TỔNG HỢP 6 TÁC DỤNG THẦN KỲ CỦA KIWI VÀNG NEW ZEALAND

12/05/2022

Trái Kiwi vàng New Zealand được mệnh danh là “Siêu trái cây”. Chúng chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Vậy sự thật trái kiwi vàng New Zealand có tác dụng gì? Trái kiwi vàng phù hợp cho những đối tượng nào? Cùng Ant Farm tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I. Kiwi vàng New Zealand – Trái cây nhập khẩu ngon nhất thế giới

Kiwi vàng New Zealand là một trong các loại trái cây nhập khẩu được bình chọn là trái cây được yêu thích nhất. Chúng có nguồn gốc từ khu vực Nelson trên đảo Nam. Quy trình từ trồng, chăm sóc đến thu hoạch, vận chuyển được chính phủ New Zealand kiểm soát rất chặt chẽ trước khi đến tay người tiêu dùng. 

Kiwi vàng lớp vỏ bên ngoài có màu nâu nhạt và nhiều lông tơ, sần sùi và có thể ăn được cả vỏ. Phần thịt bên trong có màu vàng với nhiều hạt nhỏ màu đen. Hương thơm ngọt mát, vị ngọt ngọt chua chua độc đáo.

II. Lợi ích sức khỏe của Kiwi vàng New Zealand

Lợi ích của Kiwi vàng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như:

1. Tăng cường sức đề kháng

Kiwi cung cấp một lượng lớn vitamin C giúp tăng cường sức khoẻ. Một nghiên cứu so sánh liên quan đến kiwi, cam và bưởi đã cho thấy trái cây kiwi chứa chất chống oxy hoá mạnh hơn so với loại quả này. Với sự có mặt của chất phytochemicals, nó có khả năng bảo vệ DNA hiện diện trong tế bào cơ thể khỏi sự hủy hoại oxy hóa gây ra do các gốc tự do, do đó, giảm nguy cơ phát triển các viêm khớp và bệnh liên quan. 

2. Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Như đã đề cập, quả Kiwi có nhiều polyphenol cùng với vitamin C, vitamin E và kali có hiệu quả trong việc duy trì sức khoẻ tim mạch. Một nghiên cứu điều tra đã cho thấy quả kiwi có thể ức chế sự hoạt động của triglycerides trong máu. Theo nghiên cứu, ăn một vài kiwi hàng ngày sẽ giúp giảm phản ứng của các tác nhân gây hại tiểu cầu và nguy cơ đông máu. Tác dụng giảm xơ hóa của quả trên các mạch máu ngăn ngừa nguy cơ huyết khối tắc nghẽn và rối loạn tim như xơ vữa động mạch.

3. Giấc ngủ ngon hơn

Kiwi là một nguồn serotonin giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Một nghiên cứu được tiến hành trong lĩnh vực này đã chỉ ra rằng tiêu thụ kiwi giúp cải thiện hiệu quả giấc ngủ và tổng thời gian ngủ.

Nó cũng có thể giúp cải thiện giấc ngủ. Trái cây này có chứa một lượng flavonoid tốt như naringenin, quercetin, rutin, catechin, epicatechin điều chỉnh các thụ thể gây ngủ và được coi là một tác nhân an thần thực vật dựa trên thực vật. Theo cách này, vỏ của kiwi là một thành phần có thể hỗ trợ cho giấc ngủ đến một cách tự nhiên hơn.

4. Cải thiện sự hấp thụ sắt

Một lợi ích tuyệt vời của kiwi là khả năng tạo thuận lợi cho việc hấp thụ sắt trong cơ thể. Với đặc điểm giàu vitamin C và các chất phytochemical khác như lutein và zeaxanthin trong trái cây giúp cải thiện tình trạng sắt trong cơ thể và ngăn ngừa rối loạn thiếu chất sắt. Một nghiên cứu so sánh giữa kiwi và chuối đã chỉ ra rằng ăn kiwi cùng với ngũ cốc nguyên chất giàu chất sắt có hiệu quả đáng kể với việc hấp thụ sắt trong cơ thể hơn so với chuối.

