CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA DƯA LƯỚI VÀ CÁC MÓN ĂN NGON TỪ DƯA LƯỚI

18/01/2022

Dưa lưới là loại quả có hương vị thơm ngọt, thanh mát rất dễ ăn. Không chỉ là loại trái cây, món tráng miệng hấp dẫn, dưa lưới có thành phần giàu dưỡng chất, mang đến nhiều công dụng tích cực cho sức khỏe, giúp làm đẹp, giảm cân hiệu quả.

1. Khám phá công dụng của quả dưa lưới

Dưa lưới là loại dưa có lớp vỏ dày, sở hữu đường vân sọc đan xen như tấm lưới. Chính đặc điểm này đã tạo thành cách gọi dưa lưới như ngày nay.

Dưa lưới có nguồn từ châu Phi và Ấn Độ, được người Ai Cập trồng đầu tiên. Buổi ban đầu loại dưa này ít ngọt, quả nhỏ, về sau dưa lưới được nghiên cứu lai tạo để cho ra nhiều giống quả to hơn, thanh ngọt hơn rất nhiều. Dưa lưới rất được người lớn và trẻ nhỏ yêu thích vì có nhiều nước, ngọt ngào và thanh mát. 

Hơn nữa, trong quả dưa lưới chứa nhiều khoáng chất, vitamin như tiền vitamin A (β-carotene), vitamin C, các loại dinh dưỡng như vitamin E, đặc biệt là axit folic. Những hợp chất chống oxy hóa này vừa giữ vai trò quan trọng trong quá trình biến đổi dinh dưỡng, sự trao đổi chất của con người vừa giúp phòng chống gốc tự do xấu. Ăn dưa lưới cơ thể còn được cung cấp thêm chất xơ, lượng calo rất ít, giúp việc giảm cân, thon gọn vóc dáng diễn ra hiệu quả hơn.

Các chuyên gia cho biết thêm, hàm lượng vitamin nhóm B cao cùng với sự có mặt của folate trong dưa lưới rất cần thiết đối với sự phát triển của thai nhi, ngăn ngừa chứng thiếu máu ở mẹ bầu. Trong nhiều trường hợp, chất lutein và zeaxanthin có trong loại quả này sẽ giúp mắt sáng khỏe hơn, phòng ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể.

Dưa lưới cũng thuộc nhóm quả có thể cung cấp thêm hợp chất adenosine, giúp ngừa đông máu, giúp tim mạch hoạt động tốt hơn. Người bị tiểu đường hoàn toàn có thể ăn dưa lưới bình thường, thậm chí loại quả này giúp bổ sung vitamin, protein, kali để lưu lượng máu và oxy tới não tốt hơn. 

Bên cạnh những công dụng cho sức khỏe, ăn dưa lưới còn hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố, cung cấp thêm zeaxanthin để củng cố màn chắn tia UV trên da. Với hàm lượng beta-carotene, axit folic, kali, vitamin C và vitamin A dồi dào, dưa lưới sẽ tăng sản sinh collagen, giúp làn da luôn tươi trẻ mịn màng.

2. Gợi ý các món ăn ngon từ dưa lưới

Dưa lưới ngoài cách ăn tươi thông thường, bạn có thể biến tấu một chút để tạo thành những món ăn - món tráng miệng thật hấp dẫn. Dưới đây là 3 công thức món ăn với dưa lưới, hãy thử làm theo gợi ý của Ant Farm nhé!

