CÁCH LÀM GIẢM VỊ ĐẮNG CỦA CHICORY ĐƠN GIẢN NHẤT

13/10/2021

Chicory có vị đắng đặc trưng, tuy không nhiều nhưng với những ai không thích ăn đắng thì sẽ có phần khó chịu. Vậy có cách nào làm giảm đi vị đắng của chicory không? Hãy thử làm theo một vài gợi ý dưới đây của Ant Farm bạn nhé!

I. Chicory và hương vị đặc trưng của mình

Chicory có hình dáng thuôn dài, bắp non nõn nà, đầu nhọn như những chiếc tên lửa. Búp chicroy sinh trưởng hoàn toàn trong điều kiện tối (mọc ra từ rễ rau diếp xoăn), thành phần giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe.
Loại rau này khi ăn cảm giác giòn, thêm một chút vị đắng. Nhiều người không quen sẽ cảm thấy vị này khó ăn, tuy nhiên đây chính là điểm độc đáo của chicory, tạo nên sự khác biệt cho món ăn. Chicory được nhận xét là làm salad rất ngon, nướng hay hầm cũng rất tuyệt vời. Bổ sung chicory thường xuyên vào thực đơn hàng ngày sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất thiếu yếu, có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe xương khớp, chống lão hóa, giảm cân hiệu quả,...

II. Một số cách làm giảm vị đắng của chicory

Để làm mất đi vị đắng của chicory nhập khẩu, nhiều người đã thử nấu thật chín nó lên. Cách này không chỉ khiến món ăn mất đi hương vị đặc trưng mà còn có thể làm giảm sút hàm lượng dinh dưỡng vốn có của rau. Nếu bạn không thích ăn đắng thì có thể thử làm một số cách sau để giảm đi vị đắng của chicory nhé.

Cách 1: Ngâm chicory trong nước

Một trong những cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng là tách rời các lá chicory ra và ngâm nó trong nước lạnh. Sau khi ngâm khoảng 30-1h là chúng ta có thể chế biến bình thường.

Cách 2: Chần sơ qua với nước nóng

Đun nước nóng và cho chicory và chần sơ qua. Lưu ý bạn phải làm nhanh chóng, không để quá lâu vì như vậy chất dinh dưỡng sẽ bị hao hụt đi đấy.

Cách 3: Bỏ phần lõi trắng của chicory

Phần lõi trắng của chicory là nơi tập trung đắng nhiều nhất, vì vậy nếu bạn bỏ phần này đi thì có thể giảm đi phần nào vị đắng của rau.

Cách 4: Thêm một chút rượu vang trắng khi chế biến

Đây là cách mà những người phương Tây hay sử dụng để tăng hương vị và giảm đi vị đắng của chicory.

Ngoài những cách trên, Ant Farm cũng lưu ý thêm là khi mua chicory về bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, không để rau tiếp xúc với ánh nắng vì như vậy búp chicory sẽ nở bung ra, hàm lượng chất đắng cũng tăng lên.

Trên đây là một số cách đơn giản có thể giúp làm giảm đi vị đắng của chicory. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm nhiều kinh nghiệm thú vị và hữu ích cho bạn.

Write your comment:
article