BÚP BẮP CẢI HẦM SƯỜN THANH MÁT

25/10/2021

Búp bắp cải chuẩn vị khi làm món Tây nhưng không có nghĩa sẽ kém ngon nếu nấu theo phong cách Việt. Và búp bắp cải hầm sườn là một trong những món ăn được lòng mọi người. Vị ngọt thanh từ sườn heo, bắp cải giòn ngọt mát lành thực sự rất đưa cơm. Đặc biệt, đây là món ăn giàu dinh dưỡng, thích hợp cho người già và cả trẻ nhỏ nữa đấy.

I. Cách nấu búp bắp cải hầm sườn

Món ăn này có nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, cách thực hiện cũng không quá phức tạp. Canh búp bắp cải ăn với cơm hay dùng như món súp đều rất tuyệt vời, nhất là trong những ngày hanh nắng.

Búp bắp cải hiện có bán tại cửa hàng Ant Farm hoặc gian hàng Ant Farm trong hệ thống các siêu thị lớn như VinMart, Lotte, Aeon, Tops Market, Emart,... Đây là loại rau nhập khẩu trực tiếp từ Úc/ Hà Lan, được trồng và thu hoạch theo phương pháp hữu cơ, sạch và không chứa hóa chất gây hại. Búp bắp cải rất được yêu thích trong thực đơn phong cách Âu nhưng lại dễ dàng biến tấu để trở thành món ăn ngon và gần gũi trong bữa cơm gia đình Việt.

Để nấu canh búp bắp cải và sườn heo, hãy cùng vào bếp với Ant Farm bạn nhé!

1. Nguyên liệu

  • Búp bắp cải (bắp cải mini): 200g
  • Sườn heo: 300g
  • 1 củ hành tây nhỏ nướng thơm lên
  • Hành ngò
  • Hạt nêm, muối, đường, tiêu

 

2. Cách thực hiện

Bước 1: Sườn heo rửa sạch, để ráo nước và chần qua nước sôi để làm sạch thịt cũng như giúp nước dùng trong hơn.
Bước 2: Búp bắp cải rửa sạch, loại bỏ phần lá bị giập úng bên ngoài.
Bước 3: Cho khoảng 1,5 lít nước vào nồi, cho phần sườn heo đã chần qua vào hầm. Khi nước sôi thì bạn cho củ hành tây đã nướng vào. Thêm hạt nêm, muối và đường tùy theo khẩu vị của mình. Hầm sườn cho đến khi mềm vừa ăn. Lưu ý thường xuyên vớt bọt để nước dùng trong.
Bước 4: Khi sườn mềm thì cho búp bắp cải vào. Nấu thêm 2-5 phút.
Bước 5: Nêm nếm lại, thêm hành ngò, tiêu là có thể thưởng thức.

II. Bí quyết nấu canh búp bắp cải thanh mát tự nhiên

Để giữ trọn vị ngọt thơm từ sườn và bắp cải, trong quá trình nấu bạn có thể gia giảm lượng gia vị như hạt nêm và thêm vào một chút đường phèn. Búp bắp cải cho vào sau cùng và nấu nhanh trong một vài phút để giữ được độ giòn ngọt và hàm lượng dinh dưỡng của rau. 

Món canh tuy đơn giản nhưng sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin, khoáng chất hữu ích như vitamin A, axit folic, kali, canxi và chất xơ. Thường xuyên bổ sung búp bắp cải vào thực đơn hàng ngày giúp chúng ta tăng cường đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tốt cho người bị bệnh tim mạch, giảm stress, phòng ngừa ung thư hiệu quả,...

Nào mình cùng vào bếp trổ tài ngay bạn nhé!

Write your comment:
article