Salad dưa lưới rau quả

Nguyên liệu cần có:

  • 3 chén dưa lưới cắt miếng vừa ăn
  • 1/2 chén dưa leo cắt miếng vừa ăn
  • 1/2 chén cà chua bi
  • 1/4 chén hành tây cắt lát mỏng
  • 2 muỗng canh lá bạc hà
  • 3 muỗng canh nước cốt canh
  • 1/2 muỗng cafe muối
  • 1/4 muỗng cafe tiêu
  • 2 muỗng canh đường (hoặc bạn thay bằng 1 muỗng canh siro đường)
  • Thêm phô mai (nếu thích)

Cách thực hiện:
Chuẩn bị các nguyên liệu như trên, sau đó tiến hành pha sốt với tỷ lệ gia vị có sẵn. Tiếp đến bạn cho các loại nguyên liệu rau, dưa lưới vào một cái tô to, rưới nước sốt, trộn đều lên rồi thưởng thức. Có thể ướp lạnh 15 phút trước khi dùng để cảm nhận hương vị thanh mát hơn.

Nước ép dưa lưới rau chân vịt

Nguyên liệu cần có:

  • 1/2 quả dưa lưới
  • 1/4 quả thơm
  • 50g rau chân vịt
  • 1 muỗng canh mật ong nguyên chất
  • 100ml nước lọc
  • Thêm ít đá viên

Cách thực hiện:
Dưa lưới gọt bỏ vỏ và phần hạt, rau chân vịt rửa sạch. Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố, thêm mật ong và nước lọc rồi xay thật nhuyễn. Tiếp đến bạn lọc hỗn hợp này để lấy phần nước ép ra ly, thêm ít đá viên là có ngay món nước ép mát ngọt hấp dẫn.

Bingsu dưa lưới

Nguyên liệu cần có:

  • 1 trái dưa lưới
  • 500ml sữa tươi không đường
  • 190g sữa đặc có đường
  • 150ml whipping cream

Cách thực hiện:
Trước hết chúng ta sẽ làm kem bằng cách trộn đều sữa tươi không đường, sữa đặc với bột whipping cream. Cho hỗn hợp này vào túi zip làm lạnh trong ngăn đông tầm 3-4 tiếng.

Quả dưa lưới cắt đôi ra, dùng muỗng tròn xoay phần thịt dưa thành từng viên đẹp mắt. Tiếp đến bạn lấy phần kem làm sẵn ra, đập nhuyễn rồi cho vào lòng quả dưa, xếp các viên dưa lưới theo ý thích. Vị ngọt thanh của dưa, kem tươi béo thơm sẽ là một sự kết hợp rất tuyệt vời đấy.

3. Nơi bán dưa lưới chất lượng, thơm ngon và an toàn

Dưa lưới hiện nay có rất nhiều giống, hương vị cũng khác nhau như dưa lưới hoàng kim, dưa lưới ruột đỏ, dưa lưới dài, dưa lưới giống Nhật Taki, dưa lưới giống Nhật Fuji,... Nếu có điều kiện bạn có thể tìm mua và thưởng thức qua các sản phẩm này. Tuy nhiên, ở đây Ant Farm lưu ý người dùng một điểm là nên chọn mua dưa tại các cơ sở, địa chỉ uy tín để đảm bảo về hương vị, giá trị dinh dưỡng cũng như an toàn cho sức khỏe. Hiện nay, vấn nạn sử dụng hóa chất bảo quản, thuốc kích thuốc, phân bón hóa học trên rau củ - trái cây đang rất nhức nhối, vì vậy mua sản phẩm tại nơi uy tín, cam kết về chất lượng sẽ tốt hơn.

Tự hào là một trong những thương hiệu phân phối trái cây - nông sản chính gốc, đạt chuẩn quốc tế, Ant Farm giới thiệu đến khách hàng 2 giống dưa lưới đang rất được yêu thích hiện nay:

Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cam kết không hóa chất, chuẩn VSATTP. Dưa lưới nhà Ant Farm thích hợp làm quà biếu tặng sang trọng cho người thân, bạn bè, khách hàng,... trong những dịp đặc biệt. 

Để mua dưa lưới Ant Farm, bạn có thể đặt hàng trên website, đến trực tiếp cửa hàng 45D Quốc Hương, P.Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM. Hoặc liên hệ qua hotline 0965 81 81 88.

Ant Farm hân hạnh phục vụ Quý khách hàng!
 

Write your comment:
article