KHOAI LANG KHÔ DÂN DÃ - GẮN LIỀN KÝ ỨC TUỔI THƠ

25/05/2021

Khoai lang khô là đặc sản nức tiếng tại Việt Nam từ thuở xưa. Tuy khoai lang khô vô cùng bình dị, đơn giản nhưng lại là nguyên liệu dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, vô cùng hấp dẫn và lạ miệng.

 

Khái niệm về Khoai lang khô và công dụng của khoai lang khô

Trong ký ức tuổi thơ, cứ đến mùa thu hoạch, những củ khoai lang Nhật căng tròn còn bám đất lại được sắp xếp vào đầy các rổ.

Khoai lang Nhật “bén duyên” với vùng đất Lâm Đồng
 

Khi đó, những người nông dân lựa chọn những củ khoai lang ngon nhất, không bị sâu, cạo bỏ vỏ bên ngoài, rửa sạch, xắt lát phơi khô, cất nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt và để dành dùng dần. Chúng dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nấu chè, làm bánh, ngào đường, khoai  lang xéo…
>>Xem thêm Cách làm 3 món ăn siêu ngon – hấp dẫn từ khoai lang khô

Món khoai lang xéo dân dã xứ Nghệ

Khoai lang khô có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như:

 + Giúp duy trì đường huyết ở mức cân bằng
 + Có khả năng ức chế ung thư ruột kết – trực tràng, phòng chống ung thư
 + Hỗ trợ phòng chống bệnh tim mạch
 + Ngăn ngừa cảm lạnh, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm stress
 + Giảm cân hiệu quả

Khoai lang khô được đóng gói tại Ant Farm

Với tình yêu khoai lang cùng nỗi niềm nhớ về quê hương, Giám đốc Nguyễn Thành Trung Công ty ANT FARM đã lên dây chuyền đóng gói, sản xuất sản phẩm khoai lang khô từ những củ khoai ngon ngọt bùi nhất ở Lâm Đồng để giới thiệu sản phẩm nức tiếng Việt Nam đến thị trường trong và ngoài nước.

Kho Ant Farm tại tỉnh Lâm Đồng

Ant Farm thu hoạch khoai lang tại nông trại tỉnh Lâm Đồng

Khoai lang khô được Ant Farm sản xuất

Theo đại diện Ant Farm, doanh nghiệp đã cho ra mắt sản phẩm Khoai lang khô đạt tiêu chuẩn chất lượng với mức giá bình dân. Khoai được phơi vào những ngày nắng to, gió nồm và được đóng túi giấy thành 2 loại: Túi 250g giá 20.000vnđ/ Túi và Túi 500g giá 38.000vnđ/ Túi nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt.


 >>Tìm hiểu thêm về Khoai lang khô túi 250g
>>Tìm hiểu thêm về Khoai lang khô túi 500g
Đặc biệt, sản phẩm Khoai lang khô nhà Ant Farm sẽ được lên kệ tủ Ant Farm ở siêu thị Aeon Tân Phú, Vạn Hạnh Mall, Big C Thảo Điền trong thời gian tới.

Write your comment:
article