ỚT CHUÔNG HÀN QUỐC ĂN SỐNG ĐƯỢC KHÔNG?

11/10/2022

Ớt chuông Hàn Quốc ăn sống được không? Ớt chuông Hàn Quốc chế biến rất ngon và hoàn toàn có thể ăn sống trong các món salad thanh mát. Hãy cùng Ant Farm khám phá ngay những món ăn từ ớt chuông không cần nấu nướng cầu kỳ bạn nhé!

KHÁM PHÁ HƯƠNG VỊ ỚT CHUÔNG HÀN QUỐC

Ớt chuông Hàn Quốc quả to, màu sắc đa dạng (xanh, vàng, đỏ,...), ăn giòn hơn hẳn. Ớt chuông Hàn quốc rất được yêu thích, không chỉ ở xứ sở Kim Chi mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Loại ớt này có một điểm độc đáo là nấu chín hay ăn sống đều phù hợp. Ớt chuông Hàn Quốc ăn sống giòn, ít hăng, vị ngọt, dễ dàng kết hợp với các loại rau xanh khác.

1. Ớt chuông Hàn Quốc ăn sống như thế nào?

Để có thể khai thác trọn vẹn hương vị và giá trị dinh dưỡng của loại ớt này, bạn có thể chế biến thành nhiều món salad khác nhau. Dễ làm nhất phải kể đến salad ớt chuông sốt mè rang, salad ớt chuông dầu giấm,... Cầu kỳ hơn thì có ớt chuông làm salad theo kiểu Âu với sự tham gia của nhiều loại rau và gia vị.

Muốn tăng thêm độ giòn ngọt và giảm vị hăng của ớt, trước khi trộn salad bạn có thể đặt ớt trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ngâm với đá lạnh. Ngoài ra, cắt ớt thành sợi dày khoảng 1cm (hoặc cắt miếng to) khi ăn sẽ cảm nhận độ giòn thú vị hơn.

Món salad với ớt chuông sử dụng ít gia vị thôi sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc trưng của loại ớt này. Món ăn thích hợp với người có lối sống healthy, người đang ăn kiêng, người muốn bổ sung rau xanh vào bữa ăn hàng ngày. Nhìn chung, ớt chuông Hàn Quốc phù hợp với mọi giới, sử dụng được cho người lớn và trẻ nhỏ.

Ớt chuông có thể ăn sống trong các món salad

2. Giá trị dinh dưỡng trong quả ớt chuông Hàn Quốc

Một quả ớt chuông Hàn Quốc có thể bổ sung cho cơ thể khoảng 75% nhu cầu về Vitamin A thiết yếu hàng ngày. Chưa kể, loại ớt này còn chứa nhiều vitamin nhóm B và C, các loại khoáng chất như Kali, Sắt, Manga,... Trong quả ớt chuông của Hàn còn chứa đến 31 calo, 1g chất đạm, 6g crab, 2.1g chất xơ,...

Với thành phần giàu dưỡng chất như thế này, ớt chuông luôn nằm trong nhóm thực phẩm có lợi cho sức khỏe, được các bà nội trợ ưu ái chế biến thành món ăn cho bữa cơm gia đình.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ớt chuông Hàn Quốc có thể giúp:

  • Phòng tránh các chứng ung thư nguy hiểm
  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch
  • Tăng đề kháng cho cơ thể
  • Cải thiện sức khỏe mắt
  • Giảm cân hiệu quả, đẹp da và tóc.

Như vậy ớt chuông Hàn Quốc hoàn toàn có thể ăn sống và hương vị các món salad với ớt rất hấp dẫn, tốt cho sức khỏe. Hiện nay, ớt chuông Hàn Quốc đã được Ant Farm phân phối tại hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc như WinMart, Lotte Mart, Mega Market, Tops Markets, Aeon,... giúp người tiêu dùng mua sắm thuận tiện hơn.

Hãy thử khám phá hương vị độc đáo của loại ớt này bạn nhé!
 

Write your comment:
article