HẠT MACCA CÓ TỐT CHO BÀ BẦU KHÔNG?

10/01/2022

Hạt macca được xếp vào nhóm hạt giàu dưỡng chất tốt lành, thích hợp cho mọi giới và nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, vẫn không ít người thắc mắc rằng hạt macca có tốt cho bà bầu không. Để giúp người đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích, Ant Farm đã tổng hợp qua bài viết dưới đây. Đừng bỏ qua những chia sẻ thú vị này bạn nhé!

1. Thành phần dinh dưỡng trong hạt macca

Hạt macca với lớp vỏ ngoài rất cứng, khi ăn phải nhờ đến dụng cụ trợ giúp. Loại hạt này có vị béo thơm rất hấp dẫn, đồng thời chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu cho biết, trong 28g hạt macca tách vỏ có chứa đến:

  • 204 calo
  • 2g protein
  • 23g chất béo
  • 2g đường
  • 3g chất xơ
  • 4g cacbon hydrat
  • Và hàm lượng vitamin B6, nhóm E, nhóm C và A cao cùng các loại khoáng chất như sắt, đồng, thiamine, mangan,...

Hạt macca được yêu thích nhờ vào hương vị thơm ngon và dồi dào dinh dưỡng, đặc biệt thích hợp với người đang mang thai bởi thành phần hạt macca có tác dụng tích cực với cả mẹ và bé.

Hạt macca ăn béo bùi hấp dẫn

2. Công dụng của hạt macca với mẹ bầu

Trước hết hạt macca có nhiều vitamin cũng như các loại khoáng chất có công dụng thúc đẩy thai nhi hình thành và phát triển về trí tuệ. Trong macca còn có nguồn omega 3 dồi dào vừa có thể tăng cường cholesterol tốt cho bà bầu, vừa hạn chế các tình trạng liên quan đến cao huyết áp và tim mạch. Hợp chất này cũng rất tốt với em bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Công dụng thứ hai phải kể đến chính là hạt macca chứa nhiều axit folic có thể giảm dị tật thai nhi, protein của hạt cải thiện đáng kể hệ xương và sự phát triển cơ bắp cho em bé.

Mẹ bầu nên bổ sung thêm hạt macca để thai nhi phát triển khỏe mạnh

Đặc biệt, trong quá trình mang thai bà bầu thường bị suy yếu về hệ miễn dịch, lúc này bổ sung thêm dưỡng chất để tăng cường màn chắn bảo vệ là cần thiết hơn bao giờ cả. Và hạt macca là một trong những loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng cho các bà bầu. Ăn vài hạt macca mỗi ngày, mẹ bầu vừa có thêm dưỡng chất vừa phòng tránh một số bệnh về đường ruột hiệu quả.

Bên cạnh các tác dụng dành cho sức khỏe, axit béo và vitamin có trong hạt macca còn giúp đẹp da, tăng cường độ ẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa da nữa đấy. 

Lưu ý khi ăn hạt macca

  • Bà bầu chỉ nên ăn từ 10-15 hạt macca mỗi ngày. Với lượng này có thể chia đều cho các bữa trong ngày.
  • Không ăn những hạt có mùi hôi của dầu, hạt có dấu hiệu bị ẩm mốc, quá hạn sử dụng.
  • Chỉ mua hạt macca tại các địa chỉ/ cửa hàng uy tín để đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Trên đây là những thông tin dinh dưỡng của hạt macca giúp bạn giải đáp thắc mắc hạt macca có tốt cho bà bầu không. Hy vọng bài viết của Ant Farm hữu ích với bạn!

Write your comment:
article