SỰ THẬT VỀ VIỆC UỐNG NƯỚC CHANH CÓ GIẢI RƯỢU ĐƯỢC KHÔNG

26/05/2021

Nước chanh từ lâu được biết đến là loại thức uống không chỉ giúp giải nhiệt cơ thể mà còn giải rượu hiệu quả. Vậy uống nước chanh có giải rượu được không? Cùng Ant Farm tìm hiểu ngay nhé! 

I. Thành phần có trong nước chanh giải rượu 

Trong nước chanh rất giàu vitamin, khoáng chất, ít chất béo, protein… giúp thanh lọc đường ruột khỏe mạnh, giảm chứng ợ nóng, táo bón, chữa vết cắn côn trùng, hỗ trợ chăm sóc da/ tóc, kích thích não bộ hoạt động, tăng cường sức đề kháng…

II. Nước chanh có giải rượu được không?

Theo kinh nghiệm dân gian, mỗi khi uống rượu, để tỉnh táo, bạn uống một ly nước chanh pha loãng. Nồng độ rượu bia trong cơ thể sẽ đẩy mạnh quá trình đào thải ra bên ngoài. Tuy nhiên, đây là quan niệm không đúng và không ít trường hợp nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. 

Trong nước cốt chanh có tính axit, khi kết hợp với lượng cồn cao trong dạ dày sẽ gây tổn thương dạ dày, gây nôn thêm. 
Bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi dùng nước chanh giải rượu nhé. 

Tốt nhất khi say, bạn nên uống nhiều nước lọc, nước canh hoặc nước cháo loãng để làm loãng nồng độ cồn trong máu. Không dùng thức uống có gas. Hay làm nước chanh giải rượu đơn giản theo công thức sau: 
- 300ml nước ấm
- 1 trái chanh tươi
- Muối, đường

Dù thế nào đi chăng nữa, bạn cũng nên chú ý đến sức khỏe cũng như an toàn tính mạng của bản thân. Chỉ nên uống bia rượu có chừng mực và không lái xe. 

Hy vọng bài viết này đã phần nào giúp bạn có thêm được những thông tin bổ ích, cung cấp thêm kiến thức cho bản thân. 
Chanh thường có tính axit cao, để không gây tổn thương cho dạ dày, ngoài việc pha loãng nước chanh, bạn cũng nên lựa chọn chanh có tính axit thấp, chua thanh, Chanh vàng giống Úc chính là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Chanh vàng giống Úc có size to, tính axit thấp, chua thanh, mọng nước và được trồng theo phương pháp hữu cơ. Hiện nay trên thị trường còn bày bán khá ít loại chanh này, để mua được Chanh vàng giống Úc tươi – chất lượng, mời bạn liên hệ Ant Farm ĐẶT MUA NGAY HÔM NAY. 
 


Facebook: www.facebook.com/antfarm.com.vn
Hotline: 0965 81 81 88
Địa chỉ cửa hàng: 45D Quốc Hương, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM
Gian hàng Chanh vàng giống Úc Ant Farm đã có mặt tại siêu thị Aeon Long Biên và Aeon Hải Phòng. 

Write your comment:
article