Cách Phân Biệt Chôm Chôm Thái Và Chôm Chôm Thường

17/03/2023
Hiện nay, Việt Nam có nhiều loại chôm chôm khác nhau. Một trong những loại chôm chôm mang lại giá trị kinh tế lớn chính là Chôm Chôm Thái. Vậy phân biệt chôm chôm thái và chôm chôm thường như thế nào? Điều gì giúp chôm chôm thái được lòng các tín đồ ăn uống đến vậy? Cùng Ant Farm tìm hiểu nhé!

CÁCH PHÂN BIỆT CHÔM CHÔM THÁI VÀ CHÔM CHÔM THƯỜNG

Phân biệt chôm chôm Thái và chôm chôm thường Việt Nam

I.    Phân biệt chôm chôm Thái và chôm chôm thường

1. Chôm chôm thường

CÁCH PHÂN BIỆT CHÔM CHÔM THÁI VÀ CHÔM CHÔM THƯỜNG

Chôm chôm Java trồng theo chuẩn Global tại Vĩnh Long
Chôm chôm thường được trồng chủ yếu ở các tỉnh Đồng Nai, Bến Tre, Vĩnh Long…. Trái có đường kính khoảng 3 – 4cm, vỏ có màu đỏ, khi lột lớp vỏ ngoài sẽ để lộ phần thịt màu trắng mờ, mỏng, mềm. Vị chua chua ngọt ngọt và mọng nước. 

2. Chôm chôm Thái

Chôm chôm Thái là loại chôm chôm nổi tiếng tại Tây Nguyên, có thịt dày, vị ngọt đậm, hơi giòn, dễ bóc vỏ, hạt nhỏ và lượng nước vừa phải. Trái có khá to, trọng lượng tầm 50 – 70g/ trái. 

II.    Chôm chôm Thái – Đặc sản Tây Nguyên, Việt Nam

Chôm chôm Thái là loại trái cây đặc sản tại vùng đất Tây Nguyên. Nếu có dịp đến Tây Nguyên, bạn nhất định phải thưởng thức loại trái cây này hoặc mua về làm quà tặng nhé. 

Chôm chôm Thái - Đặc sản Tây Nguyên

Chôm chôm Thái - Đặc sản Tây Nguyên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

Chôm chôm Thái chứa nhiều kali, vitamin C, vitamin B5 và chất xơ. Chúng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, theo một nguyên cứu cho thấy, lượng chất xơ có trong chôm chôm có thể hỗ trợ giảm cân, giúp bạn tránh ăn quá nhiều, tạo cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. 
 
Chúng có thể ăn tươi hoặc làm món salad, nước ép và thạch. Ngoài ra, còn có công dụng làm đẹp như chữa sạm da, giúp tóc hết khô xơ.

III.    Những lưu ý khi ăn chôm chôm Thái

Vì chôm chôm Thái có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất nên bạn có thể ăn chúng hàng ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn 6 – 7 quả trong một ngày. Bạn không nên tiêu thụ quá mức bởi chúng có hàm lượng đường khá cao có thể gây hại sức khỏe. 

Cocktail chôm chôm thơm ngon

Cocktail chôm chôm Thái có vị ngọt, chua để nhâm nhi mùa hè

Bạn có thể dễ dàng mua chôm chôm trong chợ, siêu thị hoặc vựa trái cây. Nhưng để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn cần tìm mua tại cửa hàng/ đơn vị uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Ant Farm là đơn vị uy tín lâu năm trong ngành xuất nhập khẩu nông sản, chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm trái cây tươi ngon, chất lượng, không hóa chất với mức giá tốt nhất.
 
Địa chỉ: Tòa nhà Narime Building, Đoàn Như Hài, phường 13, quận 4, TP.HCM
Hotline: +84 98 910 11 31
Write your comment:
article