SAPOCHE VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG BẤT NGỜ

21/05/2021

Sapoche mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt ngào thu hút là loại quả được lòng cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Sapoche ăn ngon nhưng ít ai biết loại quả này còn mang đến nhiều công dụng bất ngờ.

1. Công dụng của Sapoche
 

Sapoche là trái cây quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Đây là loại quả có tính hàn, vị ngọt thanh mát, rất được ưa chuộng làm trái cây tráng miệng hay các món giải khát hấp dẫn.

Sapoche ăn ngon nhưng ít ai biết loại quả này còn mang đến nhiều công dụng bất ngờ. Nổi bật nhất phải kể những công dụng sau:
- Giúp ổn định tiêu hóa
Trong Sapoche có hàm lượng chất xơ cao giúp tiêu hóa dễ dàng, giảm nhanh tình trạng táo bón và giảm khả năng nhiễm trùng ruột. Hoạt chất tannin và polyphenolic dồi dào trong loại quả này cũng rất có lợi cho hệ tiêu hóa.
- Giảm ho
Sapoche có lượng vitamin khá cao, tốt cho người bị bệnh cảm và ho cấp tính.
- Cung cấp glucose tự nhiên cho cơ thể
Sapoche chứa lượng glucose cao, cung cấp đường tự nhiên giúp cơ thể bổ sung năng lượng kịp thời. Loại quả này thích hợp cho người lao động, mẹ bầu, trẻ em, vận động viên để cung cấp dinh dưỡng trong những trường hợp cần thiết.


- Có khả năng chống trầm cảm
Nghe có vẻ khó tin nhưng thật tế ăn quả Sapoche có khả năng làm được điều này. Các khoáng chất và vitamin có trong Sapoche sẽ giúp làm dịu các dây thần kinh, giúp ngủ ngon hơn và sâu hơn từ đó hỗ trợ giảm trầm cảm hiệu quả.
- Tốt cho mắt
Trong quả Sapoche có thêm vitamin A - hoạt chất cần thiết giúp cho mắt sáng, thị lực khỏe mạnh theo thời gian.
- Kháng viêm, ngăn ngừa ung thư
Chất chống oxy hóa có trong loại trái cây này sẽ làm giảm sự hình thành gốc tự do xấu, chống lại triệu chứng viêm, giảm sưng đau rất tốt.
- Bổ máu, tăng cường sức khỏe
Folate, sắt, magie trong Sapoche giúp điều hòa huyết áp, ổn định hệ tuần hoàn máu, giúp tăng cường sức đề kháng.
Ngoài các công dụng cho sức khỏe, Sapoche còn được chị em phụ nữ đánh giá cao về khả năng làm đẹp. Sapoche có thể được điều chế thành mặt nạ dưỡng da giúp da sáng khỏe hay làm hỗn hợp tẩy lông siêu đơn giản và hiệu quả.

2. Một số món ngon từ Sapoche
 

Sapoche để chín ăn rất thanh ngọt, ngoài ra bạn có thể chế biến nhiều món hấp dẫn từ loại quả này nữa đấy. Hãy thử tham khảo một số công thức sau nhé:
- Sinh tố Sapoche:
Chuẩn bị vài quả Sapoche chín mềm, thêm ít sữa đặc và đá viên. Gọt vỏ, bỏ hạt Sapoche và cho tất cả nguyên liệu đi kèm vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Chỉ 5 phút bạn đã có ngay 1 ly sinh tố mát lạnh, vừa ngon vừa bổ dưỡng đấy.


- Sinh tố Sapoche mix với đu đủ:
Kết hợp thêm với đu đủ chín, đường thốt nốt (thay cho sữa đặc) và một vài lá bạc hà bạn sẽ có ly sinh tố hương vị đặc biệt. Hãy thử và cảm nhận bạn nhé.
- Salad hoa quả:
Chuẩn bị Sapoche chín, nho, cà chua bi, dưa chuột, rau xà lách, rau mùi, chanh, đường, ớt và nước mắm. Bạn thực hiện các thao tác như món salad thông thường và bày ra đĩa để thưởng thức. Salad hoa quả kết hợp với Sapoche hài hòa hương vị chua ngọt - thanh mát sẽ rất tuyệt đấy.

Write your comment:
article