Ớt chuông giảm cân có hiệu quả không?

25/10/2022

Ớt chuông giảm cân có hiệu quả không? Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này, đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây của Ant Farm nhé. Tin rằng, bài viết sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu ích, giúp bạn biết được "thực hư" việc giảm cân với ớt chuông, những công thức giữ dáng chuẩn nhất.

HIỆU QUẢ GIẢM CÂN TỪ ỚT CHUÔNG HÀN QUỐC

Giảm cân bằng ớt chuông được nhiều người ưa chuộng bởi thực phẩm này được cho là rất hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng, mang đến nguồn dinh dưỡng giá trị cho cơ thể.

Trong tiến trình giảm cân, bạn có thể sử dụng các loại ớt chuông quen thuộc hoặc nâng cao hiệu quả với sản phẩm ớt chuông Hàn Quốc. Ớt chuông Hàn Quốc có lượng calo rất thấp (trung bình 100g ớt chứa 31 calo) nhưng lại giàu nước (92%), chất xơ (2.1g), carb (6g) và các loại vitamin, khoáng chất hữu ích khác.

Ớt chuông giảm cân có hiệu quả không

1. Tại sao ớt chuông lại giúp giảm cân?

Việc bổ sung ớt chuông của Hàn Quốc vào thực đơn giảm cân sẽ mang đến những kết quả khả quan, giúp bạn thon gọn vóc dáng nhanh chóng hơn. Theo nhiều nghiên cứu, lượng carb và chất xơ có trong ớt sẽ tạo cảm giác no lâu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Chưa kể, vitamin và khoáng chất của ớt sẽ ổn định mức năng lượng cần thiết cho một người trong ngày, giúp việc giảm cân an toàn và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, ớt chuông dễ ăn, dễ chế biến thành nhiều món ngon và ít ngán. Chính vì vậy, loại thực phẩm này ngày càng được ưa chuộng trong các công thức ăn kiêng của mọi giới.

Ớt chuông Hàn Quốc mang đến hiệu quả giảm cân rất tốt

2. Một số món ăn giảm cân từ ớt chuông

Chúng ta có rất nhiều cách thưởng thức loại thực phẩm này, từ ăn sống đến nấu chín. Với ớt chuông Hàn Quốc lại càng dễ dàng và tiện ích bởi nó không hăng, giòn ngọt hơn hẳn. Nếu bạn vẫn chưa biết cách "khai thác" hiệu quả giảm cân từ ớt chuông, hãy thử tham khảo một số công thức dưới đây nhé!

Salad ớt chuông

Ớt chuông nói chung và ớt chuông Hàn Quốc nói riêng khi làm salad sẽ giữ được vị ngọt đặc trưng, giòn giòn rất hấp dẫn. Bạn có thể làm salad ớt chuông với dầu giấm, sốt mè rang hoặc kết hợp thêm những loại rau mà mình yêu thích.

Có một bí quyết để món salad thanh mát hơn là hãy để ớt chuông trong tủ lạnh khoảng 20-30 phút trước khi ăn. Làm cách này, ớt sẽ tăng được độ giòn, dễ ăn hơn rất nhiều.

Salad ớt chuông giúp giảm cân

Nước ép ớt chuông

Nếu bạn là một tín đồ của các món nước ép healthy thì hãy thưởng thức ngay hương vị độc đáo từ ớt chuông Hàn Quốc nhé. Ớt chuông kết hợp với thơm chín, thêm một chút mật ong nguyên chất sẽ mang đến cho bạn ly nước ép ngon tuyệt.

Vitamin C, các khoáng chất như Magie, Canxi, Kali,... có trong ớt chuông và thơm sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giảm sự tích tụ mỡ cũng như đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Ngoài thơm ra, bạn có thể mix ớt chuông với kiwi hoặc nước mía. Các món nước ép này dùng để detox cơ thể rất tốt.

Ớt chuông xào

Để khai thác tối đa giá trị dinh dưỡng và hiệu quả giảm cân của ớt chuông nhưng vẫn muốn thưởng thức hương vị của thực phẩm này hãy thử các món xào ngay.

Ớt chuông xào với nấm hương, rau cần tây là một sự kết hợp đầy ăn ý. Nếu dùng trong thực đơn giảm cân thì nên thay dầu ăn bằng dầu ô liu bạn nhé.

Như vậy Ant Farm đã cùng bạn đọc khám phá về chủ đề giảm cân với ớt chuông có hiệu quả không. Đồng thời, Ant Farm cũng giới thiệu những món ăn khai thác giá trị dinh dưỡng của ớt, nhất là ớt chuông Hàn Quốc.

Nhìn chung, việc giảm cân có mang đến kết quả như mong đợi hay không còn tùy thuộc vào chế độ ăn uống mà bạn áp dụng, bên cạnh đó là việc tập luyện thể dục thể thao hợp lý. Có như vậy bạn mới nhanh chóng đạt được vóc dáng thon gọn, một sức khỏe tốt hơn.

Hy vọng bài viết của Ant Farm đã mang đến nhiều hữu ích, thú vị cho bạn!

Write your comment:
article