TỎI TÂY CÓ CÔNG DỤNG GÌ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE?

18/08/2022

Tỏi tây hay còn gọi với cái tên quen thuộc là hành ba-rô – Loại gia vị giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân cũng như kích thích vị giác. Ngoài những lợi ích trên, tỏi tây còn có công dụng gì đối với sức khỏe? Mời bạn đọc cùng Ant Farm tìm hiểu nhé!

TỎI TÂY CÓ CÔNG DỤNG GÌ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE?

I. Tỏi tây có công dụng gì đối với sức khỏe? 

Trung bình trong 100g tỏi tây sẽ chứa khoảng 60 calo, 1.8g chất xơ, 14g cacbohydrat, 1.5g protein, 12mg vitamin C, 2.1mg sắt, 0.2mg vitamin B6, 83mg vitamin A, 180mg kali, 20mg natri và nhiều loại khoáng chất cần thiết khác. 

Cũng chính vì chứa hàm lượng vitamin A dồi dào mà tỏi tây giúp cải thiện thị lực một cách hiệu quả, phòng ngừa đục thủy tinh thể. 

Không những thế, tỏi tây còn chứa hàm lượng lớn folate chất chống oxy hóa và vitamin C có tác dụng ngăn ngừa ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch, chống viêm, ngăn ngừa loãng xương… Đặc biệt giảm nguy cơ đột quỵ ở người lớn tuổi. 

TỎI TÂY CÓ CÔNG DỤNG GÌ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE?

Tỏi tâu chứa prebiotics không chỉ làm giảm nguy cơ béo phì mà còn đào thải thất thải ra khỏi cơ thể, tăng cường sức khỏe đường ruột. 

Theo các chuyên gian phụ khoa, tỏi tây có chứa hàm lượng mangan dồi dào có thể điều hòa nồng độ hormone, cân bằng hoạt động của tuyến giáp và kiểm soát các triệu chứng khó chịu phát sinh trước kỳ kinh nguyệt. 

II. Một số cách chế biến tỏi tây

Tỏi tây là loại gia vị thường được bày bán tại các chợ và siêu thị. Chúng có thể thái lát mỏng rồi trộn salad, bỏ trong cháo nóng/ canh/ súp hoặc xào với các loại thực phẩm khác. 

Tỏi tây không chỉ là loại rau xanh lành mạnh mà còn là gia vị có nhiều công dụng cho sức khỏe. Cả nhà đừng bỏ qua loại thực phẩm siêu dinh dưỡng và hấp dẫn này nha. 

>>Hướng dẫn làm món thịt bò xào tỏi tây thơm ngon, thấm vị, dễ làm

TỎI TÂY CÓ CÔNG DỤNG GÌ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE?

TỎI TÂY CÓ CÔNG DỤNG GÌ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE?

TỎI TÂY CÓ CÔNG DỤNG GÌ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE?

Ant Farm đang phân phối Tỏi tây nhập khẩu chất lượng cam kết không hóa chất, tươi sạch, an toàn sức khỏe với mức giá tốt nhất thị trường. 

Gian hàng Ant Farm tại các hệ thống siêu thị lớn trưng bày sản phẩm Tỏi tây nhập khẩu. 

Write your comment:
article