RAU XÀ LÁCH CÓ TỐT KHÔNG VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI ĂN RAU XÀ LÁCH

08/10/2021

Rau xà lách đã xuất hiện từ hàng ngàn năm trên thế giới, được trồng để sử dụng cho các bữa ăn hàng ngày. Vậy ăn rau xà lách có tốt không và những lưu ý khi ăn rau xà lách là gì. Những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết phía dưới. Mời cả nhà cùng Ant Farm khám phá nhé!

I. Đôi nét về rau xà lách

Rau xà lách hay còn có tên gọi là rau diếp, được trồng quanh năm và phát triển tốt ở vùng đất có nhiều hợp chất hữu cơ. Hiện nay, rau xà lách đã được nghiên cứu và nhân giống ra 6 loại khác nhau. Mỗi loại đều có đặc điểm và hình dáng khác nhau. Rau xà lách là một loại rau xanh lá đôi khi là màu tím và chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Loại rau này có thể ăn sống hoặc nấu chín, chúng thường xuất hiện trong các món salad ăn khai vị hay ăn kèm trong bữa ăn.

II. Tác dụng của rau xà lách đối với sức khỏe

Theo nghiên cứu cho thấy trong 100g rau xà lách sẽ có khoảng 1.2 g chất xơ, 2.2 g carbohydrate, 90 g nước, 73 mg folate, 166 mg vitamin A. Ngoài ra, chúng còn chứa một số loại vitamin và khoáng chất khác như vitamin C, đồng, sắt, kẽm, kali, muối khoáng… Các dưỡng chất này trong xà lách đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe sau:

1. Ngăn ngừa ung thư

Hoạt chất beta - carotene trong xà lách có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tránh các bệnh về tim mạch, thấp khớp, đục thủy tinh thể…

2. Giải nhiệt, giảm đau đầu

Do có hàm lượng magnesium cao nên rau xà lách còn có khả năng phục hồi các mô cơ, tăng cường chức năng não bộ. Đồng thời còn có tác dụng giải nhiệt cơ thể, giảm stress. 

3. Tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Đây sẽ là một loại rau thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng có thành phần carbohydrate thấp hơn 3%.

4. Cải thiện giấc ngủ, giúp ngủ ngon

Người La Mã và Hy Lạp cổ từng sử dụng xà lách để giúp ngủ ngon vì loại rau này có chứa lactucarium - một chất gây ngủ. 

5. Hỗ trợ hệ tiêu hóa và đường ruột

Là rau xanh giàu chất xơ, cellulose nên giúp giúp hỗ trợ đường ruột tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, tránh khỏi tình trạng táo bón. 

6. Tốt cho người thiếu máu

Chất sắt trong rau xà lách sẽ là một chất bổ sung tốt cho người bị bệnh thiếu máu.

7. Tăng cường hệ miễn dịch

Các loại vitamin và khoáng chất có trong xà lách có khả năng cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể hiệu quả.

8. Cải thiện làm đẹp da, giảm cân

Loại rau này được nhiều chị em sử dụng để chế biến trong những món ăn kiêng hay hỗ trợ để làm đẹp da rất an toàn.

9. Tăng cường chức năng sinh lý

Rau xà lách là loại rau rất tốt cho giới mày râu, được người Ai Cập cổ đại sử dụng để tăng cường sinh lý (tài liệu Phương Tây) ghi lại. 

III. Những lưu ý khi ăn rau xà lách

Rau xà lách được biết chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, loại rau này cũng có một vài hạn chế đối với các trường hợp dưới đây: 

  • Người đang sử dụng thuốc chống đông máu: Đối với những những người đang dùng dùng thuốc chống đông máu có hàm lượng vitamin K cao, nếu ăn rau xà lách sống sẽ gây ảnh hưởng tới hiệu quả của thuốc. 
  • Phụ nữ mang thai: Xà lách thường được ăn sống nên mẹ bầu cần chọn mua các loại rau hữu cơ để tránh trường hợp ăn nhầm sản phẩm không chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.
  • Người bị đau dạ dày và viêm đại tràng: Loại rau này chứa chất xơ không tan như cellulose, khi ăn vào sẽ bị cọ xát thành ruột và kích thích niêm mạc dạ dày không tốt cho người bệnh.

Với những chia sẻ trên phần nào đã giải đáp được cho câu hỏi: “Ăn rau xà lách có tốt hay không?”, đó là có. Tuy nhiên, cả nhà phải biết lưu ý và chọn mua rau xanh ở các cửa hàng uy tín để tránh mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bản thân và người thân.

Mời cả nhà tham khảo rau xà lách nhà Ant Farm được trồng trọt theo phương pháp hữu cơ, nhập khẩu trực tiếp tại Châu Âu - Châu Úc và không sử dụng các chất hóa học có hại trong trồng trọt, đảm bảo sức khỏe. Ant Farm có các loại rau xà lách: Gourmet Salad Mix, Salad Wild Roquette, Baby Salad Leaves

Xem chi tiết tại: https://antfarm.com.vn/collections/rau-sach-nhap-khau-ant-farm

Gourmet Salad Mix

Salad Wild Roquette

Baby Salad Leaves

Để mua Rau xà lách nhập khẩu chất lượng, order ngay tại: 
Để mua rau xà lách nhập khẩu chính gốc, chất lượng. Mời cả nhà mua hàng qua các hình thức sau: 
- Mua trực tiếp tại cửa hàng: 45D Quốc Hương, P. Thảo Điền, Quận 2
- Qua website: antfarm.com.vn
- Gian hàng tại các hệ thống siêu thị lớn: https://antfarm.com.vn/pages/ant-farm-supermarket-list
- Hotline nóng: 0965 81 81 88

Write your comment:
article