5. Kích thích và hỗ trợ tiêu hóa

Kiwi được chứng minh có thể duy trì một hệ thống tiêu hóa lành mạnh. Đây là một nguồn chất xơ ngon giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ăn kiêng. Nó có thể kích thích hệ thống ruột. Các đặc tính nhuận tràng tự nhiên của trái cây này nhờ vào hàm lượng chất xơ của nó làm tăng số lượng lớn vào phân và làm cho chúng mềm dễ đào thải ra ngoài.

Một nghiên cứu thực hiện trên Kiwi đã tiết lộ rằng nó lưu trữ một số lượng tốt các enzyme proteolytic actinidin cải thiện sự tiêu hóa của protein và tạo sự trôi chảy trong hệ tiêu hóa. Polysaccharides có trong kiwi giúp ngăn ngừa sự kết dính của vi khuẩn gây bệnh và kích thích vi khuẩn probiotic trong đại tràng. Kiwi còn thúc đẩy sự phát triển của acid lactic và ức chế sự phát triển của vi khuẩn Escherichia coli và giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

6. Chăm sóc da

Quả Kiwi giúp duy trì làn da khỏe khoắn và mịn màng do sự đóng góp đáng kể của nó trong quá trình tổng hợp collagen. Nó có chứa lượng vitamin C rất cao, có thể nhiều hơn cam giúp giữ cho da khỏe mạnh và đẩy nhanh việc chữa lành các thương và vết sẹo. Vitamin E có trong kiwi giúp giảm nếp nhăn và sự xuất hiện của nếp nhăn. Vitamin E cũng giúp giảm tác hại của tia cực tím trên da. Các chất chống oxy hoá có trong hoa quả là một chất chống lão hóa hoàn hảo, ngăn ngừa da thoái hóa sớm và giữ cho trẻ lại.

Kiwi vàng New Zealand phù hợp cho người lớn, trẻ em và kể cả mẹ bầu. 

Với 6 công dụng tuyệt vời của Kiwi vàng New Zealand nhập trên, chần chừ gì mà không nhanh tay đặt mua trái cây nhập khẩu siêu dưỡng chất này với mức giá cực tốt tại Ant Farm. Không quên truy cập kênh Sức khỏe dinh dưỡng tại website antfarm.com.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nữa.

175 comment
binh-luan

Lashay

29/05/2024

https://briansclub.ws/
Very good article. I am experiencing many of these issues as well..

binh-luan

Cristine

28/05/2024

https://brians-club.ws
If some one desires expert view concerning blogging after that i propose him/her
to pay a visit this web site, Keep up the pleasant work.

binh-luan

Melvin

24/05/2024

https://briansclub.life
I like the helpful info you provide in your articles.
I'll bookmark your weblog and check again here regularly.

I'm quite certain I'll learn many new stuff right here!
Best of luck for the next!

binh-luan

Annetta

24/05/2024

https://brianclubcc.cm
Hi there to every , as I am in fact keen of reading this weblog's post to
be updated on a regular basis. It includes pleasant stuff.

binh-luan

https://www.waste-ndc.pro/community/profile/tressa79906983

06/04/2024

After going over a few of the blog posts on your website,
I seriously like your way of blogging. I book marked it to my bookmark skte list and will be
checking back soon. Take a look at my website as well and tell me hhow
you feel. https://Www.Waste-NDC.Pro/community/profile/tressa79906983/

binh-luan

Belinda

26/03/2024

This post is genuinely a fastidious one it helps new the weeb viewers,
who are wishing for blogging. https://Waste-NDC.Pro/community/profile/tressa79906983/

binh-luan

Omrodig

18/09/2023

https://moravian.bucknell.edu/transcriptions/index.php?title=Buy_180_ATIVAN_COD_-_Cheap_ATIVAN_Online_Without_A_Prescription https://taupi.org/index.php?title=User:LonnieScollen https://ewanfox.com/wiki/index.php?title=Order_ALPRAZOLAM_COD_Next_Day_Delivery_-_Buy_Xanax_Online_Instantly_In_USA_-_Get_Your_Meds_Delivered_To_Your_Door http://saju.codeway.kr/index.php/Where_To_Buy_ALPRAZOLAM_Online_Without_A_Prescription_-_Buy_Xanax_Online_In_USA_-_Overnight_Shipping https://perguntaspoderosas.blog.br/forums/users/joellenpullman4/ https://obengdarko.com.gh/forums/users/jzfron3003736/ Jarffenzo.com 175014 131413 94461 235784 284179 29040 Novel

Write your comment:
article