BỮA TRƯA LÀNH MẠNH VỚI BẮP CẢI XOĂN CUỘN CHAY

26/10/2021

Bắp cải xoăn tươi mát, một chút vị béo của đậu gà, chua thanh của cà chua, ngọt tự nhiên từ cà rốt sẽ mang đến cho chúng ta một món ăn siêu lành mạnh vào những ngày trưa oi bức. Công thức bắp cải xoăn cuộn thuần chay sẽ là món ăn ngon và hấp dẫn mà Ant Farm muốn giới thiệu đến bạn trong bài viết này đấy. 

I. Cách làm bắp cải xoăn cuộn chay

Bắp cải cuộn không phải là món ăn mới với nhiều người, tuy nhiên món ăn mà Ant Farm muốn chia sẻ với bạn lại có chút biến tấu và đặc biệt hơn. Nguyên liệu chính là bắp cải xoăn (savoy cabbage) - vốn là loại bắp cải đẹp nhất trong nhóm, kết hợp với rau củ có vị ngọt tự nhiên mà không cần thêm thắt gia vị nêm nếm nào cả. 

Một món ăn thuần chay, siêu lành mạnh sẽ giúp cơ thể được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, vitamin C, chất xơ, cực ít chất béo,... Món ăn này có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, tốt cho người gặp vấn đề về tim mạch,... Và những ai ăn chay hay đang trong chế độ ăn kiêng thì lại vô cùng thích hợp.

Nếu bạn đã quá ngán thịt cá, hay đơn giản muốn tìm một món ăn healthy để đổi khẩu vị thì hãy cùng Ant Farm vào bếp ngay nhé!

1. Nguyên liệu

  • 1 bắp cải xoăn cỡ nhỏ (tách được 9-10 lá nguyên đẹp)
  • 3 củ cà rốt cỡ vừa
  • 450g đậu gà đóng hộp hoặc được nấu chín
  • 3 tép tỏi
  • 1 quả cà chua
  • 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt
  • 2 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất

2. Cách thực hiện

Bước 1: Bắp cải xoăn mua về tách ra thành từng lá, rửa thật sạch. Lưu ý tách khéo léo để việc cuộn nguyên liệu được dễ dàng hơn. Tiếp đến bạn đun sôi một nồi nước và cho các lá cải này vào luộc qua. Không nên mên luộc quá chín vì sẽ làm mất đi dưỡng chất trong bắp cải xoăn cũng như hương vị đặc trưng của rau.

Bước 2: Sơ chế phần nhân bắp cải

  • Cà rốt gọt bỏ vỏ, cắt thành sợi nhỏ
  • Cà chua cắt hạt lựu
  • Cho cà rốt và cà chua vào nồi, thêm khoảng 400ml nấu trong khoảng 15 phút

Bước 3: Xay nhuyễn đậu gà. Trộn thật đều đậu gà với hỗn hợp cà rốt cà chua nấu chín. Để phần nhân không bị lỏng, bạn nên để cho hỗn hợp nghỉ một lúc rồi mới trộn với đậu gà.

Bước 4: Ở bước này chúng ta trộn với tỏi tươi cắt lát, hoặc xay thêm một lần nữa với tỏi để đạt được độ nhuyễn mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn không thích ăn tỏi thì có thể bỏ qua bước này nhé.

Bước 5: Cho phần nhân vào các lá bắp cải xoăn, gấp lại các mép lá và cuộn tròn lại. Phần nhân thường sẽ cho khoảng 2 muỗng nhưng bạn có thể canh theo kích thước lá bắp cải nhé. Để dễ dàng hơn, chúng ta có thể dùng dây nấu ăn để cố định cuộn bắp cải lại cho đẹp mắt.

Bước 6: Chuẩn bị lò nướng, bật ở nhiệt độ  180 ° C / 350 ° F. Trên khay quét qua một lớp dầu ăn để quá trình nướng bắp cải không bị cháy. 

Bước 7: Xếp các cuộn bắp cải xoăn lên khay, rưới 2 muỗng canh dầu ô liu đều khắp và cho vào lò nướng trong khoảng 20 - 25 phút. Khi trên cuộn bắp cải xuất hiện vài đốm nâu thì món ăn đã được rồi đấy.

Bước 8: Bày ra bắp cải cuộn ra đĩa, rưới nước cốt chanh lên để tăng thêm hương vị.

II. Bí quyết làm bắp cải xoăn cuộn thơm ngon

Bắp cải xoăn cuộn chay cách làm đơn giản, vị ngon khá đặc biệt vì được tận dụng hương vị tự nhiên của rau củ quả. Để món ăn ngon hơn, chúng ta có một số mẹo nhỏ sau:
- Khi luộc sơ lá bắp cải, phải để nước thật sôi thì mới cho bắp cải vào. Muốn bắp cải giữ được màu xanh đẹp mắt, chúng ta cho 1 ít muối vào nước luộc.
- Rưới nước cốt chanh lên các cuộn bắp cải ngay khi mới ra lò

Ngoài ra, bí quyết trước hết chính là chọn mua được bắp cải xoăn tươi ngon. Có như vậy món ăn mới thêm phần hoàn hảo, đạt được độ ngọt tự nhiên mà không cần dùng đến gia vị nêm nếm. Và không cần tìm đâu xa, Ant Farm luôn có sẵn bắp cải xoăn nhập khẩu chính gốc Úc. Đây là loại rau được trồng trọt, thu hoạch và đóng gói theo phương pháp hữu cơ, hoàn toàn không dùng đến hóa chất, đạt tiêu chuẩn VSATTP.

Để mua bắp cải xoăn bạn có thể liên hệ Ant Farm theo các hình thức sau:

Write your comment:
article