KHOAI TÂY VÀNG BAO NHIÊU CALO?

29/06/2022

Khoai tây vàng bao nhiêu calo? Bài viết dưới đây của Ant Farm sẽ tổng hợp những thông tin cần thiết và hữu ích dành cho bạn về sản phẩm khoai tây vàng. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ này bạn nhé!

THÔNG TIN DINH DƯỠNG CỦA KHOAI TÂY VÀNG

Khoai tây vàng được sử dụng chế biến thành nhiều món ăn ngon, nằm trong danh mục yêu thích của đông đảo người dùng như khoai tây chiên, khoai tây hầm, khoai tây luộc,... Loại củ này còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể.

1. Các chỉ số dinh dưỡng có trong khoai tây vàng

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra trong trung bình 100g khoai tây vàng có chứa những chỉ số dinh dưỡng như sau:

  • Nước: 77%
  • Calo: 87
  • Protein: 1,9 gram
  • Carbs: 20,1 gram
  • Đường: 0,9 gram
  • Chất xơ: 1,8 gram
  • Chất béo: 0,1 gram

Khoai tây còn chứa nhiều vitamin nhóm C, nhóm B; các khoáng chất như kili, Canxi, Photpho,... các chất chống oxy hóa như Catechin, Lutein,...
Lưu ý: các chỉ số này được tính dựa trên khoai tây chín nguyên vỏ bằng phương pháp hấp hoặc luộc.

Khoai tây vàng bao nhiêu calo

Như vậy, 100g khoai tây vàng thường chứa khoảng 87calo, một con số lý tưởng cho những người ăn kiêng, người đang áp dụng chế độ siết cân - giảm mỡ.

Tuy nhiên, lượng carb của khoai tây vàng lại khá cao (20,1g/100g khoai) lại chứa thêm cả các loại đường khác như sucrose, glucose và fructose. Vì vậy, khoai tây thường không khuyến nghị dùng cho người đang gặp các vấn đề về đường huyết, người bị bệnh tiểu đường. 

Lượng đường trong khoai tây có thể tăng hoặc giảm tùy theo cách chế biến của người sử dụng. Để biết thêm các thông tin này bạn nên tham khảo nguồn uy tín nhé.

Khoai tây vàng của Ant Farm rất giàu dinh dưỡng

2. Tác dụng của khoai tây vàng đối với sức khỏe

Những tác dụng nổi bật của khoai tây vàng đối với sức khỏe phải kể đến như sau:
- Lượng carb dồi dào của khoai sẽ giúp người dùng no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó góp phần hiệu quả cho việc giảm cân. Chưa kể proteinase 2 (PI2) có trong khoai tây còn rất hiệu quả trong việc ức chế các cơn thèm ăn nữa đấy.

- Khoáng chất chứa trong khoai, nhất là Kali sẽ giúp cải thiện tình trạng cao huyết áp, ổn định sức khỏe tim mạch.

- Chất xơ trong khoai giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, phòng ngừa các chứng táo bón khó chịu.

- Hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa của khoai tây tham gia tích cực vào việc tăng cường đề kháng, củng cố hàng rào bảo vệ tế bào để giúp cơ thể chống lại các chứng viêm hay bệnh ung thư nguy hiểm.

Nhìn chung, khoai tây vàng có nhiều công dụng hữu ích bên cạnh khá năng chế biến thành món ăn ngon. Chính vì vậy, các bà nội trợ rất ưu ái loại thực phẩm này.

Trên đây là những thông tin về chỉ số dinh dưỡng của khoai tây vàng, giúp bạn biết được khoai tây vàng bao nhiêu calo. Hy vọng bài viết của Ant Farm đã mang đến nhiều hữu ích cho bạn. 

Write your comment:
article