TÁC DỤNG CỦA CHICORY VỚI SỨC KHỎE

12/10/2021

Chicory được biết đến là một loại rau giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Vậy tác dụng của chicory là gì? Hãy cùng Ant Farm khám phá ngay bạn nhé. Tin rằng, qua bài viết dưới đây bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về chicory đấy.

I. Chicory là gì?

Chicory là một loại rau thuộc họ rau diếp xoăn, rất phổ biến ở phương Tây. Chicory được du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây nên vẫn chưa được biết đến rộng rãi. Chicory ăn có vị đắng nhẹ, giòn, dùng làm salad hoặc nấu chín đều rất đặc biệt. Loại rau này được các quốc gia phương Tây ưa chuộng trong bữa ăn hàng ngày vì có hương vị độc đáo, giàu dưỡng chất tốt lành cho sức khỏe.

Chicory có nhiều loại như lá trắng, lá đỏ, lá xanh và được trồng trong bóng tối (dưới lòng đất hoặc trong nhà ngăn ánh sáng) để giữ được búp non tươi ngon nhất. Khi gặp điều kiện nhiều sáng và nắng loại rau này sẽ mở bung ra, đồng thời vị đắng sẽ tăng lên.

Quá trình trồng trọt và thu hoạch loại rau này vô cùng kỳ công. Tại các quốc gia Châu Úc, Châu Âu, rễ rau diếp xoăn đạt các chỉ số vững chắc theo yêu cầu thì sẽ được thu hoạch, tiến hành trồng lại trong những không gian tối, tưới nước với lượng thích hợp để cây lên mầm. Rễ cây phải được trồng trên cát, dùng cát lấp đầy phần rễ và che nylon lại. Sau khoảng 21 ngày, búp chicory sẽ hình thành, tươi ngon đầy hấp dẫn.

II. Tác dụng tuyệt vời của chicory

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trung bình trong khoảng 25g chicory sẽ có chứa đến:

  • 4 calo
  • 0,8 gram carbohydrate
  • 0,3 gram protein
  • 0,8 gram chất xơ
  • 57,7 microgam vitamin K
  • 542 UI vitamin A
  • 35,5 microgam folate
  • 0,1 miligam mangan
  • Nhiều vitamin C, axit pantothenic và kali

Sỡ hữu thành phần giàu dưỡng chất, chicory được xếp vào nhóm rau có tác dụng tích cực với sức khỏe, vừa mang đến nguồn chất tốt lành vừa hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh và gia tăng hiệu quả giảm cân.

1. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Chicory là nguồn cung cấp chất xơ lớn, có khả năng thúc đẩy thành ruột tiết ra chất nhờ để việc tiêu hóa trơn tru hơn, từ đó ngăn ngừa và giúp hạn chế tình trạng táo bón, trĩ, viêm loét dạ dày,... Khoáng chất có trong rau còn kích thích tiết mật, điều trị chứng đầy hơi hay khó tiêu một cách an toàn và hiệu quả.

2. Thải độc tố, giảm cân

Carbohydrate, Folate, vitamin và khoáng chất của chicory được chứng minh là có thể tham gia tốt vào quá trình trao đổi chất, hỗ trợ các mô đào thải độc tố ra ngoài. Bổ sung chicory vào thực đơn giảm cân bạn sẽ bất ngờ với kết quả mà nó mang lại. Chất xơ của chicory không chỉ giúp chúng ta no lâu, còn hạn chế việc hấp thụ đường hay tinh bột, làm giảm cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy, chicory rất được tin dùng trong các công thức, chế độ ăn kiêng. 

3. Cung cấp thêm cho cơ thể chất chống oxy hóa

Việc thường xuyên ăn rau chicory sẽ giúp cơ thể có thêm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mạnh mẽ như quercetin, kaempferol và myricetin. Nhờ đó, các gốc tự do được trung hòa lại, hiện tượng tổn thương tế bào cũng được hạn chế xuống mức thấp nhất.

4. Giúp xương khỏe hơn

Chicory chứa nhiều vitamin K, tham gia tích cực vào quá trình chuyển hóa và tăng protein tạo canxi cho xương. Người hay ăn rau chicory sẽ giúp tăng mật độ xương, giảm đi nguy cơ bị loãng xương, suy yếu xương hiệu quả, nhất là ở phụ nữ.

Để chicory giữ trọn dưỡng chất tốt lành của mình, khi mua sản phẩm về bạn nên chế biến ngay hoặc bảo quản trong điều kiện tối. Để rau ngoài sáng mạnh có thể làm giảm đi lượng dinh dưỡng vốn có, đồng thời lá rau cũng mở rộng ra không còn ngon như trước. Lưu ý, chế biến rau cũng không nên nấu quá chín.

III. Mua chicory ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Chicory là loại rau có giá thành cao nhưng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, rất tốt cho sức khỏe. Để mua được chicroy chất lượng, lời khuyên là hãy đến những địa chỉ uy tín. Và một trong những gợi ý mà bạn không nên bỏ qua chính là Ant Farm.
Chicory bán tại Ant Farm là rau nhập khẩu 100% từ Úc/ Hà Lan, đạt chuẩn về an toàn VSTP, được đóng gói - vận chuyển - bảo quản theo công nghệ hiện đại nhất, giữ trọn vẹn chất lượng của rau. Ant Farm hiện phân phối các loại chicory nhập khẩu như sau:

Để mua chicory Quý khách hàng có thể chọn một trong các hình thức dưới đây:

Write your comment:
article