TỔNG HỢP CÁC MÓN ĂN NGON MIỆNG, DỄ LÀM VỚI BÔNG CẢI

04/03/2022

Từ lâu bông cải vốn nổi tiếng là loại rau xanh có giá trị dinh dưỡng cao, rất thích hợp cho việc ăn kiêng giữ gìn vóc dáng cũng như là nguyên liệu dễ ăn, rất được yêu thích trong bữa cơm gia đình. Bông cải có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon với cách thực hiện vô cùng đơn giản, tham khảo ngay các công thức bên dưới mà Ant Farm đã tổng hợp dành tặng riêng cho bạn nhé. 

I. Công thức món ăn ngon miệng từ bông cải

1. Bông cải xào thịt bò

  • Bước 1. Bông cải cắt thành khúc vừa ăn, rửa sạch, ngâm nước muối, rửa lại với nước và để ráo. Thịt bò ướp với gia vị + tỏi băm theo khẩu vị yêu thích. 
  • Bước 2. Làm nóng chảo với một ít dầu ô liu, tiếp đến cho tỏi băm vào phi thơm, cho thịt bò vào xào đến khi vừa chín tới thì cho thịt bò ra đĩa. 
  • Bước 3. Xào bông cải, nêm nếm cho vừa ăn, cho thêm một ít nước lọc, xào khoảng 2 phút đến khi bông cải chín mềm thì cho thịt bò đã xào vào, đảo đều tay. Đến khi chín thì tắt bếp và thưởng thức. 

2. Súp bông cải và khoai tây

  • Bước 1. Bông cải cắt thành khúc nhỏ vừa ăn, rửa sạch, ngâm nước muối, rửa lại với nước và để ráo. Khoai tây gọt vỏ, ngâm nước muối loãng rồi rửa lại với nước sạch, cắt thành từng khoanh tròn nhỏ. 
  • Bước 2. Xào khoai tây trong khoảng 10 phút thì tắt bếp. Tiếp tục xào bông cải khoảng 10 phút, nêm nếm cho vừa ăn. 

  • Bước 3. Cho bông cải đã chín + khoai tây đã chín vào máy xay sinh tố, cho thêm nước hầm rau củ khoảng 200ml và xay nhuyễn. 
  • Bước 4. Cuối cùng cho hỗn hợp đã xay vào nồi, thêm nước hầm rau củ và đun cho đến khi cô đặc thành súp. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị đến khi chín thì tắt bếp.

3. Salad bông cải

  • Bước 1. Bông cải cắt thành khúc vừa ăn, rửa sạch, ngâm nước muối và rửa lại với nước, để ráo. Tiếp đến luộc bông cải khoảng 8 phút rồi vớt ra tiếp tục để ráo. 
  • Bước 2. Cho bông cải vào tô + cà chua bi hoặc nguyên liệu yêu thích của bạn + nước xốt yêu thích vào tô, trộn đều và thưởng thức. 

Trên đây là 3 món ăn ngon, healthy, hấp dẫn lại dễ làm từ bông cải mà bạn có thể tham khảo qua và áp dụng nấu ăn trong bữa ăn hàng ngày. Chần chừ gì mà không vào bếp trổ tài ngay thôi. 

II. Mẹo chọn bông cải tươi ngon, an toàn sức khỏe

Đầu tiên, bạn cần chú ý đến màu sắc của các loại bông cải. Chúng có màu còn tươi mới, không bị héo úa vàng, bông nhỏ gọn. 

Thứ hai, bông cải cầm chắc tay, có khối lượng tương xứng với kích thước bông cải. Không bị thối, hư hỏng. 

Thứ ba, phần bông giữa nhô lên cao hơn các phần còn lại. Bông cải dày chặt, không khoảng trống. 

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn, bạn cần tìm mua bông cải tại địa điểm uy tín, hoạt động lâu năm như Ant Farm. 

Ant Farm – Đơn vị chuyên cung cấp rau xanh nhập khẩu chính gốc chất lượng hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, trong đó có bông cải. Ant Farm sở hữu rất nhiều loại bông cải khác nhau như Bông cải trắng, bông cải xanh, bông cải màu (bông cải tím organic, bông cải vàng organic, bông cải xanh ngọc bích organic) cam kết 100% hàng nhập khẩu chính gốc, đạt tiêu chuẩn 3 – “Không”: Không hóa chất – Không thuốc trừ sâu – không thuốc tăng trưởng, được đóng gói, vận chuyển theo tiêu chuẩn quốc tế, kiểm định nghiêm ngặt đảm bảo độ tươi xanh – an toàn trước khi đến tay người tiêu dùng. 

Liên hệ mua Bông cải nhập khẩu nhà Ant Farm thông qua:
Fanpage: www.facebook.com/antfarm.com.vn
Hotline: 0965 81 81 88
Website: antfarm.com.vn

Write your comment:
article