KHÁM PHÁ MÓN ĂN TỪ CẦN TÂY GIÚP NGỦ NGON, PHÒNG NGỪA UNG THƯ

28/12/2021

Cần tây là loại rau xanh thảo dược vốn gần gũi trong thực đơn hàng ngày của người dân Việt. Các món ăn từ cần tây rất bổ dưỡng, mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, trong đó không thể không nhắc đến công dụng phòng chống mắc bệnh ung thư và giúp an thần, ngủ ngon hơn. 

I. Công thức chế biến món Cần tây xào thịt bò thơm ngon, đậm vị, bổ dưỡng

Đây là món ăn có nguyên liệu chính là cần tây, kết hợp thêm nhiều nguyên liệu rau xanh giàu giá trị dinh dưỡng, ngon giòn khác. 

Món cần tây xào thịt bò có màu xanh của cần tây bắt mắt, thịt bò được xào chín tới giữ được độ ngọt mềm, mùi thơm đặc trưng, giòn ngọt khi ăn.

1. Nguyên liệu

  • 1 bó cần tây nhập khẩu
  • 300g thịt bò
  • 1 củ cà rốt
  • Tỏi băm + gừng thái lát + ớt sừng cắt nhỏ
  • 1 củ hành tây
  • Gia vị

2. Cách thực hiện

  • Bước 1. Cần tây cắt bỏ phần gốc, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, để ráo. Thịt bò thái miếng mỏng, ướp gia vị tùy theo khẩu vị trong 15 phút. Hành tây lột vỏ, cắt làm đôi, rửa sạch, sau đó thái múi cau. Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.
  • Bước 2. Làm nóng chảo với một ít dầu ô liu, cho tỏi băm + gừng vào phi thơm. Cho thịt bò vào xào ở lửa lớn. Xào thịt bò đến khi thịt chín tái thì tắt bếp. Cho thịt ra tô. 
  • Bước 3. Tiếp tục làm nóng chảo với một ít dầu ô liu, phi thơm tỏi + gừng băm còn lại. Tiếp đến cho cà rốt vào xào, sau đó cho thêm hành tây vào xào tiếp. Cuối cùng cho cần tây vào với một chút nước. Đảo đều tay, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Rồi cho thịt bò đã chín vào xào trong khoảng 15 giây. Khi món ăn đã chín thì tắt bếp, rắc ít tiêu và thưởng thức. 

II. Tại sao lại nói cần tây là thực phẩm giúp phòng ngừa ung thư, giảm stress hiệu quả

Trong cần tây có chứa chất axit phenolic, flavonoids, Furanocoumarins… giúp ngăn chặn sự phát triển và lây lan các tế bào ung thư, phòng ngừa mắc các bệnh ung thư hiệu quả. 

Bên cạnh đó, rau cần tây xanh còn chứa một lượng magie giúp điều trị rối loạn giấc ngủ, cho bạn cảm giác thư giản, ngủ ngon giấc hơn. 

Song song đó, cần tây cũng chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất… lại ít calo giúp phòng ngừa bệnh táo bón, chống viêm, thanh nhiệt, giải độc, giảm cân hiệu quả…

Trên thị trường có rất nhiều địa điểm bày bán cần tây, chính vì vậy, việc chọn mua sản phẩm đảm bảo chất lượng – an toàn, đặc biệt dùng được cho trẻ nhỏ cũng trở nên khó khăn hơn. 

Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng, băng khoăng nữa vì đã có Ant Farm – Đơn vị chuyên cung cấp rau xanh nhập khẩu chất lượng – an toàn sức khỏe với mức giá tốt nhất thị trường. 

Liên hệ ANT FARM đặt mua Cần tây nhập khẩu chính gốc Úc

Fanpage: www.facebook.com/antfarm.com.vn
Website: antfarm.com.vn
Hotline: 0965 81 81 88

Write your comment:
article