GÀ NƯỚNG LÁ HƯƠNG THẢO THƠM LỪNG HẤP DẪN

21/07/2022

Để có món gà nướng lá hương thảo thơm lừng, ít calo đầy hấp dẫn thì hãy làm theo công thức mà Ant Farm hướng dẫn ngay dưới đây bạn nhé. Tin rằng, bạn sẽ có thêm một món tủ để trổ tài chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần này đấy.

CÔNG THỨC MÓN GÀ NƯỚNG LÁ HƯƠNG THẢO ĐƠN GIẢN

Trước giờ mỗi khi nhắc đến gà nướng hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món gà nướng muối ớt, gà nướng tiêu xanh hay gà nướng lá chanh,.. còn lá hương thảo thì chỉ dùng với thịt bò. Tuy nhiên, thịt gà và lá hương thảo lại là một sự kết hợp tuyệt vời đấy.

Muốn biết sự tuyệt vời này như thế nào hãy cùng Ant Farm vào bếp ngay nhé!

1. Nguyên liệu làm gà nướng lá hương thảo

Để món ăn tươi ngon, đậm vị và thơm lừng chúng ta cần dành thời gian cho khâu chọn nguyên vật liệu. Gà nướng lá hương thảo chuẩn vị cũng không quá rườm rà, chủ yếu cần các loại gia vị như sau:

  • Thịt gà: khoảng 330g (nên chọn ức gà mềm để món ăn ít calo nhất có thể)
  • Lá hương thảo tươi: 3 nhánh
  • Nước cốt chanh: 15ml
  • Ớt bột: 1 muỗng cafe
  • Dầu ô liu: 1 muỗng cafe
  • Tỏi: 6 tép tỏi bỏ vỏ
  • Lá oregano khô: khoảng 1g
  • Thêm các loại gia vị như muối, tiêu đen

Nguyên liệu làm gà nướng lá hương thảo

2. Cách chế biến

Sau khi có được các nguyên liệu kể trên, chúng ta sẽ bắt tay vào chế biến món gà nướng "thần thánh". Hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau nhé:
Bước 1: Gà mua về rửa sạch, để ráo nước và ướp với các gia vị như dầu ô liu, lá oregano, ớt bột, nước cốt chanh, 1/2 thìa muối cùng tiêu.

Bước 2: Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín gà lại, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi nướng. Nếu bạn có thời gian thì có thể ướp gà lâu hơn, như vậy thịt gà sẽ thấm gia vị thơm ngon hơn hẳn.

Bước 3: Làm nóng lò trước khi nướng. Bạn có thể nướng bằng lò hoặc dùng nồi chiên không dầu.

Nếu nướng bằng lò:
Lần 1: Nướng 15 phút ở nhiệt độ 425 độ F
Lần 2: Trở bề mặt gà và nướng tiếp khoảng 10 phút.

Nếu nướng bằng nồi chiên không dầu:
Lần 1: Nướng khoảng 20 phút ở 170 độ
Lần 2: Nướng thêm 15 phút ở 185 độ

Gà nướng lá hương thảo thơm lừng

Gà nướng chín bề mặt vàng đẹp, mùi thơm quyến rũ. Bạn lấy gà ra, trang trí với lát chanh tươi và lá hương thảo là có thể thưởng thức ngay.

Món gà nướng lá hương thảo được nhiều người yêu thích bởi nó ít carb, không có gluten, mùi hương thảo đầy hấp dẫn. Đặc biệt, trong lá hương thảo tươi còn chứa nhiều vitamin, các hợp chất chống oxy hóa,... bổ sung cho cơ thể lượng lớn chất hữu ích nữa đấy. Món này có thể dùng trong bữa cơm hàng ngày hoặc trong thực đơn party chiêu đãi bạn bè đều thích hợp.

Trên đây là công thức làm món gà nướng lá hương thảo đơn giản, dễ làm. Hãy lưu lại công thức này và trổ tài ngay bạn nhé.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Write your comment:
article