ỚT CHUÔNG PHÒNG CHỐNG UNG THƯ NHƯ THẾ NÀO?

14/01/2022

Ớt chuông phòng chống ung thư là một trong những tác dụng tuyệt vời của loại thực phẩm này. Công dụng này đã được các chuyên gia - bác sĩ đầu ngành nghiên cứu và chứng minh. Được biết, thường xuyên bổ sung ớt chuông vào thực đơn ăn uống có thể giúp chống lại gốc tự do xấu, là yếu tố dẫn đến nhiều chứng ung thư nguy hiểm.

1. Công dụng phòng chống ung thư của ớt chuông

Ớt chuông được xếp vào nhóm ớt ngọt, không cay với đặc trưng quả to, thịt dày và khá hăng. Ớt chuông đa phần giòn ngọt, có thể ăn sống, ép lấy nước hoặc chế biến nhiều món ăn ngon. Không chỉ được yêu thích về hương vị, ớt chuông còn được đánh giá cao thành phần giàu dưỡng chất, tác dụng tốt với sức khỏe.

Ớt chuông ngoài có khả năng hỗ trợ thị lực, giảm cholesterol trong máu, kháng viêm,... còn tham gia tích cực trong việc phòng chống ung thư:

  • Trong ớt chuông màu đỏ chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, điển hình như lycopene ngăn chặn hiệu quả sự hình thành các gốc tự do xấu do tiếp xúc với chất độc tự nhiên có trong môi trường. Lycopene còn giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Đặc biệt, ớt chuông đỏ còn có chứa thêm capxaixin giúp làm chậm sự di căn của các tế bào ung thư vú.
  • Ớt chuông màu vàng, màu cam giàu carotenoid - một hợp chất có tác dụng tích cực với cơ thể, hỗ trợ tốt cho tim mạch, phòng chống các bệnh ung thư liên quan đến tim mạch.
  • Ớt chuông màu xanh chứa nhiều ofchlorophyll có khả năng hạn chế sự phát triển tế bào ung thư đường ruột.

Bên cạnh những hợp chất nổi bật trong từng màu ớt, ớt chuông giàu vitamin C (một bát nhỏ ớt chuông có thể chứa đến 157% lượng vitamin C cần dùng mỗi ngày) sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sinh tế bào có lợi và giảm đi sự phát triển của các tế bào xấu.

2. Cách ăn ớt chuông mang đến hiệu quả phòng chống ung thư cao nhất

Đây là loại ớt có thể ăn sống hoặc nấu chín đều được. Nếu như ăn sống thì bạn có thể làm sallad, làm nước ép,... còn muốn chế biến món ăn bạn hãy thử nướng phô mai, nướng hải sản, ớt chuông xào cũng rất ngon và ít ngán. Chúng ta không nên nấu quá chín vì sẽ làm vitamin C và các dưỡng chất khác bị thất thoát đi. Tuy nhiên, những ai gặp vấn đề về đường tiêu hóa thì không nên ăn ớt chuông sống.

Nếu sử dụng ớt chuông để làm nước ép detox hay healthy thì cũng không nên dùng thay thế cả bữa chính. Nên bỏ sạch hạt bên trong trước khi chế biến để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, và chỉ ăn với lượng vừa đủ 1 quả/ ngày hoặc 2-3 lần/ tuần.

3. Mua ớt chuông ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Hiện nay trên thị trường loại ớt chuông phổ biến nhất là ớt Đà Lạt, nhưng ngày càng nhiều sự trà trộn ớt đến từ Trung Quốc, ớt không rõ nguồn gốc. Nếu mua và ăn phải ớt chuông kém chất lượng, có chứa hóa chất độc hại hoặc sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật thì về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Chính vì vậy, lời khuyên vẫn là nên chọn mua ớt chuông tại các cửa hàng, địa chỉ thật sự uy tín.

Là đơn vị phân phối độc quyền ớt chuông Nonghyup Hàn Quốc, Ant Farm tự tin giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm thật sự chất lượng. Ớt chuông Hàn Quốc được trồng trong nhà kính, được chăm sóc theo quy trình nghiêm ngặt, tuyệt đối không dùng đến phân thuốc. Ớt chuông sau khi về đến Việt Nam được Ant Farm bảo quản trong kho tiêu chuẩn quốc tế, hoàn toàn không dùng đến hóa chất, đảm bào hàng đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon

Ớt chuông Hàn Quốc có mặt tại cửa hàng Ant Farm và gian hàng Ant Farm trong hệ thống siêu thị lớn như Aeon, Lotte, VinMart, Tops Market,... chỉ với 39.000VNĐ/trái.

Sản phẩm chất lượng, giòn ngọt hấp dẫn, mức giá tốt sẽ không làm Quý khách hàng thất vọng!

Write your comment:
article