KHOAI TÂY KỴ VỚI THỰC PHẨM NÀO?

15/08/2022

Khoai tây kỵ với thực phẩm nào? Bài viết dưới đây của Ant Farm sẽ chia sẻ với bạn các thông tin về chủ đề này, giúp bạn biết cách chọn và sử dụng thực phẩm tốt hơn cho sức khỏe.

KHOAI TÂY VÀ NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM KHÔNG NÊN ĂN CHUNG

Khoai tây là một trong những loại củ quen thuộc, được dùng chế biến thành nhiều món ăn ngon trong bữa cơm gia đình hay các món bánh hấp dẫn. Khoai tây nấu chín ăn dẻo, bùi thơm và khá ít calo. Các nhà khoa học đã tìm thấy trong khoai tây hàm lượng khoáng chất kali và vitamin  dồi dào, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Những lưu ý khi ăn khoai tây

Ăn khoai tây sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm nhiều dưỡng chất tốt lành, vừa giúp chống viêm, tăng cường đề kháng và phòng ngừa một số chứng bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch hay ung thư. Chính vì vậy, khoai tây rất được người tiêu dùng trên cả thế giới ưa chuộng.

Tuy có thành phần tốt, chứa nhiều công dụng hữu ích nhưng khoai tây cũng thuộc nhóm thực phẩm cần lưu ý khi kết hợp chế biến với các nguyên liệu khác. Và đặc biệt, nếu bạn ăn khoai tây không đúng cách, thì lợi sẽ cập hại, các chất dinh dưỡng vô tình phản tác dụng, gây hại cho sức khỏe đấy. Hãy cùng Ant Farm ghi lại những lưu ý này nhé!

1. Khoai tây không nên ăn với khoai lang và cà chua

Cả khoai tây, khoai lang và cà chua đều là những thực phẩm lành tính. Thế nhưng khi ăn đồng thời 3 loại này thì dạ dày khó mà hấp thu kịp, từ đó dẫn đến chứng khó tiêu, đầy hơi và thậm chí là tiêu chảy.

Không ăn khoai tây khoai lang và cà chua

2. Khoai tây tránh ăn cùng lúc với chuối

Hai loại thực phẩm này nên tránh ăn cùng lúc với nhau, nhất là người đang thực hiện chế độ giảm đường hay tinh bột. Bởi trong chuối và khoai tây đều có chứa carbonhydrate cao, khi ăn cùng lúc chúng sẽ tạo thành phản ứng hóa học xấu, làm tăng lượng đường lên rất nhiều. Tốt nhất hãy ăn chúng giãn cách ra từ 15-30 phút bạn nhé.

Không ăn khoai tây và chuối cùng lúc

3. Lưu ý khi ăn khoai tây

Ngoài các loại thực phẩm trên, các đối tượng dưới đây được khuyên là hãy hạn chế sử dụng khoai tây trong các bữa ăn hàng ngày, hoặc tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng đấy:
- Người bị tiểu đường nên hạn chế ăn khoai tây vì thực phẩm này có thể đẩy lượng đường trong máu tăng cao lên.
- Phụ nữ trong thời kỳ mang thai nếu ăn quá nhiều khoai tây sẽ đầy bụng và khó tiêu.
- Ngoài ra, nếu bạn xuất hiện các triệu chứng đau đầu, kích ứng da sau khi ăn khoai tây thì khả năng lớn bạn thuộc nhóm dị ứng với thực phẩm này. Để đảm bảo sức khỏe chúng ta có thể chọn loại củ khác thay thế bạn nhé.

Trên đây là những thông tin giúp bạn biết khoai tây kỵ với thực phẩm nào cũng như đối tượng nào nên hạn chế ăn khoai tây. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Write your comment:
article