KHOAI TÂY ĐỎ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

05/07/2022

Khoai tây đỏ có tác dụng gì đối với sức khỏe? Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin liên quan đến chủ đề này hãy tham khảo bài viết của Ant Farm ngay nhé. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn công dụng, những lợi ích của dòng khoai này một cách đầy đủ đấy.

TÁC DỤNG CỦA KHOAI TÂY ĐỎ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Sở hữu màu sắc bắt mắt, khoai tây đỏ gây ấn tượng với nhiều bà nội trợ và gần đây trở thành loại thực phẩm rất được ưa chuộng. Trên thị trường nông sản hiện nay, khoai tây đỏ có nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau, riêng sản phẩm bán tại Ant Farm được nhập trực tiếp từ Mỹ, của nhà cung cấp Eagle Eye Produce nổi tiếng.

Tác dụng của khoai tây đỏ

1. Đặc điểm khoai tây đỏ nhập khẩu Ant Farm

Khoai tây đỏ do Ant Farm nhập khẩu có kích thước củ từ nhỏ đến trung bình, hơi thuôn dài, khi cầm lên khá chắc tay. Khoai tây này có lớp vỏ mỏng, phần thịt bên trong màu trắng; khoai nấu chín dẻo ngọt, hương thơm đặc trưng.

Sản phẩm khoai tây đỏ nhập khẩu còn có ưu điểm không chứa hóa chất bảo quản, được trồng trọt và thu hoạch theo hướng hữu cơ, đảm bảo an toàn với người tiêu dùng.

Khoai tây đỏ có thể chế biến thành những món ngon hấp dẫn như khoai đút lò, khoai tây nướng, snack khoai tây, súp khoai tây, bánh khoai tây, chả giò, pizza,... Đây đều là menu được lòng người lớn và trẻ nhỏ nữa đấy.

Khoai tây đỏ nhập khẩu cao cấp

2. Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của khoai tây đỏ

Khoai tây đỏ chứa ít tinh bột hơn hẳn các loại khoai tây khác nhưng có hàm lượng đường tự nhiên cao. Sản phẩm này còn giàu chất xơ, vitamin nhóm B (B6, B2, B3), khoáng chất (magie, kẽm, sắt,...). Nhờ thành phần chứa những yếu tố này nên khoai tây được xếp vào nhóm thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Thường xuyên bổ sung khoai tây đỏ trong các bữa ăn, hoặc thay thế nguồn cấp tinh bột khác, bạn sẽ giúp cơ thể nạp thêm nhiều chất xơ có lợi, glucose cũng như giảm được nồng độ cholesterol xấu trong máu.

Việc chứa nhiều khoáng chất đã giúp khoai tây đỏ phát huy công dụng hạ huyết áp đối với các trường hợp cao huyết áp, giảm chất béo hiệu quả. Chưa kể, khoáng chất sắt có trong khoai rất tốt với người bị thiếu máu.

Khoai tây đỏ có nhiều tác dụng hữu ích với sức khỏe

Các nhà khoa học còn đánh giá cao khoai tây nói chung và khoai tây đỏ nói riêng ở thành phần giàu chất chống oxy hóa. Đó là các hợp chất như glutathione, quercetin (có trong vỏ khoai) cùng với vitamin C. Chúng có khả năng tăng cường hàng rào bảo vệ tế bào, giúp cơ thể chống lại các chứng viêm, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Nếu nói về công dụng của khoai tây đỏ thì không thể bỏ qua khả năng cải thiện hệ tiêu hóa, kiểm soát cơn thèm ăn, giúp quản lý cân nặng hữu hiệu. Rất nhiều người áp dụng chế độ ăn kiêng, healthy chọn khoai tây là nguồn cung cấp tinh bột chính thay cho cơm để ổn định vóc dáng, giảm mỡ toàn thân hay cục bộ.

Nhìn chung, khoai tây đỏ có thành phần dinh dưỡng dồi dào nhưng bạn tuyệt đối không ăn khoai đã mọc mầm nhé. Bởi lúc này trong phần chồi của khoai đã sản sinh ra nhiều Solanin - chất có thể gây ngộ độc khiến cơ thể bạn bị chuột rút, đau đầu, tiêu chảy cũng như nhiều vấn đề hô hấp, tuần hoàn khác.

Trên đây là những thông tin thành phần dinh dưỡng cũng như tác dụng của khoai tây đỏ đối với sức khỏe. Hy vọng bài viết của Ant Farm đã mang đến nhiều hữu ích cho bạn.

Write your comment:
article