CÔNG THỨC SALAD CHICORY ĐỎ VỚI NƯỚC XỐT VIỆT QUẤT NGON NGỌT TUYỆT VỜI

03/03/2023

Salad Chicory đỏ với nước xốt việt quất là một món ăn nhẹ thanh đạm và hấp dẫn, làm nổi bật bữa trưa của bạn nhờ màu sắc bắt mắt. Cùng Ant Farm vào bếp làm ngay món salad chicory đỏ với nước xốt việt quất cho cả gia đình thưởng thức nhé!

I. Công thức chế biến Salad đỏ với nước xốt việt quất

1. Nguyên liệu

  • 100g rau chicory đỏ
  • 200g rau chân vịt baby
  • 0.5g trái bơ
  • 120g đậu lăng nâu đóng hộp
  • 200g việt quất tươi
  • 1 muỗng nước chốt chanh
  • 4g hạt chia

2. Công thức được chế biến theo các bước sau

  • Bước 1. Rửa sạch rau chân vịt baby, để ráo. Chicory đỏ cắt bỏ phần cuống, tách từng lá rồi mang đi rửa sạch, để ráo nước. 
  • Bước 2. Trái bơ gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thành từng miếng vừa ăn. Đậu lăng nâu khui hộp và rửa sạch. Việt quất rửa sạch, để ráo.
  • Bước 3. Làm nước xốt việt quất
  • Cho 100g việt quất tươi vào máy xay, cho thêm nước cốt chanh + hạt chia vào. Xay nhuyễn hỗn hợp này. Vậy là nước xốt đã hoàn thành. 

Nước xốt việt quất cho món salad chicory đỏ

  •  Bước 4. Cho rau chân vịt baby + chicory đỏ + bơ + việt quất còn lại + đậu lăng nâu vào tô lớn, sau đó rưới nước xốt lên và trộn đều. Để tầm 10 – 15 phút cho salad thấm đẫm nước xốt là bạn đã có thể thưởng thức ngay. 

>>Xem thêm Đáng kinh ngạc với 3 món ngon từ Chicory chuẩn nhà hàng 5 sao Châu Âu

II. Giá trị dinh dưỡng của món salad chicory đỏ với nước xốt việt quất

Chicory đỏ và những nguyên liệu có trong salad đều là những loại rau thân thuộc trong bữa ăn sang trọng mang phong cách Châu Âu. Hương vị đặc trưng giòn ngọt, thanh mát, là món ăn thuần chay giàu dinh dưỡng. 

Theo USDA, khẩu phần ăn của món salad chỉ chứa khoảng 20 calo, 0.1g chất béo nhưng lại có đến 2.6g chất xơ, 229mcg vitamin K và 71mcg folate. Chúng giàu dinh dưỡng và cung cấp một số hợp chất có lợi để tăng cường sức khỏe như phòng ngừa ung thư, tránh tình trạng hạ huyết áp, tăng cường thị lực, hỗ trợ giảm cân và tránh dị tật bẩm sinh ở trẻ. 

Chicory đỏ được trồng trong môi trường đặc biệt không ánh sáng

III. Có thể mua chicory đỏ chất lượng ở đâu để làm món salad healthy?

Hiện nay trên thị trường, Chicory được biết đến là loại thực phẩm rất hiếm đơn vị cung cấp. Đặc biệt là Chicory đỏ. Để sở hữu sản phẩm Chicory đỏ chất lượng, bạn có thể tham khảo qua nhà cung cấp Ant Farm – Đơn vị chuyên cung cấp rau xanh nhập khẩu và phân phối sản phẩm tại nhiều hệ thống siêu thị lớn. 

Ant Farm phân phối Chicory tại hệ thống siêu thị Việt Nam

Chicory đỏ nhập khẩu nhà Ant Farm có xuất xứ chính gốc Meeder - Châu Âu, được trồng – chăm sóc và thu hoạch theo tiêu chuẩn Châu Âu, dưới bàn tay chăm sóc của những người nông dân dày dặn kinh nghiệm. Sau khi bảo quản, vận chuyển đến nhà máy, Ant Farm tiếp tục lựa chọn cẩn thận nên cực kì đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng. 

>>Xem thêm Tác dụng của Chicory đối với sức khỏe

Địa chỉ Văn phòng đại diện: 15/28 Đoàn Như Hài, phường 13, Quận 4, TP.HCM

Hotline tư vấn: 0977 338 686

Write your comment:
article