TOP 5 LOẠI NƯỚC ÉP TRÁI CÂY TRỊ UNG THƯ NÊN THỬ

09/08/2021

Nhiều tin vẫn truyền tai nhau về việc nước ép trái cây trị được ung thư. Liệu thông tin trị ung thư này có chính xác? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này. Cùng khám phá với Ant Farm nhé. 

Trái cây là một trong các loại thực phẩm rất có ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là bệnh ung thư. Một chế độ lành mạnh là một thực đơn không thể thiếu trái cây và rau xanh. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ thay vì lựa chọn ăn trái cây trực tiếp lại thích dạng uống nước ép trái cây hơn. Dù ở bất kỳ hình thức nào, bạn cũng cần nạp đủ lượng trái cây cần thiết cho cơ thể nghen. 

Nước ép trái cây có trị được ung thư? 

Nước ép trái cây là loại thức uống được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Không chỉ vì chúng có độ thơm ngon, hấp dẫn mà còn vì giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe mà chúng mang lại. Thế nhưng đến nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh nước ép trái cây có thể trị được bệnh ung thư. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị và phục hồi sau ung thư, việc dùng nước ép trái cây là rất tốt, giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. 

Các loại nước ép trái cây tốt cho quá trình trị ung thư

Nước ép lựu

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, lựu có thể cải thiện trí nhớ của bệnh nhân ung thư. Điều này giúp bệnh nhân điều trị ung thư giảm nguy cơ giảm trí nhớ do điều trị hóa trị gây ra. 

Bạn nên cho bệnh nhân uống  khoảng 237ml nước ép trái cây lựu cách ngày để tăng cải thiện trí nhớ và não được hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, nước ép lựu cũng là hình thức giúp bệnh nhân ung thư nạp vào cơ thể dễ dàng hơn, giúp giảm đau, giảm đau khớp khi tham gia hóa trị. 

Nước ép lê

Cũng trong một số nghiên cứu, lê có chứa thành phần chất dinh dưỡng đặc biệt. Không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giảm tình trạng viêm, nhiễm trùng ở bệnh nhân ung thư. 

Không những thế, việc uống nước ép lê thường xuyên cũng góp phần làm chậm quá trình phát triển tế bào ung thư phổi. 

Nước ép cam

Nước épc Cam là loại thuốc uống quen thuộc nhưng không kém phần đặc biệt mỗi khi nhắc đến việc bổ sung dưỡng chất cho người ốm. 

Vitamin C có trong cam giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể trong quá trình điều trị ung thư. Ngoài ra, giảm tình trạng thiếu máu, giảm căng thẳng, lo âu. 

Nước ép cherry

Cherry – trái cây nổi tiếng “đắc đỏ” nhưng đi đôi là giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại. 

Cherry không chỉ giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất mà còn giàu chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư, ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của tế bào ung thư. Chính vì vậy, đừng bỏ qua loại nước ép giàu dinh dưỡng này.

Nước ép táo

Táo cũng là một trong 5 loại trái cây không nên bỏ qua khi nhắc đến việc bổ sung năng lượng, chất dinh dưỡng trong quá trình điều trị ung thư. 

Nước ép táo rất dễ uống, chỉ cần mỗi ngày ép 1 trái để uống là bạn đã tiếp thêm 1 phần năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng trong và sau quá trình điều trị ung thư. 

Những lưu ý khi chế biến nước ép trái cây trị ung thư

Bạn cần lưu ý nhũng điểm sau: 

  • Đầu tiên, điều quan trọng nhất là chất lượng trái cây. Bạn cần đảm bảo trái cây được mua tại địa điểm bán hàng uy tín, chất lượng. Sản phẩm không thuốc trừ sâu, không thuốc kích thích, không thuốc tăng trưởng. Nếu sản phẩm có chứa các chất hóa học trên, khi đưa vào cơ thể, tình trạng của bệnh nhân ung thư có thể trở nặng. 
  • Thứ hai, trái cây còn tươi ngon, không héo úa, không dập, không thối dù chỉ một mép nhỏ. 
  • Thứ ba, sau khi ép nước trái cây, nên uống ngay không để sau 30 phút. Bên cạnh đó, không nên uống vào buổi sáng sớm, hay khi bụng đói. Nên uống tốt nhất giữa hai bữa ăn hoặc sau khi vận động. 
  • Thứ tư, không dùng trái cây ép với sữa. Điều này sẽ hây đau bụng đối với những bệnh nhân yếu dạ dày, làm chậm quá trình hấp thụ chất trong cơ thể. 

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu thêm về nước ép trái cây cũng như nước ép trái cây có thật sự trị được ung thư hay không. 

Để mua được sản phẩm trái cây uy tín, chất lượng, đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến fanpage Ant Farm. Ant Farm – Đơn vị chuyên cung cấp Trái cây nhập khẩu, Trái cây nội địa (Nông sản Việt) Sạch – Ngon – Tươi – An toàn – Giá hấp dẫn. 

Hotline: 0965 81 81 88
Fanpage: www.facebook.com/antfarm.com.vn
Địa chỉ cửa hàng: 45D Quốc Hương, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM

Write your comment:
article