ĂN BẮP CẢI XANH CÓ TÁC DỤNG GÌ?

24/05/2021

Chúng ta thường bắt gặp bắp cải xanh trong rất nhiều món ăn. Vậy ăn bắp cải xanh có tác dụng gì? Hãy cùng Ant Farm tìm hiểu nhé!


I. Bắp cải xanh là gì?

Bắp cải còn được gọi là cải bắp, có tên khoa học là Brassica oleracea. Bắp cải xanh là loại bắp cải thường gặp nhất, bắp cải là cây thân thảo có thân to và cứng. Nó có các lớp lá mỏng cuộn chặt, đầu tròn, cầm chắc tay. Các lớp lá bên ngoài có màu từ xanh nhạt đến xanh đậm, Còn những lớp lá bên trong lại có màu xanh nhạt hơn và màu trắng. Hoa bắp cải có màu vàng. Bắp cải khi ăn vào có vị dịu và mát. Bắp cải được sử dụng trong nhiều món ăn như: luộc, xào, salad, canh,...


II. Tác dụng của bắp cải xanh

Trong bắp cải xanh chứa rất nhiều dưỡng chất, các loại vitamin, khoáng chất, … Chính vì thế, bắp cải xanh đem lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.
1. Ngăn ngừa ung thư
Trong bắp cải xanh có rất nhiều vitamin C, là một chất chống oxy hóa rất tốt. Chúng có khả năng bảo vệ khỏi những tổn thương do gốc tự do gây ra, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và ngăn ngừa ung thư.
2. Tốt cho tim mạch
Hàm lượng Kali trong bắp cải rất nhiều, có tác dụng duy trì lưu thông máu, giảm các triệu chứng của bệnh tăng huyết áp. Bắp cải xanh được khuyến cáo tốt cho người tăng huyết áp. 
3. Tăng cường hệ miễn dịch và đẹp da
Cũng tương tự, vitamin và khoáng chất trong bắp xanh giúp cho hệ miễn dịch phát triển mạnh hơn. Đồng thời hỗ trợ quá trình sản sinh collagen cải thiện làn da. 
4. Giúp giảm cân
Việc áp dụng bắp cải xanh vào thực đơn giảm cân được nhiều người thực hiện. Vì bắp cải xanh chứa rất nhiều chất xơ, ít calo giúp no lâu nên rất thích hợp để giảm cân
5. Tốt cho não
Bắp cải xanh cung cấp rất nhiều vitamin K, dưỡng chất này giúp ngăn ngừa tổn thương thần kinh, ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ. 
6. Tốt cho mắt
Beta-carotene chứa trong bắp cải xanh rất tốt cho những người có tuổi, giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, bảo vệ mắt. Ngoài ra, chất này còn có thể giảm ung thư tuyến tiền liệt.
7. Khả năng chống viêm
Bắp cải xanh có chất chống viêm đó là glutamine. Chúng làm giảm tác dụng của các bệnh như viêm, dị ứng, kích ứng, đau khớp và các vấn đề về da.
8. Tốt cho xương
Các khoáng chất canxi, magie, kali trong bắp cải xanh có khả năng giúp duy trì sức khỏe cho xương rất tốt.
9. Tốt cho thai nhi
 Axit folic là dưỡng chất rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, phụ nữ mang thai nên ăn bắp cải xanh để tốt cho thai nhi.

III. Cách chọn mua bắp cải xanh

1. Cách chọn bằng mắt

- Khi mua bắp cải, bạn nên chọn mua những bắp cải có hình dáng tròn đều. Không nên mua những bắp cải có hình dẹt hoặc bầu dục - đây là những bắp cải bị xốp, không chắc. 
- Ngoài ra, bạn nên mua những bắp cải có màu xanh hơi đậm. Không chọn những bắp cải có màu trắng nhạt, vì có thể đây là bắp cải già, cứng, xơ và không ngon. 
- Tránh mua những bắp cải có lá bị dập nát, màu vàng.


2. Cách chọn bằng tay

- Để kiểm tra độ săn chắc của bắp cải, bạn cần cầm thử bắp cải. Nếu bắp cải nặng và chắc tay thì đó là những bắp cải ngon, nên mua.
- Tránh lựa bắp cải có kích thước quá lớn, trọng lượng thì vừa phải, không quá nặng cũng như không quá nhẹ. 


Bắp cải xanh là loại rau khó tránh khỏi việc sử dụng thuốc trừ sâu trong quá trình trồng trọt. Vì vậy, bạn nên tìm mua bắp cải xanh chất lượng ở các cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn. Ant Farm đáp ứng điều đó, các sản phẩm rau xanh bên Ant Farm không sử dụng thuốc trừ sâu - chất kích thích tăng trưởng. Để mua bắp cải xanh chất lượng nhà Ant Farm, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng tại : 45D Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM
- Hoặc qua Website:  antfarm.com.vn
- Gọi hotline: 0965 81 81 88

Write your comment:
article