THỊT BÒ XÀO KHOAI TÂY CHUẨN VỊ

11/08/2022

Món thịt bò xào khoai tây thơm ngon, vừa bổ dưỡng lại ít ngán sẽ được Ant Farm chia sẻ công thức với bạn qua bài viết dưới đây. Hãy lưu lại và trổ tài ngay cả nhà nhé!

BÍ QUYẾT LÀM MÓN THỊT BÒ XÀO KHOAI TÂY NGON NGẤT NGÂY

Thịt bò xào với khoai tây là món ăn quen thuộc và dễ nấu với hầu hết các bà nội trợ. Tuy nhiên, bí quyết giúp món ăn thơm ngon, đậm vị ngọt từ thịt, mềm dẻo từ khoai và nhất là ăn mãi không ngán thì ắt hẳn không phải ai cũng biết được.

Thật ra, để món thịt bò xào khoai tây trở nên hấp dẫn rất đơn giản. Trước hết hãy lưu ý những điểm sau bạn nhé:

- Chọn thịt bò có thớ mềm, ấn vào thịt có độ đàn hồi tốt và không có mùi hôi. Thịt dùng để xào thì nên cắt miếng nhỏ, dày khoảng 1/2 lóng tay là được.

- Khoai tây nên chọn loại củ có kích cỡ trung bình, củ đầy đặn, thân cứng và vỏ ngoài tươi không bị thâm đốm. Nếu bạn mua khoai tây Mỹ thì món xào lại càng ngon phải loại khoai này khi chín sẽ dẻo cứng hơn chứ không bở mềm như nhiều giống khác.

- Trước khi xào nên luộc sơ khoai qua một lượt. Như vậy khoai xào nhanh chín và dẻo hơn đấy.

Khoai tây nhập khẩu Mỹ

1. Nguyên liệu làm món thịt bò xào khoai tây

Nguyên liệu cho khẩu phần 4 người ăn khá đơn giản, chúng ta chỉ cần chuẩn bị:

  • 200g thịt bò mềm
  • 3 củ khoai tây
  • 2 muỗng canh dầu ăn hoặc dầu ô liu
  • Các loại gia vị nêm nếm thông dụng như tỏi bằm, hạt nêm, tiêu xay, dầu hào

2. Cách chế biến món bò xào với khoai tây

Bước 1: Thịt bò rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thịt với 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa tiêu xay và để cho thịt thấm gia vị.

Bước 2: Khoai tây gọt vỏ, dùng dao có răng cưa để cắt khoai thành miếng dài, dày khoảng 1/2 lóng tay. Sau đó rửa sạch và luộc khoai cho chín tới. Trong nước luộc khoai bạn cho vào một 1 ít muối, luộc ở lửa lớn.

Nên luộc khoai tây trước khi xào

Bước 3: Bắc chảo lên, cho dầu ăn và tỏi bằm vào phi thơm lên. Tiếp đến cho thịt bò vào xào qua một lượt. Bò chín tái thì bạn múc ra đĩa để xào khoai tây. Chúng ta có thể tận dụng phần nước bò để xào khoai luôn đấy.

Bước 4: Sau khi khoai chín mềm thì bạn cho phần thịt bò xào lúc nãy vào, nêm thêm dầu hào và gia vị theo khẩu vị của mình. Múc món xào ra đĩa, rắc tiêu lên và dùng nóng nhé.

Thịt bò xào khoai tây mềm thơm

Món này có thể ăn kèm với cơm trắng, chấm với nước tương tỏi ớt để hương vị thêm đậm đà.

Chúc bạn thực hiện thành công món bò xào khoai tây thơm ngon hấp dẫn này nhé. Ngoài ra, khoai tây mỹ nhà Ant Farm với chất lượng tuyệt hảo vẫn đang sẵn sàng mang đến bữa ăn ngon và giàu dinh dưỡng cho mọi người đấy. Hãy order và chế biến thôi bạn ơi.

Write your comment:
article