bắp cải xoăn cuộn chay

Để thực hiện món ăn, ngoài bắp cải xoăn nhập khẩu chuẩn châu Âu/ châu Úc tại nhà Ant Farm, bạn cần chuẩn bị thêm các nguyên liệu sau:

  • Cà rốt: 3 củ
  • Đậu gà đóng hộp: 450g
  • Tỏi: 3 tép
  • Cà chua: 1 quả
  • Nước cốt chanh: 1/2 quả chanh vắt lấy nước
  • Dầu ô liu: 2 muỗng canh

Với nguyên liệu chính là bắp cải xoăn thì bạn nên chọn bắp cỡ nhỏ (đủ cho phần 4 người ăn), tách được 9-10 lá nguyên đẹp để chế biến. Món ăn này có thời gian chuẩn bị và chế biến khoảng 40-45 phút. Bắp cải cuộn chay thơm ngọt, hương vị rất đặc biệt và cực ít calo. Để gia tăng hương vị cho món ăn và làm giảm đi mùi hăng của bắp cải bạn có thể chần sơ lá bắp cải với nước sôi, khi bắp cải vừa lấy từ lò nướng ra thì rưới nước cốt chanh lên ngay.

=> Tham khảo ngay cách làm món bắp cải xoăn cuộn chay.

2. Canh búp bắp cải hầm sườn

Búp bắp cải hay bắp cải mini là loại rau hiếm, khó tìm trên thị trường và hiện được Ant Farm nhập về phân phối tại hệ thống siêu thị lớn như Lotte, VinMart, Aeon,... Búp bắp cải có màu xanh tươi sáng hoặc màu tím đẹp mắt, vị ngọt xen lẫn vị đắng nhẹ, khi chế biến có hương vị rất độc đáo.

Búp bắp cải có chứa nhiều vitamin A, axit folic, canxi, kali lại rất ít chất béo và calo. Thường xuyên bổ sung loại rau này vào bữa ăn hằng ngày sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, phòng chống bệnh tim mạch và ngăn ngừa các chứng ung thư nguy hiểm.

Để có món canh búp bắp cải thơm mát, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 200g búp bắp cải (xanh hoặc tím)
  • 300g sườn heo
  • 1 củ hành tây nhỏ
  • Hành ngò để nêm
  • Hạt nêm, muối, đường và tiêu

Xem ngay cách nấu canh búp bắp cải hầm sườn.

3. Canh rau chân vịt với tôm viên

Thanh mát và bổ dưỡng chính là món canh rau chân vịt nấu cùng tôm viên. Món ăn này không chỉ hợp với người lớn mà trẻ ăn cũng rất tốt. Để nấu món này bạn cần chuẩn bị:

  • Tôm tươi: 100g
  • Thịt bằm: 100g
  • Rau chân vịt: 200g
  • Gia vị: hạt nêm, tiêu, muối

Bạn chỉ cần bằm nhuyễn tôm và thịt, thêm một ít hạt nêm và tiêu rồi trộn đều, vo thành viên nhỏ vừa ăn. Khi nước sôi chúng ta cho những viên tôm thịt này vào nấu chín, tiếp đến cho rau chân vịt vào rồi nêm theo khẩu vị là được.

Canh rau chân vịt không nên nấu quá chín vì như vậy dưỡng chất trong rau sẽ bị mất đi, rau ăn cũng không còn ngon nữa.
Tham khảo chi tiết cách nấu canh rau chân vịt với tôm viên.

Trên đây là những món ăn chống ngán sau tết với hương vị thơm ngon, thanh đạm và dễ thực hiện. Hãy lưu lại để dành trổ tài bạn nhé. Ngoài ra, các nguyên liệu rau xanh như búp bắp cải, bắp cải xoăn, rau chân vịt tại Ant Farm luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng sau tết. Bạn có thể đặt hàng qua website, gọi hotline 0965 81 81 88 hoặc đến mua sắm tại gian hàng Ant Farm trong chuỗi hệ thống siêu thị Aeon, VinMart, Tops Market,...

Ant Farm hân hạnh phục vụ Quý khách hàng!

Write your comment:
article