BẮP CẢI TRÁI TIM ĂN SỐNG ĐƯỢC KHÔNG?

27/07/2022

Không ít người tiêu dùng thắc mắc bắp cải trái tim ăn sống được không và cách thức chế biến nào giúp khai thác trọn vẹn hương vị tươi mát của loại rau này. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này, hãy cùng Ant Farm tìm hiểu ngay nhé!

1. Đặc điểm của bắp cải trái tim

Bắp cải trái tim hay bắp cải tim là giống bắp cải mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Loại rau này trồng nhiều ở Đà Lạt, hình dáng thuôn nhỏ trông giống như hình trái tim. 

So với các giống bắp cải khác, bắp cải trái tim không chỉ sở hữu hình dáng độc đáo mà còn có vị ngon đặc trưng và chứa nhiều dinh dưỡng. Đặc biệt,  bắp cải tim nhập khẩu từ Châu Âu/ Châu Úc của nhà Ant Farm lại càng khác biệt.

Bắp cải tim Ant Farm trọng lượng mỗi bắp tầm 500g, màu xanh nhạt, lá bắp mềm. Bắp cải tim nhập khẩu ăn giòn ngọt.

Đây là sản phẩm được trồng theo hướng hữu cơ, tuyển chọn kỹ càng trước khi đến tay người tiêu dùng. Bắp cải hoàn toàn không chứa chất bảo quản, không dùng phân thuốc hay chất kích thích tăng trưởng. Chính vì vậy bạn có thể nấu chín hoặc ăn sống bắp cải trái tim của nhà Ant Farm.

Bắp cải trái tim có thể chế biến thành nhiều món ngon

2. Những món ngon từ bắp cải trái tim

Bắp cải trái tim có thể ăn sống được, thế nên bạn có thể làm gỏi, làm salad hoặc sử dụng chúng như rau ăn kèm trong các món ăn chính.

Nếu vẫn chưa biết cách chế biến loại rau này, hãy thử tham khảo công thức bắp cải tim siêu đơn giản và và ngon miệng dưới đây nhé!

Nộm bắp cải tim thanh mát

Món nộm sẽ ngon tròn vị khi chuẩn bị đủ các nguyên liệu sau:

  • 1 bắp cải tim
  • 2 củ cà rốt
  • Ớt tươi
  • 2 tép tỏi
  • 1 nhúm rau răm
  • Đậu phộng rang
  • Đường, giấm ăn và muối

Bắp cải trái tim có hình dáng độc đáo

Cách thực hiện:
Bước 1: Bắp cải mua về cắt sợi nhỏ (hoặc bào mỏng), sau đó rửa lại thật sạch.

Bước 2: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt sợi mỏng.

Bước 3: Cho bắp cải và cà rốt vào một cái thau sạch. Thêm vào 2 muỗng canh giấm ăn, trộn đều và để ngấm khoảng 30 phút.

Bước 4: Trong thời gian chờ bắp cải thấm, bạn làm nước sốt trộn gỏi bằng cách pha 1 thìa muối + 2 thìa đường + 1 thìa ớt tươi băm + 1 thìa tỏi băm.

Bước 5: Trộn nước sốt vào hỗn hợp bắp cải, cà rốt, thêm rau răm cắt nhỏ. Để khoảng 5 phút cho tất cả thấm đều gia vị rồi vắt bỏ nước. Gắp rau ra đĩa, thêm đậu phộng rang là có thể thưởng thức.

Món nộm bắp cải trái tim thanh mát

Ngoài các nguyên liệu, bạn có thể kết hợp với thịt gà hoặc thịt heo luộc để tạo thành món gỏi theo phong cách mình yêu thích nữa đấy. Ngoài ra, để mua được sản phẩm chất lượng, đảm bảo tươi ngon và an toàn thì hãy order của nhà Ant Farm ngay nhé. 

Bắp cải trái tim nhập khẩu của Ant Farm cam kết nguồn gốc rõ ràng, giàu giá trị dinh dưỡng, chắc chắc sẽ mang đến nhiều món ăn ngon hấp dẫn, giúp bữa cơm của bạn thêm phần phong phú.

Write your comment:
article