RAU DIẾP XOĂN (RADICCHIO) LÀ GÌ? DINH DƯỠNG CỦA RADICCHIO

08/03/2023
Rau diếp xoăn (Radicchio) là gì? Nó có lợi ích như thế nào đối với sức khỏe? – Đây là hai câu hỏi thường được sử dụng mỗi khi mọi người thưởng thức món ăn radicchio chuẩn Âu. 

Rau diếp xoăn Radicchio - Rau xà lách nhập khẩu ăn kiêng

1.    Rau diếp xoăn Radicchio là gì?

Rau diếp xoăn (Radicchio) còn được gọi là Chioggia. Một loại rau xà lách đầu tròn nhỏ, thuộc họ rau Chicory và Endive. Lá Radicchio có màu đỏ sẫm, xen lẫn với các đường gân màu trắng. Vị hơi đắng, rất giòn. Thường được sử dụng để làm món salad. 
Đặc biệt, loại rau xà lách Radicchio này là một trong những thực phẩm lành mạnh phù hợp với chế độ ăn kiêng bởi rau chứa nhiều chất xơ, vitamin với hàm lượng calo rất thấp. 

2.    Dinh dưỡng có trong rau diếp xoăn (radicchio)

Cứ 40g rau diếp xoăn radicchio sẽ cung cấp một lượng lớn vitamin K, vitamin C và vitamin E. Ngoài ra, chúng còn cung cấp 0.6g protein, 1.8g carbohydrate – Nguồn cung cấp năng lượng chính của cơ thể. Chính vì vậy, rau diếp xoăn mang lại một số lợi ích quan trọng cho cơ thể.

Rau diếp xoăn giàu vitamin K và vitamin C

Radicchio rất giàu vitamin K, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương, ngăn ngừa ung thư và bệnh tim, kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.  Theo một nghiên cứu, vitamin K là loại vitamin rất có lợi cho người lớn tuổi đó là ngăn ngừa suy giảm trí nhớ. 
Không chỉ giàu vitamin K, rau diếp xoăn còn chứa hàm lượng vitamin C khá cao. Chúng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể cũng như tăng khả năng hấp thụ săt, chuyển hóa cơ bắp và tăng trưởng thể chất. 

3.    Một số món ăn được chế biến từ rau diếp xoăn radicchio

Salad radicchio với cá cơm

Salad rau diếp xoăn đa sắc màu kích thích vị giác

Đây là món salad trộn dầu giấm với màu sắc bắt mắt, giòn giòn, ngọt nhẹ, pha chút vị mặn của cá cơm và muối làm giảm độ đắng của rau. 

Radicchio mix khoai lang nướng và xúc xích

Món salad này được chế biến từ rau diếp xoăn, khoai lang và xúc xích. Hương vị lạ miệng, giòn thơm, đắng nhẹ, một chút bùi bùi của khoai lang nướng. 

Radicchio có thể làm salad hoặc nướng

Trên đây là tất tần tật những thông tin trả lời cho câu hỏi Rau diếp xoăn Radicchio là gì. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức cũng như gợi ý những món ăn ngon được chế biến từ rau diếp xoăn. 
Radicchio (rau diếp xoăn) rất khó tìm mua trên thị trường Việt Nam. Chúng được trồng chủ yếu tại vùng đất có khí hậu lạnh Châu Úc – Châu Âu. Nếu bạn muốn tìm mua sản phẩm Radicchio chất lượng, tươi ngon, mời bạn ghé tham quan và mua sắm Gian hàng Ant Farmcác hệ thống siêu thị phân phối sản phẩm Ant Farm

Hotline tư vấn mua sỉ: +84 98 910 11 31
Write your comment:
article