BẢO QUẢN LÁ HƯƠNG THẢO TƯƠI ĐÚNG CÁCH

22/07/2022

Bảo quản lá hương thảo tươi đúng cách bạn sẽ giữ loại gia vị này dùng trong một thời gian dài, cũng như giữ trọn mùi hương đặc trưng và chất dinh dưỡng của lá. Nếu vẫn chưa biết cách bảo quản, hãy tham khảo hướng dẫn của Ant Farm bạn nhé!

HƯỚNG DẪN CÁCH BẢO QUẢN LÁ HƯƠNG THẢO

Lá hương thảo ngoài dùng làm hương liệu còn là loại gia vị đặc trưng trong nhiều món ăn mang phong cách Châu Âu. Kết hợp loại lá này, món ăn sẽ có mùi hương hấp dẫn hơn, tạo nên nét riêng cho ẩm thực.
Khi nấu ăn, bạn có thể dùng lá hương thảo khô hoặc lá hương thảo tươi tùy theo món ăn và sở thích của mình. Với loại lá khô thì cách bảo quản sẽ đơn giản, riêng với lá tươi nếu không biết cất giữ đúng cách chúng sẽ nhanh hỏng, mùi hương không còn thơm nữa.

Bảo quản lá hương thảo tươi lâu

1. Cách giữ lá hương thảo tươi lâu

Thông thường lá hương thảo tươi khi mua về và bảo quản đúng sẽ tươi được 10-14 ngày. Cách bảo quản đơn giản nhất như sau:

- Lấy hương thảo ra bọc vào trong khăn giấy ẩm, cho vào túi nhựa cột lại.
- Cho lá hương thảo vào hộp đựng rau củ trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
- Không nên rửa trước khi cất giữ. Dùng đến đâu rửa lá đến đấy.
- Trường hợp bạn muốn dành dùng lâu hơn nữa thì có thể treo các nhánh lá lên để phơi khô tự nhiên, sau đó cho vào hộp kín và bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh. Bằng cách này, lá hương thảo giữ được mùi thơm đến 6 tháng đấy.

Bảo quản lá hương thảo tươi lâu

2. Giới thiệu những cách dùng lá hương thảo

Để giúp bạn đọc có thêm thông tin cũng như cách khai thác công dụng của lá hương thảo, Ant Farm đã tổng hợp những cách dùng thú vị như sau:

- Thứ nhất, bạn có thể dùng lá hương thảo trong nấu nướng, chế biến các món như thịt nướng, món hầm, làm bánh hay dùng nêm nếm thức ăn. Tham khảo các công thức món ăn vùng Địa Trung Hải sẽ cho bạn nhiều ý tưởng đấy.

- Sử dụng lá hương thảo như liệu pháp mùi hương, giúp ổn định tinh thần, giảm stress và xua tan căng thẳng. Trong một số trường hợp, loại cây này còn được các nhà khoa học chỉ ra là có tác dụng tốt cho tâm trạng.

- Mùi hương đặc biệt của hương thảo mang đến sự thoải mái cho chúng ta nhưng lại là khắc tinh của nhiều loại côn trùng khác nhau. Bạn có thể đặt cây hương thảo tươi ở góc ban công hay trong nhà để xua đuổi muỗi, ruồi hay gián.

- Cây hương thảo sở hữu "vẻ ngoài" xanh mướt, nhỏ nhắn nên rất được lòng giới văn phòng trong việc trang trí, làm đẹp góc làm việc nữa đấy.

Trên đây là cách bảo quản lá hương thảo tươi và một vài thông tin về hương thảo. Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thú vị cho bạn!

Write your comment:
article