CÁCH BẢO QUẢN RAU TRONG TỦ LẠNH TƯƠI LÂU

12/09/2022

Những cách bảo quản rau trong tủ lạnh mà Ant Farm chia sẻ dưới đây sẽ mang đến cho bạn nhiều tip hữu ích đấy. Qua đó, bạn sẽ biết cách giữ rau luôn tươi xanh, đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe, hạn chế sự biến đổi bất lợi. Nào, hãy cùng Ant Farm khám phá chủ đề thú vị này nhé!

BẢO QUẢN RAU TRONG TỦ LẠNH CẦN LƯU Ý GÌ?

Bảo quản rau củ quả trong tủ lạnh là phương pháp được các bà nội trợ sử dụng nhiều nhất hiện nay. Dưới nhiệt độ lạnh, rau củ sẽ giữ được độ tươi ngon, làm chậm quá trình chín, và hơn hết mang đến sự tiện lợi trong việc chăm sóc bữa cơm gia đình hàng ngày.

Tuy đây là cách phổ biến nhưng có một điểm mà hầu hết chúng ta đều băn khoăn, đó chính là có phải cứ cho vào tủ lạnh là rau vẫn xanh, củ vẫn tươi không? Thật chất, tủ lạnh không phải là "vạn năng" và nếu như sử dụng sai cách, rau xanh sẽ nhanh chóng úa tàn, chưa kể trong môi trường lạnh còn tạo điều kiện để một số vi khuẩn gây biến đổi thực phẩm phát triển. Vì vậy, hãy dành ít thời gian tìm hiểu về cách thức bảo quản rau trong tủ lạnh sao cho chuẩn nhất bạn nhé!

1. Bí quyết giữ rau luôn tươi ngon trong tủ lạnh

Để giữ rau tươi xanh dài lâu, trước hết bạn nên làm công tác phân loại để có cách bảo quản thích hợp nhất. Sở dĩ Ant Farm lưu ý điểm này trước tiên vì vẫn có nhiều bà nội trợ giữ thói quen cất chung rau xanh và củ quả, thậm chí là chung với trái cây. Một số loại trái cây như chuối, xoài, lê,... sẽ có hiện tượng tiếp diễn quá trình chín sau khi thu hoạch. Khi quả chín, lượng lớn khí ethylene sẽ được sản sinh ra, và khí này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các loại thực phẩm khác, khiến rau nhanh bị úng, khiến quả nhanh chín. Vì vậy, phân loại rau củ quả là việc cần thiết nên làm.

Bí quyết bảo quản rau trong tủ lạnh tươi lâu

Điểm lưu ý tiếp theo là với những loại rau thân nước, trước khi cho vào tủ lạnh bạn nên làm ráo hết nước. Tiếp đến sử dụng màng bọc thực phẩm hay hộp kín để bảo quản. Cách này sẽ giúp rau không bị mất nước, giữ được độ tươi lâu.

Trước khi cho vào tủ lạnh, bạn không nên rửa rau trước. Bởi cách này sẽ làm rau bị ẩm, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn hay nấm mốc phát triển. Tốt nhất hãy rửa trước khi chế biến bạn nhé!

Và một lưu ý không kém phần quan trọng chính là nên loại bỏ hết những phần rau bị giập nát, phần vàng úng. Nếu bạn bỏ qua khâu này thì rau sẽ nhanh bị hỏng hơn do bị lây lan từ những phần hư.

Một số lưu ý khi bảo quản rau trong tủ lạnh

2. Một số lưu ý khác khi bảo quản rau trong tủ lạnh

Ngoài những bí quyết giữ rau tươi xanh nêu ở trên, khi cho rau vào tủ lạnh bạn cũng nên lưu ý những điểm dưới đây nữa nhé:
- Nhiệt độ thích hợp bảo quản rau để rau không bị héo úa.
- Thời giản bảo quản rau trong tủ lạnh chỉ nên từ 3 - 5 ngày. Để rau quá lâu thì dưỡng chất sẽ mất đi, rau không còn độ tươi ngon nữa.
- Phải thường xuyên lau dọn tủ lạnh để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, cũng như loại bỏ những mùi hôi, khí tích tụ gây ảnh hưởng cho thực phẩm và sức khỏe người dùng.
- Việc sơ chế rau củ quả, cắt nhỏ rồi mới bảo quản trong tủ lạnh là không nên. Bởi điều này sẽ làm rau thất thoát đi vitamin, khoáng chất và cả hương vị của chúng đấy.

Trên đây là bí quyết bảo quản rau trong tủ lạnh tươi lâu, đảm bảo dưỡng chất. Hy vọng bài viết đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Write your comment:
article