BÀ BẦU ĂN MÃNG CẦU XIÊM CÓ TỐT KHÔNG?

24/05/2021

Bà bầu ăn mãng cầu xiêm có tốt không? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều mẹ bầu quan tâm về loại quả này. Dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn ngay. 


1. Những điều cần biết về mãng cầu xiêm

Mãng cầu xiêm còn được gọi với nhiều cái tên như mãng cầu gai, na gai, na xiêm. Hiện giống cây này được trồng nhiều ở khu vực Đông Nam Á: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia,...
Mãng cầu xiêm là loai quả có hạt màu nâu, gai mềm và nhỏ. Khi ăn thịt quả thì có vị chua chua ngọt ngọt và hương thơm đặc trưng rất hấp dẫn. 
Trong mãng cầu xiêm chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chất xơ và các khoáng chất trong loại quả này cũng rất nhiều. 
Mãng cầu xiêm đem lại nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như ngăn ngừa ung thư, giảm viêm, chống oxy hóa, hỗ trợ điều trị huyết áp,...


 
2. Bà bầu có được ăn mãng cầu xiêm hay không?

Với những thông tin ở trên thì liệu bà bầu có ăn được mãng cầu xiêm hay không? Và nếu ăn thì có tốt hay không sẽ được giải đáp ngay. 
Mãng cầu xiêm đem lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu đang trong thai kỳ:
- Ngăn ngừa táo bón
- Ngăn ngừa chuột rút
- Giảm nguy cơ mắc chứng tiểu đường
- Ngăn ngừa các biến chứng trong thai kỳ
Tuy nhiên, mẹ bầu cần biết điều chỉnh số lượng mãng cầu xiêm khi ăn. Nếu ăn số lượng lớn, mẹ bầu sẽ bị trầm cảm, bị co thắt tử cung. 
 

3. Cách chọn mua mãng cầu xiêm

Mãng cầu xiêm được bày bán rất nhiều trên thị trường. Vì vậy, nếu bạn không biết cách chọn mua thì rất dễ bị mua nhầm mãng cầu xiêm đã bị chín ép, khi ăn sẽ bị đắng. Sau đây sẽ là một số cách chọn mãng cầu xiêm ngon dành cho bạn. 
- Chọn mãng cầu xiêm đúng mùa vụ. Mãng cầu xiêm có 2 mùa vụ rơi vào tầm tháng 4 và tháng 10. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn mua chúng.
- Nên chọn những quả mãng cầu chín vừa, da có màu vàng xanh hoặc màu vàng, vỏ láng bóng.
- Nên lựa mãng cầu xiêm có gai to và mềm, khoảnh cách giữa các gai càng rộng thì càng ngon. 
- Dùng tay nắn đều mãng cầu xiêm nếu thấy không cứng, khôn mềm nhũn thì đây là quả ngon.  
Ngoài ra, việc bạn có mua được mãng cầu xiêm ngon hay không phù thuộc vào cửa hàng mà bạn chọn mua. Để mua được mãng cầu xiêm chất lượng, bạn nên tìm mua ở các địa điểm uy tín. Gợi ý cho bạn một địa điểm uy tín đó là Ant Farm – là thương hiệu hoạt động nhiều năm (hơn 10 năm) trong ngành NÔNG SẢN XUẤT - NHẬP KHẨU. Sản phẩm của Ant Farm đa dạng , có nguồn gốc rõ ràng, không sử dụng thuốc trừ sâu, chất kích thích tăng trưởng,...


Ant Farm có rất nhiều hình thức để bạn tham khảo và chọn mua mãng cầu xiêm hay các loại sản phẩm khác: 

• Qua Website: antfarm.com.vn
• Gọi hotline: 0965 81 81 88
• Đến trực tiếp cửa hàng tại 45D Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM

Write your comment:
article