BỆNH GÚT NÊN ĂN TRÁI CÂY GÌ?

24/05/2021

Bệnh gút nên ăn trái cây gì để tốt cho tình trạng sức khỏe? Người bị gút nên chọn các loại trái cây có nhiều chất xơ, nhóm chất flavonoid để giúp bổ sung chất dinh dưỡng, hỗ trợ giảm sưng viêm khó chịu.

1. Bệnh gút và chế độ dinh dưỡng được khuyên bổ sung

Gút là hội chứng rối loạn chuyển hóa axit uric, khiến lượng axit uric tăng cao, dẫn đến đọng muối urat khắp các khớp xương. Người bị gút sẽ có những triệu chứng sau:
- Các khớp xương bị cứng, viêm và nóng đỏ.
- Mắt cá ngón chân, ngón chân cái, các khớp tay sưng to, đau nhức rất khó chịu.
- Khi bị gút việc vận động rất khó khăn, sinh hoạt hay đi lại đều bị cản trở.
Các chuyên gia Y tế khuyến cáo, người bị gút nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng nhiều hơn vì chứng gút chịu ảnh hưởng từ yếu tố này rất nhiều. Người bị gút cần:
- Bổ sung thêm vitamin C để hỗ trợ chống lại các gốc tự do xấu
- Bổ sung bromelain giúp kháng viêm tốt hơn
- Bổ sung omega 3 để hỗ trợ chứng viêm
Ngoài ra, trong ăn uống hàng ngày, ăn thêm trái cây rau củ sẽ tốt cho tình trạng người bệnh. Vậy những loại trái cây nào phù hợp với người bị bệnh gút?

2. Các loại trái cây người bị gút nên ăn

Các chuyên gia và Bác sĩ khuyên người gặp các triệu chứng gút nên ăn các loại trái cây sau:
- Lê, táo: nhóm trái cây này nhiều nước, có tính mát, chứa lượng muối, kali tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó, hàm lượng purin trong lê táo rất thấp, người bị gút có thể an tâm hơn.
- Bưởi: được xem là loại trái cây vàng cho người bị gút. Trong bưởi có nhiều kali vừa giúp giúp thận đào thải urat ra ngoài, vừa giàu vitamin C  hỗ trợ giảm viêm hiệu quả. Người bị gút có thể ăn bưởi mỗi ngày mà không cần lo ngại.
- Dứa: Ngoài vitamin C, kali hay axit folic trong dứa còn có chứa bromelian rất hiệu quả trong việc giảm sưng tấy, đẩy nhanh urat ra khỏi cơ thể.
- Chuối: với thành phần giàu kali, acid folic, vitamin C, chuối sẽ giúp giảm axit uric tích tụ trong cơ thể rất tốt.
- Dưa hấu: không chứa purin và thành phần nhiều nước, giàu kali rất tốt cho người gút ở giai đoạn cấp tính.
Ngoài những loại trái cây được khuyến khích bổ sung như trên, người bị gút cần tránh các loại thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật, các loại rau (rau bina, cải bắp, măng tây), các loại gia vị cay sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Write your comment:
article